PDA

View Full Version : Bán hàng trên facebook tưởng như dễ thế những lại khó


nguyenthinew
09-10-2014, 10:36 PM
Nguồn internet (http://3mua.net/threads/ban-hang-tren-facebook-tuong-chung-de-song-lai-khong-phai-vay.198022/)- Những trang web XH lớn như trang Twitter, Google+, Go vn v.v.v. ngày càng được nhiều người dùng biết đến, trong số đó là facebook (FB). Mạng xã hội facebook.com không những riêng gì ở VN mà trên tất cả các quốc gia khác ở trên toàn cầu yêu chuộng. Bởi FB có thể đăng tải liên tục tin tức mới, tình hình từ những người bạn, trang web 1 cách mau lẹ nhất & facebook còn có khả năng hệ thống thông tin tương tác giữa người người xài hay là đơn giản là post những dòng status mà ta cần nhắn nhủ vs bè bạnv.v… Cũng chính nhờ tính năng tiện lợi trên mà vô khối doanh nghiệp đã quảng bá bán hàng trên facebook qua một số trang fanpage.

Tính năng bán hàng trên facebook đã và đang thu về nhiều lợi nhuận cho những c.ty, thế nhưng theo đó cũng vô số doanh nghiệp đã bị thiệt hải vì do các chiếc lược của người chủ chả được định rõ khoa học làm họ chịu nhiều thiệt hại hơn là dự tính. Vài dòng dưới đây các cách thức để ”cải tà” hoạt động bán hàng trên facebook của mình:

Giả sử ta bán hàng trên facebook vs 1 hình thức khá lớn, bạn cần đưa thông tin liên hệ & bổ trợ với người mua mọi lúc ở trên trang cộng đồng (thông qua chat & gọi điện) giống như là công việc tương trợ người mua hay thấy.

Đưa ra các dịch vụ đảm bảo, bảo hành uy tính nhằm giải trừ các sự âu lo từ phía người mua. Hầu hết nỗi đắn đo đấy cũng là các mối lo sợ chung với mọi người khi chọn mua hàng qua website: tính tiền không được minh bạch, sản phầm sai nhầm kích thước, tone màu, chất liệu, giao hàng không đúng hạnv.v.v.
http://web-tech.fr/wp-content/uploads/2013/03/facebook-vente.jpg

Tạo ra nhiều chương trình giảm giá đặc biệt, + điểm với người khách trung thành & 1 vài quyền lợi khác cho người khác khi shopping ở trên mạng facebook. Song song đó, sự tương hỗ giữa các chương trình khuyến mại bán hàng trên facebook & trang website chủ sẽ giúp bạn lôi kéo thêm nhiều fan hâm mộ tham gia vào theo dõi những website mạng cộng đồng trong khoảng thời gian nhất định.

Đề cập mua sắm và update các thông tin qua điện thoại người mua (hãy nhớ đừng bao giờ gây phiền khách bằng hàng loạt vấn đề).

Kết hợp các tính năng của trang website vào với trang Facebook fanpage: công năng phóng lớn và xem ảnh chụp sản phẩm từ nhiều góc cạnh, biểu thị mặt hàng với nhiều sự chọn lựa khác nhau, tư vấn và trợ giúp mua sắm v.v… nhằm tạo ra điều kiện tốt nhất cho người sắm.

Trên đây là một vài góp ý bán hàng trên facebook nhưng ta chớ nên vận dụng 1 cách rập khuôn. Để thành công đòi hỏi nhiều thử nghiệm và chỉnh sửa để thấy điều gì là phù hợp nhất với cty cũng như nhu cầu khách hàng của mình.

Xem tại đây (http://ngoinhaonline.com/threads/ban-hang-tren-facebook-nghi-thi-de-nhung-lai-kho.23077/)