PDA

View Full Version : Điều cần biết về hệ điều hành mac os của máy tính macbook 2011


Cosmic_1990
08-09-2014, 11:11 PM
Trước năm 2005, hệ điều hành Mac OS X tuồng như chỉ dành cho các máy tính dùng vi xử lý PowerPC(trong đó có Apple và một vài hãng khác), nhưng giờ đây, với việc chuyển đổi sang sử dụng chip Intel Duo Core, các máy tính PowerPC cũng có thể chạy được hệ điều hành Windows và trái lại, một số máy PC chạy được Macbook 2010 (http://zshop.vn/macbook-pro-cu/) với bản vá đặc biệt.

OS X v10.5 "Leopard" chạy trên bộ vi xử lý Intel; OS X v10.6 "Snow Leopard", OS X v10.7 "Sư tử" và OS X v10.8 "Mountain Lion " đã được chứng thực UNIX 03. iOS, chạy trên iPhone, iPod touch, iPad, iPad 2 & iPad 3 và Apple TV đời thứ 3, san sẻ Darwin và nhiều phạm vi với OS X. Một biến thể giấu tên của hệ điều hành Mac OS X 10.4 chạy trên Apple TV.

Phiên bản trước tiên phát hành là Mac OS X Server 1.0 năm 1999, và một phiên bản máy tính để bàn, Mac OS X v10.0 "Cheetah" sau đó ngày 24 tháng 3 2001. Phiên bản của OS X được đặt tên sau khi con mèo lớn: ví dụ, OS X v10.8 được gọi là "Mountain Lion".

Phiên bản máy chủ: hệ điều hành Macbook 2011 (http://zshop.vn/macbook-pro-retina-cu/) OS X Server, kiến ​​trúc y chang với các đối tác máy tính để bàn của nó, và bao gồm các công cụ để tạo tiện lợi cho quản lý nhóm làm việc của máy OS X, và để cung cấp dịch vụ mạng. Bắt đầu từ hệ điều hành OS X v10.7, OS X Server không còn được cung cấp như một sản phẩm điều hành hệ thống biệt lập, thay vào đó, các dụng cụ quản lý máy chủ có sẵn để mua một cách biệt lập, và được cài đặt sẵn trên máy chủ Mac Pro và Mac Mini chạy OS X.

Theo TheVerge, phiên bản Mac OS X 10.10 có tên mã là Yosemite và đây cũng là lần đầu tiên, Apple không dùng tên gọi của một loài động vật để đặt tên mã cho hệ điều hành của hãng.

Điểm thay đổi trước tiên của Mac OS X 10.10 là hệ điều hành này được thiết kế thành giao diện phẳng, mang phong cách khá giống với phiên bản iOS đang dùng trên di động. ngoại giả, các cửa sổ ứng dụng trên OS X thế hệ mới cũng có các góc sắc nét hơn, màu sắc có khả năng tự động điều chỉnh để hạp với hình nền mà người dùng chọn lựa.


Nếu là ý trung nhân thích đọc báo hoặc xem phim, người dùng có thể bật tính năng “dark mode” vừa được bổ sung, với khả năng che lại ánh sáng của tất cả cửa sổ xung quanh và chỉ bật cửa sổ đang được chọn, nhờ đó giúp người dùng tụ tập xem nội dung đang có trên cửa sổ này.

Song song đó, công cụ chừng Spotlight cũng được cải tiến thêm nhiều chức năng mới, bao gồm chức năng chừng tức thời cho các trang web. Đồng thời, trọng tâm thông báo (Notification Center) cũng được mở mang thêm chức năng làm việc với khả năng nhắc nhớ nhiều sự kiện trong ngày hơn.

Về trình duyệt web Safari, Apple đã thiết kế giao diện đơn giản và sáng sủa hơn (giống Chrome của Google). Một điều khá thúc là Safari cho người dùng tìm bằng dụng cụ Google Search ngay trên trình duyệt của mình.

Hệ điều hành Mac OS X Mavericks đã chính thức được khai triển tới người dùng và sẽ là phiên bản nâng cấp hệ điều hành quyến rũ dành cho những người sử dụng máy tính Mac. Không những mang tới những trải nghiệm mới, Mavericks sẽ còn đưa người dùng tới phong cách thiết kế mới của Apple. Dưới đây sẽ là cách thức để bạn cài đặt hệ điều hành này.

đầu tiên, bạn cần rà soát thiết bị của mình xem có hiệp với hệ điều hành hay không, Mac OS X Mavericks hoạt động với iMac từ giữa năm 2007, Macbook Pro từ cuối năm 2008, Macbook Air từ cuối năm 2008, Mac Mini từ đầu năm 2009 và Mac Pro từ đầu năm 2008. Apple khuyến cáo người dùng nên có trên 4GB RAM để Mavericks hoạt động hoàn hảo nhất. Hãy kiểm tra thật kĩ thông tin trước khi cài đặt.

Sau đó hãy backup dữ liệu để dự phòng mất dữ liệu quan yếu, rà soát kết nối mạng, pin còn lại. Bản cập nhật này có dung lượng lên tới 5GB thế nên hãy kiên cố đang dùng kết nối mạng ổn định. Việc dùng đường dây kết nối internet thay vì Wi-Fi cũng sẽ là cứu cánh cho người dùng trong một số trường hợp. giả dụ bạn đã sẵn sàng, chúng ta có thể bắt đầu tiến hành cài đặt.

Hệ điều hành Mac OS X Mavericks hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tầng hệ điều hành mới trong Mac App Store hoặc click vào đây để máy tính tự động chuyển hướng tới App Store.

Một điểm sáng giá khác là Macbook 2012 (http://zshop.vn/macbook-pro-retina/) OS X còn được tích hợp dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud Drive, với khả năng tương tác với account iCloud của người dùng và đồng bộ dữ liệu trên OS X, iOS và thậm chí cả Windows. Người dùng có thể duyệt dữ liệu chứa trên các đám mây, xếp đặt chúng vào các thư mục và xử lý giống như những dữ liệu thường ngày chứa trên máy tính.

ứng dụng iMessage trên Mac OS X cũng được thiết kế lại, cho phép đồng bộ hóa nội dung tin nhắn trên iPhone với máy tính Mac và cho phép người dùng soạn thảo và gửi tin nhắn SMS trên iPhone từ máy tính.

Điểm đặc biệt trong phiên bản Mac OS X 10.10 mà Apple vừa giới thiệu là nó còn được bổ sung thêm tính năng đồng bộ tin nhắn giữa máy tính Mac, iPhone và iPad. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo một điểm phát sóng Wi-Fi trên iPhone bằng cách thiết lập ngay trên máy Mac hoặc nhận cuộc gọi từ iPhone ngay trên MacBook, Mac và sử dụng loa của máy để đàm thoại.

Theo ban bố của Apple, ngay sau sự kiện WWDC 2014, phiên bản Mac OS X 10.10 sẽ được chuyển tới tay các nhà phát triển để dùng thử. Sau đó, phiên bản chính thức của hệ điều hành này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9, dưới dạng cập nhật miễn phí từ bản Mac OS X 10.9.