PDA

View Full Version : Kinh nghiệm kiểm tra điện thoại Samsung Galaxy J trước khi mua


147thaiha
19-09-2014, 08:40 AM
Smartphone Samsung Galaxy J (http://zenfone4.com/kinh-nghiem-check-smartphone-samsung-galaxy-j-truoc-khi-mua/) đang bị người dùng săn lùng ráo riết|gây nên cơn sốt|ngày càng trơt nên hot} ở phân khúc smartphone xách tay, bởi nhiều yếu tố, thứ nhất Điện thoại Samsung Galaxy J được xách tay từ thị trường nhật bản (japan), thứ hai máy sở hữu cấu hình khá cao với vi xử lý Snapdragon 800 4 nhân tốc độ lên đến 2.3Ghz cùng Ram 3Gb, màn hình Super AMOLED 5 inch FullHD, máy ảnh 13Mp có khả năng quay phim chất lượng 4K, Ngoài ra smartphone Samsung Galaxy J được thiết kế hoàn toàn mới không còn theo phong cách truyền thống của dòng Galaxy nữa. Nhưng điều làm Smartphone Samsung Galaxy J bị người sử dụng săn đuổi chính là giá của máy, phải nói là khá rẻ so với cấu hình mà nó sở hữu.

Nếu chúng ta là người đang săn đuổi {chiếc smartphone giá rẻ sản phẩm này thì những kinh nghiệm kiểm tra smartphone Samsung Galaxy J chắc sẽ có ích cho bạn. vậy trước khi quyết định mua chiếc sản phẩm này bạn cần kiểm tra những gì? Tiến Cường Mobile xin chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm để kiểm tra chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này, mong rằng những kinh niệm này sẽ có ích cho bạn.

Kiểm tra hình thức bên ngoài của Samsung Galaxy J docomo
Khi mua một chiếc smartphone giá rẻ hay cao cấp hay bất kỳ một thiết bị nào khác chắc Người sử dụng sẽ rất chú ý đến hình thức bên ngoài, vậy khi mua chiếc điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy J người sử dụng nên quan tâm đến điều gì?
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/galaxy-j-docomo-japan/samsung-galaxy-j-docomo-3.jpg
Smartphone Samsung Galaxy J xách tay nhật bản (Japan)
- Trước hết người sử dụng nên kiểm tra xem chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J docomo có bị trầy xước hay không? Nếu chúng ta mua máy mới thì trầy xước là không chấp nhận được và chúng ta không nên mua chiếc smartphone Samsung (http://tiencuongmobile.com.vn/samsung-chinh-hang-gia-re) Galaxy J này, nếu người sử dụng mua smartphone giá rẻ Samsung Galaxy J Docomo là sản phẩm cũ thì xem các vết xước đó có thể chấp nhận được hay không? và bạn cũng nên xem viền kim loại vì Viền kim loại của sản phẩm là nơi thường bị xước nhiều nhất, Nhưng quan trọng nhất vẫn là nó có bị móp méo hay không? (vì khi bị rớt mạnh nó mới bị méo) việc có mua hay không là do người dùng tự quyết định.

- Tiếp theo là kiểm tra màn hình, Người dùng nên kiểm tra thật kỹ vì gần như các cửa hàng không bảo hành màn hình nhất là khi màn hình bị xước, Người sử dụng bỏ tấm dán màn hình đi theo sản phẩm ra xem màn hình có bị xước không? Máy mới thì chắc chắn không bị xước, nhưng cẩn thận vẫn hơn. Còn nếu bạn mua smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo cũ thì cần phải xem xét cẩn thận, nếu có xước thì việc có mua hay không lại phụ thuộc vào người sử dụng. người sử dụng nên để ý xem bên trong màn hình có bụi hay không? nếu có bụi thì chắc máy đã bị thay màn hình khác.

- Tiến hành kiểm tra phụ kiện, sạc cáp tai nghe, nếu là máy mới thì tất cả những thứ này đều được bọc nilong của nhà sản xuất, và người dùng nên sử dụng thử xem mọi thứ có tốt hay không? (vì đôi khi những phụ kiện này có thể có lỗi do quá trình vận chuyển) tất nhiên khi có lỗi thì công ty bán hàng sẽ đổi cho chúng ta cái khác, nhưng sẽ mất thời gian khi chúng ta về tới nhà hoặc khi sử dụng mới phát hiện ra phụ kiện bị hỏng. Nếu bạn mua điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo cũ thì cũng nên dùng thử tất cả phụ kiện.

- Phần tiếp theo người sử dụng tiến hành mở nắp lưng chiếc điện thoại Samsung Galaxy J Docomo, xem ốc vít có bị trầy xước hay không? Nếu là máy mới thì sẽ không bị trầy xước và sẽ không thiếu một con ốc nào cả. Nếu là máy cũ thì trầy xước hay thiếu ốc là dấu hiệu của việc chiếc Smartphone giá rẻ (http://blog.tiencuongmobile.vn) Samsung Galaxy J docomo này đã được tháo ra, Tiếp đến người sử dụng xem xét đến chiếc tem bên dưới viên pin. Tem chính hãng thì tất nhiên phải đầy đủ thông tin, model máy (SC-02F), sản xuất ở đâu (made in korea), số imei, serial... và các chi tiết trên tem phải sắc nét, chữ dù nhỏ nhưng vẫn rõ ràng. Thêm nữa là chỗ tiếp điện của pin, các thanh kim loại phải còn cứng cáp, không bị gãy hay lỏng. Đặc biệt là pin người sử dụng nên kiểm tra kỹ (vì một số trường hợp vẫn bị thay phụ kiện). Pin chính hãng thường được chế tạo rất tinh xảo và các thông số trên pin được in một cách cẩn thận.....

- Người sử dụng nên lắp Sim và bật thiết bị xem có sóng hay không, vì smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo xách tay từ nhật bản (Japan) nên chắc chắn là bị khóa mạng, Nếu có sóng thì máy đã được Unlock và đã trở thành bản quốc tế, Người dùng cũng nên gọi thử 1 -2 cuộc điện thoại cho bạn bè xem thế nào? loa mic có rõ ràng hay không.

<h3>Kiểm tra phần cứng bên trong smartphone Samsung Galaxy J</h3>
Như thế phần kiểm tra bên ngoài đã xong, giờ đây việc tiếp theo là người sử dụng phải kiểm tra phần cứng của chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J này. Vậy kiểm tra bằng cách nào? Nếu là máy mới thì điều chắc chắn công ty bán hàng sẽ không cho người sử dụng tháo ra mà kể cả là sản phẩm cũ thì khi tháo ra người sử dụng cũng chỉ xem được là có dấu hiệu sửa chữa hay không thôi, chứ chất lượng thì không thể nhìn được. rất may chiếc smartphone giá rẻ Samaung Galaxy J này có mã để Check chất lượng của từng bộ phận phần cứng.

- Việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra IMEI in trên máy (trên tem phía dưới viên pin) có trùng với trong Main hay không? bằng cách gõ *#06# hoặc vào phần cài đặt để kiểm tra, nếu trùng thì ok vì như thế là thiết bị còn Zin.

- Để kiểm tra các bộ phận khác của chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo này người sử dụng nhập lệnh *#0*# nó sẽ hiện lên một bảng để bạn có thể kiểm tra điểm chết, test cảm biến, camera trước, camera sau,...
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/galaxy-j-docomo-japan/kiem-tra-galaxy-j.jpg
Bảng khi chúng ta gõ *#0*#

Ở đây lưu ý nhất là người dùng nên check điểm chết trên màn hình và cảm ứng màn hình vì đôi khi người sử dụng không biết kiểm tra như thế nào nên Tiencuongmobile xem hướng dẫn, chúng ta chọn lần lượt các chế độ Reb, Green, Blue, Black và quan sát xem màn hình có chỗ nào có màu khác biệt so với các vùng còn lại không? Nếu có thì màn hình của sản phẩm này có điểm chết và bị lỗi.

Tiếp theo bạn chọn chế độ Touch, sau đó người sử dụng lấy tay rê vào các ô được vẽ sẵn trên màn hình, nếu nó đổi mầu hết thì cảm ứng của màn hình chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo này ok, nếu không đổi mầu hết thì nó có vùng chết và bị lỗi.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/galaxy-j-docomo-japan/kiem-tra-galaxy-j-1.jpg
Bảng khi chúng ta gõ *#7353#

Còn các chế độ khác thì một là không cần thiết hai là nó quá trực quan nên Tiến Cường Mobile {không cần hướng dẫn các bạn cách kiểm tra|nghĩ người sử dụng sẽ tự làm được nên xin mạn phép không nói}. Để check sâu hơn bạn nhập lệnh *#7353# sẽ có 12 mục, phần này cũng rất trực quan, để kiểm tra thành phần nào thì người sử dụng chọn vào mục đó. như Melody -> âm thanh, Vibration -> rung, Skeaker -> loa ngoài....TSP là cảm ứng bạn nhé, người sử dụng nên test cảm ứng lại một lần nữa bằng cả 2 chế độ TSP và Light Sensor-> cảm biến ánh sáng.

Tiencuongmobile huy vọng với những chia sẻ của mình trên đây sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều khi đi chọn mua một chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo đang sốt này, giúp người dùng tránh mua phải sản phẩm có lỗi, tránh được những điều đánh tiếc và mua được một thiết bị ưng ý.

Cám ơn Bạn đã đọc bài viết này! Nếu thấy hay thì like để động viên tác giả nhé và thấy có ích thì chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.
Link Gốc:http://zenfone5.com/kinh-nghiem-kiem-tra-dien-thoai-samsung-galaxy-j-truoc-khi-mua/