PDA

View Full Version : Những kinh nghiệm có ích đối với mẹ và bé


nguyenthinew
11-10-2014, 10:14 AM
Nguồn các diễn đàn (http://tuyendungtimviec24h.com/threads/me-va-be-meo-giup-tre-nho-ngu-ngon-nhieu-hon-ve-dem.1650/) - Mẹ và bé cùng nhau đùa vui & học hỏi

Trước khi chỉ cho bé cưng biết dùng thìa, mẹ và bé nên thử xài chén, muỗng bằng nhựa để chơi. Giả làm như chơi trò chơi ăn cơm cùng vs bé của chúng ta. Chả hạn, giả bộ như chúng ta đang xúc thức ăn ở bát kế đến đúc vào trong miệng cho bé iu. Bước tiếp theo, khích lệ bé cưng tập thành theo những hành động ấy. Đây chính là cách thức lí tưởng để giúp bé con sử dụng chắc muỗng mà chẳng sợ dính bẩn thức ăn.

Xây dựng thói quen ngủ

Các chuyên gia khuyên bảo, mẹ và bé cùng nhau tạo dựng & duy trì những thói quen để sắp xếp lên giường đó là phương thức ngủ sâu giản đơn lại hữu hiệu. Các bạn hãy tập nếp coi sách, bận đồ ngủ mà bé iu thích thú, vệ sinh cho con, hát ru, ôm hôn trẻ ngủ… Khiến bé nhận thấy những tín hiệu đã đến lúc đi ngủ là khuyến khích trẻ đi vào giấc ngủ mau chóng & có giấc ngủ sâu, lâu hơn.

Dỗ dành

Khi ngủ mẹ và bé chẳng thể nằm với nhau cả đêm được cho nên cha mẹ hãy nên thỏa hiệp cùng bé con một số “tật thói” khi nằm ngủ như là mút ngón tay hoặc là ngậm ti giả. Rất nhiều điều tra cho rằng, dùng ti nhựa chẳng những là 1 biện pháp ngủ mà chúng còn có khả năng giảm mối nguy đột tử lúc ngủ mê ở bé. Nhiều nhà chuyên gia cũng cho rằng, em bé chào đời với phản xạ mút & chính phản xạ đấy làm cho bé thoải mái & dễ dàng ngủ mất đi lúc nào chẳng hay.

Giả thử ti giả chả có ích thì tật quen mút ngón tay khi ngủ sẽ giúp bé cưng ngủ sâu hơn. Đến khi bé đã ngủ say, chúng ta chỉ việc kéo ngón tay ra khỏi miệng con là được cơ mà nếu em bé tỉnh dậy giữa đêm, bé sẽ nút tay lại.

Môi trường chung quanh
Phụ huynh cần làm cho phòng ngủ của bé yên tĩnh, tránh bất kỳ ấm thanh bất ngờ nào sẽ dễ làm thức giấc cho bé. Trong khi dỗ ngọt con ngủ, mẹ và bé hãy cùng lắng nghe 1 bài nhạc du dương bởi nó sẽ khiến bé yêu thư giãn hay cho bé "tận hưởng" tiếng âm chính tại nhà mình như là một số tiếng của máy điều hòa hay là quạt máy. Song song đó, cũng cần giữ cho phòng ngủ của bé đủ tối với các tấm rèm màu tối để giúp cho bé con ngủ lâu nhiều hơn vào lúc buổi sáng.
http://www.baoquangninh.com.vn/dataimages/201208/original/images643465_a.jpg
Đu đưa

Bé của bạn cũng giống như chú chim non đang còn trong ổ & bởi vậy đu đưa giúp bé con chìm vào giấc ngủ thật dễ dàng. Hãy để mẹ và bé gần lại với nhau sao cho đỉnh đầu của bé nằm ngay bên dưới chiếc cầm của các bạn để tất cả rung động từ câu hát của mẹ sẽ làm bé con ngủ đi.