PDA

View Full Version : Một số loại kem dùng cho da mặt


itsmemrtrung
26-09-2014, 02:02 PM
Một số loại mặt nạ hóa học


Để có được làn da đẹp, bạn phải chịu khổ và rất kiên trì. Mặc dù hiện nay có nhiều công nghệ làm đẹp mang đến cho bạn hiệu quả tức thì nhưng những công nghệ đó cũng cần có sự đầu tư về thời gian và công sức. Đối với phương pháp làm đẹp bằng các loại mặt nạ hóa học, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã có một làn da sáng và khỏe hơn.
Trị nám dasẽ như thế nào.
Mặt nạ hóa học là sản phẩm rất phổ biến hiện nay, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, làm lỗ chân lông thông thoáng hơn, loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen, làm sáng các vùng da bị sạm đen và kích thích các tế bào da mới phát triển. Để có thể chọn lựa được một mặt nạ hóa học phù hợp với làn da của mình, các sĩ da liễu sẽ đánh giá tình trạng da của bạn để lựa chọn cho bạn một loại mặt nạ phù hợp nhất. Thông thường, mặt nạ hóa học có chứa salicylic, glycolic hoặc axit hydroxy alpha khác (AHA) được sử dụng cho những vấn đề nhẹ trên da. Axit tricloaxetic là một chất mạnh hơn và được sử dụng cho da gặp các vấn đề trung bình về mụn và sắc tố. Mặt nạ hóa học có chứa Phenol là mặt nạ hóa học mạnh nhất, khắc phục những tổn thương nghiêm trọng cho da, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ hóa học loại này cần cân nhắc một cách cẩn thận và phải có sự tư vấn từ các bác sĩ.

Theo các chuyên gia, có 3 loại mặt nạ hóa học trị nám da:

Mặt nạ hóa học nhẹ: đây là loại mặt nạ mang tính chất ôn hòa và nhẹ nhàng cho da. Nó chỉ có tác dụng làm bong tróc lớp bề mặt trên cũng của da để làm cho da mịn hơn cũng như làm sáng các vết thâm nhỏ. Kiên trì đắp mặt nạ này trong vòng 1 tuần và bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện. Sau khi đắp mặt nạ bạn nên bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm, và bôi kem chống nắng hàng ngày khi ra ngoài.

Mặt nạ hóa học trung bình: Nếu da bạn xuất hiện những đốm đồi mồi, nếp nhăn, tàn nhang, sạm đen so ánh nắng mặt trời, rối loạn sắc tố hoặc da bạn bị thô ráp, các bác sĩ da liễu có thể đề nghị bạn sử dụng một loại mặt nạ hóa học trung bình. Đây là loại mặt nạ hóa học có thể thâm nhập sau vào lớp da giữa, thời gian để da bạn được phục hồi là khoảng từ 1 – 2 tuần. Trong thời gian đắp mặt nạ trị nám, có thể da bạn sẽ đỏ lên, sưng, đóng vảy nhưng cuối cùng lớp da hư hại đó sẽ bong tróc ra. Đắp mặt nạ hóa học hàng ngày, sau đó nhớ bôi thêm thuốc mỡ và kem dưỡng ẩm, ngoài ra bạn cũng có thể được kê thêm một loại thuốc kháng virus và kem chống nắng cho đến khi da bạn hoàn toàn bình phục. Ít nhất sau 5 ngày sử dụng mặt nạ bạn mới được trang điểm nhẹ. Và hàng tuần nên đến gặp bác sĩ da liễu của mình để theo dõi tiến triển của quá trình điều trị.

Mặt nạ hóa học sâu: Đây là loại mặt nạ hóa học mạnh cho da, đi sâu vào da để loại bỏ các nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang và những vết sẹo nông. Loại mặt nạ hóa học này chỉ nên đắp lên mặt trong một thời gian nhất định vì nó có chứa những hóa chất mạnh. Không giống như hai loại mặt nạ hóa học trên, mặt nạ hóa học sâu có thể ảnh hưởng đến tim và phổi do đó cần sự theo dõi chặt chẽ từ bác sĩ. Thời gian da bạn có thể phục hồi sau khi sử dụng mặt nạ hóa học này là từ 2 – 3 tuần. Trong thời gian này bạn sẽ đắp mặt nạ, rồi bôi thuốc mỡ lên da. Sau khi được 2 tuần, bạn sẽ sử dụng thêm một loại kem dưỡng ẩm làm mềm da. Cũng giống như mặt nạ hóa học trung bình, bạn sẽ được kê một loại thuốc kháng virus trong vòng 2 tuần. Sau 2 tuần đó, bạn có thể trang điểm nhẹ. Bạn sẽ phải rất hạn chế ra ngoài ánh nắng mặt trời trong vòng 3 – 6 tháng.