PDA

View Full Version : Chữa bệnh hôi nách bằng mẹo dân gian


vuquangtb923
30-09-2014, 09:32 AM
Bệnh hôi nách là hiện tượng cơ thể tiết ra mùi hôi đặc trưng ở nách gây ra sự phiền toái, khó chịu cho người mắc phải và cả những người xung quanh. Bệnh hôi nách có thể gặp ở cả nam và nữ.


- cách trị hôi nách hiệu quả (http://trihoinach.com.vn/cach-dieu-tri-benh-hoi-nach-hieu-qua-nhat-hien-nay)


- trị hôi nách vĩnh viễn (http://trihoinach.com.vn/tri-hoi-nach-vinh-vien)


- trị ra mồ hôi nách (http://trihoinach.com.vn/cach-chua-benh-ra-mo-hoi-nach-nhieu-hieu-qua-nhat)


Đối với người bị bệnh hôi nách chỉ cần hoạt động nhẹ ra mồ hôi là cơ thể sẽ bắt đầu có mùi bởi vì khi ta vận động các tuyến mồ hôi trong cơ thể bị kích thích sẽ tiết ra axit béo ở dạng lỏng, sau khi axit kết hợp với vi khuẩn phân hủy trên bề mặt da sẽ hình thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó ngửi, được gọi là mùi hôi nách.


Theo như các cách chữa trị hôi nách (http://trihoinach.com.vn/) của dân gian thì một số cách dưới đây là mang lại hiệu quả trực tiếp và nhanh chóng nhất:


1. Chanh


Chanh là loại quả có rất nhiều công dụng và rất dễ tìm. Nó không chỉ giải khát hay làm sạch da mà còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi hôi ở trên cở thế. chất axit ở trong chanh có tác dụng khử trùng và diệt mùi hôi.


Cách dùng: sau khi tắm xong bạn dung chanh xát vào nách rồi rửa sạch với nước.


2. Gừng


Gừng còn có tên gọi khác là sinh khương, can khương, bào khương…rất dễ trồng. Gừng có rất nhiều tác dụng như: chống nôn, chống đau bụng, chữa cảm mạo…Ngoài ra gừng còn có công dụng khác nữa là triệt mùi hôi trên cơ thể bởi vì gừng chứa tới 20-25% tinh dầu và 20-30% các chất cay giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng và bay mùi khó chịu.


Cách dùng: tán mịn gừng rồi bôi vào nách sau khi tắm xong hoặc ép lấy nước gừng rồi thoa vào nách.


3. Lá mướp đắng


Mướp đắng cũng có rất nhiều tính năng không kém gì những loại thực phẩm trên, nó giúp chữa đau đầu, làm mát, bổ phế,…


Lá mướp đắng thì lại có công dụng tẩy chữa bệnh hôi nách , cách làm rất đơn giản:


bạn lấy lá giã ra rồi lấy nước sát vào nách, chỉ cần một tuần sau mùi hôi của bạn được giảm đáng kể.


4. Lá trầu không


Thật đơn giản, sau khi tắm xong bạn lấy nước lá trầu không đã được say nhuyễn đắp lên nách khoảng một lúc rồi rửa sạch lại với nước là đã xong rồi.


5. Dùng tổ kiến gai đen


Côn trùng cũng là một phương thuốc dung để chữa bệnh. đặc biệt là loài kiến đen. Chúng có rất nhiều lợi ích trong việc điều trị bệnh cho con người, đặc biệt là trị hôi nách


Cách dùng: Tổ kiến gai đen giã nhỏ rồi cho vào túi mỏng, tối đến thì đắp vào 2 bên nách. Nó sẽ hút hết chất độc trong hạch của nách, vì vậy nách bạn sẽ không còn mùi hôi nữa. Bạn phải thực hiện ít nhất hai tuần mới có công hiệu.


Các bạn hãy thử và xem hiệu quả của những liệu pháp đơn giản này nhé!