PDA

View Full Version : Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014


voanhkiem
17-09-2014, 03:30 PM
Từ ngày 17 đến 20/9/2014, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình – TBECC, 446 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 (Vietnam International Supporting Industries Exhibition 2014 - VSI EXPO 2014).http://static.tttd.com.vn/files/00000006/14/09/anh-dai-dien-trien-lam.jpgTriển lãm thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nền công nghiệp bền vững, nhiệm vụ trọng tâm là phải phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đã và đang được thành phố đặc biệt quan tâm. Chính vì lẽ đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP.Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với công ty CIS Vietnam lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - VSI Expo 2014 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tân Bình – TBECC, TP.HCM.
http://static.tttd.com.vn/files/00000006/14/09/22-Michelin.JPGHiện CNHT ( Công nghiệp hỗ trợ) Việt Nam nói chung mới đáp ứng được 10% nhu cầu trong nước.
Hiện CNHT Việt Nam nói chung mới đáp ứng được 10% nhu cầu trong nước, thua xa các nước trong khu vực (40-60%), dẫn tới nhập siêu quá lớn, tác động tiêu cực lên tỷ giá. CNHT kém phát triển đã biến nền công nghiệp trong nước trở thành nền công nghiệp lắp ráp, phụ thuộc với lợi nhuận rất thấp và không bền vững. Chính vì vậy, các nhà tổ chức hy vọng triển lãm cùng các hội thảo chuyên ngành được tổ chức đồng thời tại VSI Expo 2014 sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho tăng cường XTTM, hợp tác liên kết sản xuất, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ. Giúp các doanh nghiệp CNHT có điều kiện trở thành các nhà cung cấp trực tiếp trong nước, giảm thiểu nhập khẩu, từng bước xuất khẩu và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu là hết sức cần thiết.

Triển lãm đã thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp tham dự, với sự tham gia của đông đảo các TCT, công ty sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNHT của Việt Nam và nước ngoài, bao gồm nhiều nhóm lĩnh vực như Công nghệ cao; Dệt may, da giày; Điện, điện tử; Nhựa, Cao su; Cơ khí, chế tạo và lắp ráp ô tô. Nhiều thương hiệu lớn trong nước như TCT Công nghiệp Sài Gòn (CNS), TCT Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco), TCT máy Động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM), TCT Cao su Miền nam (Casumina), Cadivi, Mico, TCT Nhựa Sài Gòn… và nhiều hãng sản xuất nước ngoài như Intel, Nidec, Bosch, Toshin, Irifune, Nidec… tham dự, bên cạnh đó là các khu trưng bày của Hiệp hội dệt may, thêu TP.HCM, Hiệp hội Nhựa và Cao su TP.HCM, Hiệp hội da giày TP.HCM, Hiệp hội cơ khí TP.HCM và khu CN Công nghệ cao TP.HCM… đã thực sự mang đến nhiều điểm hấp dẫn các nhà sản xuất tới tham quan VSI Expo 2014.
http://static.tttd.com.vn/files/00000006/14/09/IMG-1478.JPGTriển lãm nhằm giúp các nhà cung cấp và nhà sản xuất có được đánh giá tổng quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.
Cùng với triển lãm, ngày 18/9 hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp Hỗ trợ tại Việt Nam” được tổ chức dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp; Vụ Công nghiệp nặng; Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm nhằm giúp các nhà cung cấp và nhà sản xuất có được đánh giá tổng quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – VSI Expo 2014 hy vọng sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho tăng cường XTTM, hợp tác liên kết sản xuất, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ.
Thùy Phạm - Landmarkvietnam