PDA

View Full Version : Các cách chữa sẹo thâm từ nguyên liệu thiên nhiên


sunpham249
09-09-2014, 11:01 PM
Sẹo thâm có xu hướng phát triển lan rộng nếu bạn không có biện pháp chữa trị kịp thời. Để trị sẹo hiệu quả nhất, bên cạnh việc điều trị sẹo thâm tại trung tâm thẩm mỹ hay các loại kem, thuốc trị sẹo thâm, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp trị sẹo thâm từ nguyên liệu thiên nhiên. Cùng tìm hiểu các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên sau đây nhé!
http://cachlamdepda.vn/wp-content/uploads/2014/09/43089644_3.jpg
Đắp cây rau má
Cây Kola (côla) hay còn gọi là cây rau má là một loại thảo dược truyền thống có thể chữa trị những bệnh về da.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.
Cách làm đơn giản, bạn có thể sử dụng nước sau khi đã xay cây rau má để uống, rồi dùng bã đắp lên vết sẹo. Cách làm này vừa có thể giúp bạn làm đẹp da lại vừa giúp bạn cải thiện được vùng da sẹo.
Đu đủ:
Ít ai ngờ rằng đu đủ lại là “vị thuốc” có thể chữa trị các vết sẹo. Trong đu đủ có chứa enzym có vai trò tống khứ tế bào da chết mà những tế bào này là nguyên nhân gây sẹo. Cách dùng rất đơn giản, rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền bằng chày, sau đó đắp đu đủ đã được nghiền lên sẹo phỏng, lần 10 phút, 4 lần/ngày.
Tuy nhiên, bạn cần có sự tư vấn của chuyên gia da liễu, trước khi sử dụng cách chữa sẹo thâm ('http://chuatriseo.vn/giai-phap-chua-seo-tham-hoan-hao.html') này, để tránh gây những tổn thương cho da nhạy cảm.
Tinh dầu cây ngải đắng
Tinh dầu cây ngải đắng được coi là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.
Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để “sữa chữa”. Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.
Hành tây
Từ lâu hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ vết sẹo. Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo.
Tuy nhiên những bí quyết trị sẹo thâm ('http://chuatriseo.vn/dieu-tri-seo-tham-hieu-qua-cong-nghe-peeling.html') bằng phương pháp tự nhiên thông thường có nhược điểm chung là thời gian điều trị kéo dài, đòi hỏi tính kiên nhẫn rất cao. Hơn nữa, những vết sẹo lâu năm, sẹo thâm lớn không thể chữa khỏi hoàn toàn bằng các phương pháp này
Nguồn: http://cachlamdepda.vn/tin-lam-dep/tri-vet-tham-tin-lam-dep/cac-cach-chua-seo-tham-tu-nguyen-lieu-thien-nhien.html