PDA

View Full Version : Một số phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả từ thiên nhiên


sunpham249
04-09-2014, 09:35 PM
Sẹo lồi xuất hiện nhiều trên da khiến bạn trở nên tự ti về bản thân, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến tâm lý. Vậy làm thế nào để trị sẹo lồi hiệu quả. Dưới đây là những cách trị sẹo lồi bằng các nguyên liệu tự nhiên đơn giản và hiệu quả.
http://chuatriseo.info/wp-content/uploads/2014/09/seo-lồi-300x225.jpg
Hìn ảnh minh họa sẹo lồi
Tinh dầu hành tây
Từ lâu hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ sẹo hiệu quả. Chiết xuất hành tây giúp chống viêm, giảm thâm và ức chế sự phát triển của các collagen trong mô sẹo hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tinh dầu hành tây ở dạng gel lên vùng da bị sẹo. Tuy nhiên, do hành tây có tính kháng khuẩn và rất cay nên bạn nên thử phản ứng của da trước, nếu da bị dị ứng, bạn nên áp dụng các phương pháp chữa tri seo loi ('http://chuatriseo.vn/tri-seo-loi-hieu-qua-cong-nghe-anh-sang.html') bằng phương pháp tự nhiên.
Tinh dầu rau má
http://chuatriseo.info/wp-content/uploads/2014/09/rau-má.jpg

Tinh dầu rau má trị sẹo lồi hiệu quả
Cây rau má chứa nhiều triterpenoids giúp tg cường sức đề kháng cho da và tg lưu thông máu. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn, giúp những vết sẹo lồi xẹp xuống nhanh chóng và an toàn. Cách thực hiện đơn giản nhất là uống nước ép cây rau má hàng ngày, đồng thời sử dụng bã của cây để đắp lên vùng da bị sẹo sẽ giúp sẹo lồigiảm xuống nhanh chóng.
Dùng nước ép dưa chuột
Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh. Cách làm này không chỉ giúp các vết sẹo mờ dần đi mà còn giúp da sáng hồng, mịn màng.
Dùng gel lô hội
Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và làm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để tri seo loi do mun ('http://chuatriseo.vn/bi-quyet-tri-seo-loi-do-mun-tu-tu-nhien.html') hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo. Nếu không có lô hội trực tiếp, bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây.
Dùng tinh dầu cây ngải đắng (ngải cứu)

http://chuatriseo.info/wp-content/uploads/2014/09/ngải-cứu-300x176.jpg
Trị sẹo lồi bằng rau ngải cứu

Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sửa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi. Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.
Nguồn: http://chuatriseo.info/mot-phuong-phap-tri-seo-loi-hieu-qua-tu-thien-nhien.html