PDA

View Full Version : Năng lượng tái tạo sẽ hữu hô đáng xemNăng lượng tái tạo sẽ hữu hô đáng xemNăng lượng tái tạo sẽ hữu hô đáng xemNăng lượng tái tạo sẽ hữu hô đáng xemNăng lượng tái tạo sẽ hữu hô đán


csvnam
10-10-2014, 02:40 PM
Đó là ý kiến của ông Ingmar Stelter $HOVATEN$ cố vấn cao cấp về Năng lượng tái hiện của kiểu sợi hiệp tác Quốc tế Đức ( GIZ ) trong cuộc trò chuyện cùng evn.com.vn.
Phóng viên: Với vai trò Tân cố vấn cao cấp về Năng lượng tái hiện GIZ Đức , ông thấy sao về tình hình năng lượng tái hiện , trong đó đới điện gió ở Việt Nam?
Ông Ingmar Stelter: Nhìn vào su dung polymer (http://www.nct-vn.com/Cach-dien-polymer_m_382_369.html) phông nền toàn cầu , chúng ta có thể thấy rằng sự am hiểu về năng lượng tái hiện đã đổi thay bất tiểu đích trong vòng $SO2$ năm trở quá lai. Đại phả của chính phủ $HOVATEN$ trong việc gia tăng tỉ trùng năng lượng tái hiện để sinh ra dòng điện là một cách tiếp cận ăn nhập và minh mẫn , đảm bảo mai sau cho ngành năng lượng Việt Nam.
duyên do vì sao tôi nói vậy? Đó là bởi nhu yêu điện của $HOVATEN$ ngày càng tăng nhanh. Năng lượng tái hiện có thể triển khai nhanh hơn so với các dạng năng lượng truyền thống. Bên cạnh đó , năng lượng tái hiện , đặc biệt là năng lượng mặt trời ăn nhập với khuôn ép hàng tiêu điện của Việt Nam.
chẳng những vậy cap quang opgw (http://www.nct-vn.com/Cap-quang-OPGW-ADSS-va-phu-kien_m_373.html) , công nghệ năng lượng tái hiện ngày càng trở thành thành thục hơn trong những năm gần đây. Trong khí đó , giá cả đang trong xu hướng ngày càng giảm.
duyên do sau chót , đó là , năng lượng tái hiện đang đóng vai trò quan trọng trong xưæ ng minh công nghiệp , nông thôn và tạo công ăn phạn uyển nhi tại $HOVATEN$. Với các duyên do trên , tôi hoàn toàn tin tưởng ngành năng lượng tái hiện tại $HOVATEN$ sẽ có một triển vọng khán hảo. Và GIZ thay mã cho Bộ hiệp tác và xưæ ng minh kinh tế CHLB Đức đã dự bị trợ giúp chính phủ $HOVATEN$ trong xưæ ng minh ngành năng lượng tái tạo.
Theo ông Ingmar Stelter: phu kien tram bien ap (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-tram-bien-ap_m_372.html) nơi chốn dự án gió trên bờ tốt sẽ được ưu tiên phát triển trước vì có tiềm năng kinh tế và ít xui xẻo hơn. Ảnh: Vương Thủy.
Phóng viên: Trong hội thảo sửa đổi quyết định $SO2$/ $SO4$/QĐ - TTg về xưæ ng minh điện gió phụ cận , có một báo cáo: nhà băng thế giới WB cô kế $HOVATEN$ có tiềm năng về điện gió hoạnh thị $SO$SO$SO1$$$ MW , nhưng con số thực tế khác quá xa với tiềm năng , ông đoan lượng hà đẳng về sự khác biệt này?
Ông Ingmar Stelter: Điều bạn đề khởi miêu tả tiềm $PHUONGXA$ thi kỹ thuật với phong lực trên $SO1$ m/s tại bạt hải $SO2$ m. Điều này chỉ là tiềm năng lý thuyết chứ không phải tiềm $PHUONGXA$ thi về mặt kinh tế. Tiềm $PHUONGXA$ thi về mặt kinh tế nhìn chung thường thấp hơn dồi dào và sẽ là hào đầu nhi được các nhà đầu tư coi xét khi lập kế hoạch đầu tư dự án ong nhom thanh cai (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-tram-bien-ap_m_372.html).
thử ngoại , Học hỏi cũng chỉ ra: $HOVATEN$ có tiềm năng về điện gió hoạnh thị 513.360 MW. Chúng ta diệc ưng nhớ rằng Học hỏi được đề khởi ở trên được thực hành vào năm $SO4$. Coi xét đến sự xưæ ng minh công nghệ từ năm 2001 , hào đầu nhi về tiềm năng này có thể được giả thiết còn lớn hơn hào đầu nhi đã công bố.
Phóng viên: Với địa hình của $HOVATEN$ theo ông nên xưæ ng minh điện gió trên biển hay gần bờ sẽ tốt hơn?
Ông Ingmar Stelter: Trong giai đoạn này , chúng ta cần tập trung trợ giúp các nhà đầu tư xưæ ng minh dự án , đảm bảo nguồn tài chính ăn nhập cho các dự án , cuốn hút các sinh sản giả tuabin gió đến $HOVATEN$ , tập huấn đào tạo đầy đủ đội ngũ vấn đề nhân sự cho công tác dịch vụ , bảo trì , …
Theo kinh nghiệm của chúng ta , nơi chốn dự án gió trên bờ đưa lại hiệu quả tốt nhất nên được ưu tiên phát triển trước vì nơi chốn này có tiềm năng kinh tế và ít xui xẻo hơn.
phỏng viên : Theo ông $HOVATEN$ , Phó tổng cục trưởng tổng cục Năng lượng: "Giá điện tiệm cận với thị trường giá cách là cơ hội tốt để xưæ ng minh điện gió". Còn theo ông , giá điện gió ở $HOVATEN$ nên là mức bao lăm để nhà đầu tư ưng và dụng hộ chấp nhận ?
Ông Ingmar Stelter: $HOVATEN$ đã ban hành giá trợ giúp điện gió là $SO1$ , $SO1$ cents/kWh vào năm $SO4$ nhưng giá trợ giúp này bất cấu quyến rũ để xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất đầu tư vào ngành điện gió. Cho đến nay chỉ mới có $SO2$ MW công suất được lắp đặt trong khi công suất mục tiêu là 1 GW vào năm $SO$SO1$$
Trong Học hỏi mà chúng ta thực hành trợ giúp tổng cục Năng lượng ( $HOVATEN$ thương ) , chúng ta đề ra mức giá từ 9 – $SO2$ , 5 cents/kWh cho dự án gió trên bờ và từ $SO2$ – $SO2$ cents/kWh cho dự án gió gần bờ. Mức giá này sẽ cuốn hút thêm nữa đầu tư vào nhãn trường điện gió $HOVATEN$. Mức giá này tùy quy thuộc 範 trù nhà đầu tư mà chính phủ muốn cuốn hút xưæ ng minh nhãn trường. Tuy nhiên , kinh nghiệm từ các quốc gia khác chỉ ra rằng việc tập trung xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất một loại nhà đầu tư sẽ không khả thi để xây dựng nhãn trường điện gió và * tiêu tăng trưởng quốc gia.
ngoài ra , điều kiện khung được cải tiến sẽ giúp làm giảm xui xẻo cho các đầu tư. Ví dụ như điều quy định cấp phép , biên bản thỏa thuận về nối lưới và cung tiêu điện cần khẩn trương hơn hay các thời cơ nhận được miễn giảm thuế của các nhà đầu tư điện gió chẳng hạn.
Xin cám ơn ông đã trừu không cho cuộc trò chuyện!
Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit ( GIZ ) là một kiểu sợi thuộc chính phủ Đức. Kiểu sợi trợ giúp chính phủ Đức hoàn thành các mục tiêu của mình trong chuye hiệp tác quốc tế , hướng tới xưæ ng minh bền vững. Từ năm $SO4$ , GIZ đã và đang triển khai phu kien duong day 110kV (http://www.nct-vn.com/Phu-kien-duong-day_m_371.html) tích cực các hoạt động tại $HOVATEN$ trong các chuye ưu tiên của hiệp tác phát triển: xưæ ng minh kinh tế bền vững và đào tạo nghề , chính sách hoàn cảnh , phú nguyên thiên nhiên và xưæ ng minh đô thị. Các hoạt động của GIZ được thực hành dưới sự ủy quyền của $HOVATEN$ tác kinh tế và xưæ ng minh CHLB Đức ( BMZ ) , Bộ hoàn cảnh , bảo tồn thiên nhiên và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro Hạt nhân CHLB Đức ( BMU ). thử ngoại , GIZ cũng hiệp tác với công gia xưæ ng minh Quốc tế Australia ( AusAID ) , $PHUONGXA$ $HOVATEN$ ( EU ) và nhà băng KfW của Đức.