PDA

View Full Version : Trị mụn trứng cá hiệu quả


itsmemrtrung
04-09-2014, 09:52 PM
Trị mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá thường phát triển mạnh ở tuổi dậy thì, nhưng cũng để lại hậu quả lớn với tuổi trưởng thành. Muốn trị tận gốc, cần phải hiểu rõ về mụn trứng cá. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp trong trị mụn trứng cá (http://trimuntrungca.info/) mà bạn nên biết.

1. Mụn trứng cá có nguy hiểm không?

Mụn trứng cá là một loại bệnh lý về da ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Tuy mụn không nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng có thể để lại sẹo và vết thâm gây ảnh hưởng rất lớn đến vẻ bề ngoài của chúng ta.
2. Mụn Trứng Cá Phát Triển Như Thế Nào?

Mụn trứng cá được hình thành từ các lỗ chân lông. Lỗ chân lông tiết ra bã nhờn thông qua nang. Khi nang bị bít lại, mụn sẽ mọc lên. Hầu hết mụn mọc ở trên mặt, cổ, lưng, ngực và vai.

Đôi khi, lông, bã nhờn và tế bào da cùng kết lại thành một nốt bít. Vi khuẩn trong nốt bít đó gây sưng tấy. Sau đó khi nốt bít đó bắt đầu vỡ, mụn phát triển thành các loại mụn viêm, mụn bọc.

3. Nguyên nhân gây mụn?

Nhiều nguyên nhân có thể gây ra mụn. Một số nguyên nhân được y khoa chỉ ra sau đây:
- Sự gia tăng hoóc môn ở lứa tuổi thanh thiếu niên
- Thay đổi hoóc môn trong thời kỳ mang thai, tiền mãn kinh
- Thuốc tránh thai, các loại thuốc điều trị da, dược phẩm đặc trị
- Di truyền, da mẫn cảm dễ kích ứng
- Mỹ phẩm làm trắng da có hóa chất độc hại hoặc chứa dầu nhờn.
- Áp lực, stress, chế độ ăn uống, vận động không hợp lý...

4. Ai có thể bị mụn - Cách trị mụn hiệu quả (http://trimuntrungca.info/dich-vu-tham-my/dich-vu-tri-mun-tai-kangnam.html)

Mụn trứng cá là một loại bệnh về da phổ biến, không phân biệt giới tính, độ tuổi và quốc tịch. Tuy nhiên, mụn thường xuất hiện dày đặc ở tuổi dậy thì và người trẻ tuổi. 90 người ở độ tuổi từ 11 - 30 bị bùng phát mụn tại một thời điểm nào đó. Một số người ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi vẫn bị mụn.

5. Điều Trị Mụn Như Thế Nào?

Với tình trạng mụn nhẹ, bạn có thể tự xử lý bằng cách vệ sinh mặt kỹ, nặn mụn với dụng cụ sạch sẽ. Có thể bôi kem trị mụn. Tuy nhiên trong trường hợp mụn xuất hiện nhiều, thường xuyên, nên khám và điều trị đúng phương pháp khoa học với công nghệ trị mụn tiên tiến nhất hiện nay.

Việc điều trị nhằm mục đích:
Loại bỏ nhân mụn, ngăn chặn hình thành mụn mới
Làm lành vết thương do mụn gây ra, phòng và trị sẹo mụn
Hạn chế tối đa tình trạng mụn quay trở lại.
6. Nên điều trị bằng thuốc tây hay công nghệ trị mụn?

Nhiều người phân vân việc điều trị mụn bằng thuốc hay bằng công nghệ.