PDA

View Full Version : Thông tin kinh nghiệm Du lịch Quy Nhơn


huong_nhat_nam35
02-09-2014, 08:02 PM
Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Định. Trước đây là thành cổ của người chăm-pa đến nay vẫn còn nhiều di tích lịch sử cổ đại của người chăm-pa xưa. Thành Phố Quy Nhơn trẻ trung này là điểm du lịch hấp dẫn cho bạn khám và tìm hiễu, nhất là những ai yêu thích đi du lịch bụi đây đó. Những người yêu thích vẻ đẹp của sự hoankhacg sơ, mộc mạc, bịnh dị của tự nhiên mã tạo hóa đã ban tặng cho mãnh đất này. Đây còn là điểm đến đang được ưa chuộng với loại hình du lịch bụi + khám phá. Đặc biệt Bình Định còn là quê hương của Hoàng Đế Quang Trung vị hoàng đế tài ba của Dân tộc ta. Đi Du lịch Quy NhơnBình Định bạn sẽ được tìm hiễu về nền văn hóa cổ đại, di tích lịch sử hào hùng, những nhân tài đất nước, tìm hiểu về Tây Sơn Tam Kiệt theo tuyên truyền đây là những người đã sáng lập ra môn Võ cổ truyền Bình Đình nổi tiếng của dân tộc, xem nghệ thuật hát Tuồng, chiêm ngưỡng những ngọn tháp Chăm cổ kính công trình kiến trúc cổ đại của người chăm-pa. không những thế, Quy Nhơn Bình Định còn sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người. Dưới đây là một số thông tin về Kinh nghiệm Du lịch Quy Nhơn Bình Định cho bạn tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn.

Đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định vào thời điểm nảo ?

Thời tiết Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung đẹp nhất vào tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9. Khi đó trời cao xanh, nắng vàng nhẹ, gió mát, không mưa và lạnh như mùa đông, cũng không còn nắng nóng như mùa hè, tóm lại đầy là thời điểm rất lý tưởng cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định của bạn.

Phương tiện đi du lịch Quy Nhơn Bình Định

Để đi du lịch Quy Nhơn Bình Định các bạn có thể đi xe Khách giường nằm hoặc ghế ngồi tùy theo nhu cầu cảu bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của mình, mình xin giới thiệu một và hàng xe uy tín
Vé xe Sài Gòn đi Quy Nhơn: 340.000đ/người/ghế cứng đây là giá dịp lễ (ngày thường rẻ hơn). Giá ngày thường, vé đã bao gồm một bữa ăn.

- Loan Phượng (xe đẹp nhất sạch sẽ nhất trong Bến xe Quy Nhơn) 0935.25.11.77. – Phương Trang – 300.000đ – 0562.242.424 – Thuận Thảo: 0903.714.014 – Mạnh Mùi: 0914.162.008 Nếu đi từ TP HCM lúc 19h30 hôm trước thì 11h sáng hôm sau đến Quy Nhơn.

- Đi Máy bay: Hiện nay có nhiều hãng có Vé máy bay giá rẻ đi các tỉnh Khánh Hòa hay Phú Yên hay Bình Định như Vietjetair, Vietnamairlines. Các bạn có thể tham khảo giá vé máy bay giờ bay và các hãng bay tại Công ty tour du lịch vilide.com vào đây tham khảo vé máy bay bạn còn có thể đặt mua vé bay trực tuyến với mức giá ưu đãi, đặc biệt nhiều vé khứ hồi giá rẻ cho bạn lựa chọn. Ngày mua càng xa ngày đi và không vào dịp lễ tết thì càng có cơ hội mua vé giá rẻ.Từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn hơn 30km, bạn có thể đi taxi (Mai Linh) tầm 400k/xe 7 chỗ, hoặc đi xe của sân bay (Cảng hàng không Phù Cát), xe to, đẹp, 50k/vé, đi 1 mạch, trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành. Thời gian đi khoảng 50 phút.

- Tàu hỏa: các bạn có thể truy cập website của ga Sài Gòn để xem giá vé và giờ tàu từ TP. HCM đi Quy Nhơn và ngược lại.

kinh nghiệm đi lại ở Quy Nhơn – Bình Định

Đến Quy Nhơn việc lựa chọn phương tiện đi lại để tham quan khám phá Quy Nhơn – Bình Định là rất cần thiết theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định của mình, minh xin liệt kê một vài phương tiện cho việc đi lại tham quan ở Huế tùy theo nhu câu và sở thích của mọi người mọi lứa tuổi mà lựa chọn phương tiện đi lại cho phù hợp cho chuyến du lịch Quy Nhơn – Bình Định.

Đầu tiên là từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn hơn 30km, bạn có thể đi taxi (Mai Linh) tầm 400k/xe 7 chỗ, hoặc đi xe của sân bay (Cảng hàng không Phù Cát), xe to, đẹp, 50k/vé, đi 1 mạch, trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành. Từ sân bay tới Thành phố tầm 50 phút, ở Quy Nhơn – Bình Định taxi Mai Linh rất nhiều, gọi là có ngay.

Mức giá tham khảo:
- Đi sân bay là 400k/7 chỗ – Đi từ khách sạn – khu Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu: 35k
- Đi từ khách sạn – 1 Nguyễn Tất Thành: 30k
Nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định theo nhóm bạn có thể thuê xe ô tô tự lái nếu đi nhóm 5 người thì bạn có thể thuê 1 chiếc Lada 2.1đi, ngày đầu thuê với giá 440k, ngày thứ 2 còn 410k, xăng bạn tự đỗ, đặt cọc trước 500k + CMND. Tổng chí phí đi 2 ngày thuê xe ô tô đi tham quan các điểm như Eo gió, đồi cát, Hải Nam, Hầm Hồ và đi loanh quanh Quy Nhơn tính cả đi buổi tối luôn là hết 1.5tr.
Nếu bạn đi ít người muốn tự mình tìm hiểu khám phá Quy Nhơn – Bình Định thì có thể thuê xe máy. Điều kiện thuê xe máy gồm CMND + tiền đặt cọc 500.000đ. mức giá tham khảo cho các loại xe – Dream: 100.000đ/ngày. – Wave: 120.000đ/ngày. – Tay ga: 150.000đ/ngày. về địa chỉ các bạn có thể hỏi thăm các bác xe ôm hay hỏi trực tiếp quầy lễ tân khách sạn bạn đang ở

Khách sạn Quy Nhơn – Bình Định

Thành Phố Quy Nhơn rất nhỏ, nhưng với hệ thống đường xá được xây dựng khá tốt và quy hoạch đẹp, cho nên việc đi lại cũng rất dễ dàng và không lo đi lạc (mà nếu có bị lạc thì hãy hỏi người dân, người dân ở đây vô cùng thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ người phương xa tới). Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn chọn Khách sạn ở Quy Nhơn khi đi Du lịch Quy Nhơn – Bình Định
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/1b2.jpg
Khách sạn Quy Nhơn

- Nếu muốn ở gần bến xe thì cứ hỏi thăm các bác xe ôm tại bến xe. Giá các khách sạn tại đây khá rẻ, chỉ từ 80.000đ đến 150.000đ/ đêm. Phòng đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt, dù hơi nhỏ. Nhưng như thế cũng ổn đối với dân du lịch bụi rồi!

- Nếu bạn là người yêu thích biển muốn ở gần biển có thể đến đường Nguyễn Huệ, Trần Cao Vân hoặc khu vực xung quanh đó. Người Quy Nhơn dễ tính, dù giọng nói hơi thô và nghe có vẻ dữ, nhưng thực chất rất mến khách và chân thành, có gì muốn biết các bạn cứ tự nhiên hỏi dân địa phương, sẽ được chỉ dẫn tận tình. nha nghi quy nhon (http://nhanghithutrang.com/nha-nghi-quy-nhon) Giá khách sạn gần biển dao động từ 120.000đ – 250.000đ/ đêm.

- Khách sạn Phương Đông: 150.000đ/phòng/đêm .Ngay cạnh Trường Đại Học Quy Nhơn, cũng nằm gần chợ đêm. Khu này hotel nhiều lắm tha hồ mà chọn

– mình thấy có nhiều chổ giá chỉ có 100.000đ. khu vực này rất thích hợp cho bạn khám phá Quy Nhơn về đêm – Khách sạn Hoàng Sơn – số 3 Ngô Mây cũng rất gần biển và công viên nằm ngay trước mặt. Gần đó là phố Trần Độc, Xuân Diệu, Ngô Văn Sở … là những phố ăn uống, buổi tối rất nhiều hàng quán. Phòng đôi là 200k/đêm, phòng triple 300k/đêm. Có điều hòa, nóng lạnh, truyền hình cáp, wifi free… từ vị trí này rất tiện đi lại tham quan mua sắm ở Quy Nhơn. Khu vực trung tâm Quy Nhơn – Bình Định gồm các tuyến đường sau, các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn để thuận tiện cho việc di chuyển nhé: Lê Hồng Phong, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt, …Ngoài ra nếu bạn muốn tiện lợi và chắc chắn hơn cho chuyên du lịch Quy Nhơn – Bình Định của mình đê khỏi lung túng, bở ngở tìm khách sạn khi đến Quy Nhơn thì bạn có thể đặt phòng trước khi đến bạn có thể tham khảo thêm qua website vilide.com website công ty tour du lịch, đặt phòng khách sạn trực tuyến rất dễ dàng, an toàn, nhánh chóng và tiện lơi, luôn còn phòng và có phòng tốt cho bạn lựa chọn. Đặc biệt mức giá còn rất thấp nữa nha bạn. Tham khảo thêm khách sạn Quy Nhơn – Bình Định.

Địa Điểm Tham Quan Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Thành phố Quy Nhơn Bình Định có bờ biển dài, nhiều vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh hữu tình, nơi miền đất võ anh hùng hào kiệt tây sơn của dan tộc mình xin giới thiệu một vài điểm tham quan du lịch Quy Nhơn – Bình Định theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mà mình đã tổng hợp
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/ve-may-bay-di-quy-nhon_1.jpg
Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

- Từ bến xe Quy Nhơn bạn có thể đi bộ chừng 10 phút là tới biển, gần resort Hoàng Anh Gia Lai. Kế bên là dốc mộ Hàn Mặc Tử (trong khu du lịch Ghềnh Ráng), vé vào cổng rất rẻ, hình như chỉ 10.000 đ. Trên đó phong cảnh rất đẹp, có thể chụp ảnh lăng mộ, khu công viên, khu bán hàng lưu niệm, đi tiếp nữa là bãi tắm Hoàng Hậu và có thể dừng chân tại Rocky Bar thưởng thức đồ uống và ngắm hoàng hôn. Giá cả không đắt lắm.

- Nếu bạn là người thích lịch sử các bạn có thể thăm bảo tàng Quy Nhơn (26 Nguyễn Huệ) để tìm hiểu về lịch sử thành phố và vùng đất võ nói chung. Xem trống trận và múa võ Bình Định ở Bảo tàng Quang Trung – huyện Tây Sơn, cách Thành phố Quy Nhơn khoảng 50km đi theo quốc lộ 19 (đường đi Pleiku). Bạn mua vé vào cổng, nếu gặp dịp có đoàn du lịch thì bạn có thể coi ké, nếu không bạn mua vé diễn trống trận là 300 ngàn đồng/xuất diễn (giá hôm 30/4/2012).

- Tắm biển thì bạn có thể tắm biển Quy Nhơn. Hay đi về Phù Cát, vùng Cát Lý có biển Trung Lương, cực đẹp, cực sạch, hoang sơ nước xanh rì, đặc biệt hải sản rẻ quá trời, 1 con mực 5 người ăn mà có 120k. Hấp rồi sắc khoanhchấm nước mắm gừng ngon lắm. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định của mình có được.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/QUY-NHON04.jpg
Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

- Đi dao ngắm cảnh. Quy Nhơn nhỏ và bình yên nhưng đường phố rộng rãi, sạch sẽ, hai bên đường luôn có cây xanh rợp bóng mát. Buổi trưa nắng hoặc chiều mát các bạn có thể đi dạo ra biển Quy Nhơn, khu vực kế khách sạn Hải Âu, gần công viên Thiếu Nhi (nhưng toàn người lớn tình tự), đối diện là đại học sư phạm Quy Nhơn để hóng mát và dạo chơi.

- Xa hơn một chút, các bạn có thể đến thăm Cầu Thị Nại (cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á), đặc biệt vào lúc hoàng hôn (nếu còn nắng), hoặc buổi tối lúc cầu lên đèn sẽ rất đẹp. Nhưng nếu muốn tiếp tục tham quan thì nên đi từ 3-4g chiều, thẳng qua cầu Thị Nại sẽ đến Nhơn Hội. Đây là khu vực đang quy hoạch xây dựng khu kinh tế Nhơn Hội quy mô lớn. Xung quanh là những đồi cát bay đẹp ngang ngửa hoặc hơn so với những đồi cát Phan Thiết vì nơi này còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều nên khá là sạch. Một số công ty du lịch còn khai thác tổ chức trò chơi trượt cát tại đây.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/cau-thi-nai-quy-nhon.jpg
Cầu Thị Nại – Du lịch Quy Nhơn

- Thẳng hướng những đồi cát, cứ chạy theo con đường nhựa mới toanh là sẽ qua đảo Nhơn Lý. Dựng đại xe ở trước một nhà dân nào đó (yên tâm, người dân hiền lành, không lo mất xe như ở TP. HCM, nhưng nếu có mặt chủ nhà nên cười và nói trước vài lời), men theo các con đường đá nhỏ gập ghềnh, bạn sẽ đến được biển, nơi gọi là Eo Gió với nước, trời, đá và gió lồng lộng. Tiếc là nơi đây là đảo có dân ở nên không được sạch cho lắm.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/1303096379_quy-nhon-4.jpg
Đồi Cát Nhơn Lý – Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Đến Eo Gió điểm tham quan du lịch Quy Nhơn – Bình Định, bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa. Cạnh làng chài là một ngôi chùa bề thế, tượng Phật bà quan âm nhìn ra biển là mong ước bình yên và may mắn đến với ngư dân của làng chài. Thời điểm đẹp nhất để đến nơi này là từ tháng 4 đến tháng 9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió. Để đến được Eo Gió, bạn qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa chạy thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường hun hút với những hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100m là đến
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/Eogio1.jpg
Eo Gió – Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Làng chài nhơn lý
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/lang-chai-nhon-ly.jpg
Làng chài nhơn lý – du lịch Quy Nhơn – Bình Định

- Gần cửa ngõ vào Quy Nhơn từ hướng Bắc là Tháp Đôi điểm tham quan du lịch Quy Nhơn – Bình Định một trong những tháp Chăm còn sót lại của tỉnh Bình Định.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/thap-doi.jpg
Tháp Đôi – Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

- Nếu có nhiều thời gian thì từ Quy Nhơn có thể đi xe máy tham quan Tháp Bánh Ít nằm trên đồi cao (huyện Tuy Phước) với phong cảnh nên thơ nhìn từ trên cao nhìn xuống, hay tham quan khu du lịch Hầm Hô (huyện Tây Sơn) là một vùng sơn thủy hữu tình hòa quyện giữa núi, hồ, rừng già; tham quan bảo tàng Tây Sơn (huyện Tây Sơn) được xây dựng trên nền nhà cũ của ba anh em Nguyễn Nhạc Nguyễn Huệ Nguyễn Lữ; chùa Thập Tháp (huyện Phù Cát), suối khoáng nóng Hội Vân (huyện Phù Cát). Những địa điểm này mất từ nửa ngày cho tới nguyên ngày để tham quan từ Quy Nhơn.
Đảo Hòn Khô – điểm tham du lịch Quy Nhơn Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ngay trước mặt xã bán đảo Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), quanh năm che chắn sóng gió cho làng biển hiền hòa này. Từ trung tâm TP Quy Nhơn, chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài km là đến xã bán đảo Nhơn Hải với thời gian dưới 30 phút. Từ đây, thêm khoảng 10 phút đò ngang qua eo biển nhỏ là đến Hòn Khô. Nơi đây có bãi tắm mini với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, những con sóng nhỏ mơn man… cho du khách thỏa sức vẫy vùng trên sóng nước. Du khách cũng có thể leo núi vượt qua những ghềnh đá đủ mọi hình thù để sang phía đông bắc đảo ngắm đại dương mênh mông. Ở phía “đuôi” của Hòn Khô là một vùng rạn san hô nguyên sinh được bảo vệ khá chu đáo với nhiều loại san hô rực rỡ sắc màu; từng đàn cá nhỏ nhởn nhơ bơi lượn. Hãy mặc áo phao, mang kính lặn và ngậm ống thở (thiết bị lặn đơn giản), từ trên thuyền lao mình xuống nước, bơi nhè nhẹ và úp mặt xuống làn nước biển trong vắt để thưởng thức vẻ đẹp thủy cung đầy huyền ảo. Ở bãi cát nhỏ khoảng giữa Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển với bãi đẻ của rùa. Nếu khám phá Hòn Khô vào ban đêm, gặp may mắn du khách sẽ tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của các nàng rùa biển. Nếu có dịp tới Hòn Khô hãy thử một lần món Cầu Gai để biết hương vị độc đáo của món ăn này,du khách còn có thể câu cá để làm một bữa tiệc cá nướng ngay trên đảo, hoặc ghé lại tham quan các bè nuôi tôm hùm, nuôi cá, ốc… trên biển. Đặc biệt, Hòn Khô là một “hoang đảo” không có dân cư sinh sống, nên du khách có một khoảng trời biển riêng biệt để vui chơi, thư giãn…
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/lan-bien-dao-hon-kho.jpg
Đảo Hòn Khô – Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Cù Lao Xanh – điểm tham quan du lịch Quy Nhơn Đã đến Quy Nhơn rồi nhất định phải đi cù lao xanh. Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu cách thành phố Quy Nhơn chừng 13 hải lý về phía Đông Nam. cu lao xanh quy nhon Thông tin cần biết du lịch Quy NhơnCù Lao Xanh Du khách có thể đến mũi Hàm Tử để đón thuyền ra Cù Lao Xanh, mất khoảng gần 2h đồng hồ là có thể đặt chân lên cù lao xanh mướt một màu này. Không biết cái tên “Cù lao xanh” có tự bao giờ, chỉ biết rằng trên bản đồ địa chính quốc gia nó nhỏ hơn một hạt đậu xanh nổi trên mặt biển. Vé tham quan các khu du lịch. – Tháp đôi: 7.000đ/người/xe. – Tháp Bánh ít: 12.000đ/người/xe. – Hầm Hô: 27.000đ/người/xe. – Ngoài ra nếu muốn đi xuồng thì chi phí: 25.000đ/người. – Tháp Cánh Tiên: 7.000đ/người/xe. – Eo gió: 3000đ/xe. Không thì gởi tại nhà dân, miễn phí. – Khu du lịch ghềnh ráng: ~17.000đ/người/xe (nếu các bạn có xe máy thì nên chạy xe vào trong luôn để tiện đi qua bãi biễn Tuy Hòa). – Bãi tắm Tuy Hòa: ~5.000/người/xe. – Chi phí thuê bạc picnic trên biển: 10.000đ/tấm bao gồm cả chi phí vệ sinh. – Võng: 10.000đ/người/võng – Nằm thoải mái, người ta nhớ mặt nên muốn đổi võng nào thì đổi – đi đâu tý lại nằm cũng được… Mấy cô làm dịch vụ dể thương lắm.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/Cu-lao-xanh-quy-nhon.jpg
Cù Lao Xanh – Du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Kinh nghiệm chuẩn bị vật dụng cho chuyên du lịch Quy Nhơn – Bình Định

Các vật dụng cần mang theo khi đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định như quần áo, giày dép, kính, mũ, thuốc uống phù hợp với tính chất khác nhau của chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm gọn gàng, đơn giản, ngăn nắp. Quần áo màu sặc sỡ sẽ rất hợp với những chuyến đi dã ngoại. Các đồ dùng được cuộn tròn và cất trong các túi nilon riêng theo từng chủng loại đồ để dễ lấy. Luôn có một chiếc quần dài và áo khoác ấm.Nên có đồ đạc, quần áo, giầy dép, bàn chải, khăn mặt, kính mũ….chuyên dùng cho đi du lịch. Những thứ này luôn để ở nơi tập trung, dễ lấy để có thể nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến đi. Thật khó chịu và bất tiện nếu đi du lịch mà đi giày công sở hoặc mặc quần áo không phù hợp.Valy, túi kéo có thể không đẹp mắt, nhưng phải có chất lượng tốt. Loại bằng vải bạt, có bánh xe bền hơn loại cùng giá tiền làm bằng các chất liệu khác. Nên có ít nhất 2 va li kéo cỡ vừa dành cho các chuyến đi gần và cỡ lớn cho những chuyến đi dài ngày. Đó là những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn khi đi của mình ngoài ra bạn còn có thể chuẩn bị thêm cho phù hợp với mình nha.

Món Ngon Quy Nhơn – Bình Định

Nếu ai đã từng đi du lịch Quy Nhơn – Bình Đinh thành phố biển xinh đẹp và thơ mộng cũng muốn sẽ có một dịp nào đó có thể quay lại vì nó hấp dẫn du khách về mọi mặt: bãi biển đẹp thơ mộng, gió mát, dịch vụ khá chu đáo… và còn một điều không thể bỏ qua đó chính là ẩm thực rất đa dạng và phong phú với các nhà hàng quán ăn, quá cà phê, giải khát luôn làm hài lòng du khách với các món ăn, thức uống ngon, rất đặc sắc và giá cả thì không quá đắt đỏ
Một vài món ngon, đặc sản dân giã có thể kể đến là: nem nướng, rượu Bầu Đá, bánh tráng nước dừa nướng, bánh canh chả cá, bún chả cá, bún sứa, cút quay, gà chỉ, ốc (hút), nghêu hấp xả, bánh dây, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo, bánh lọc… với giá cực kỳ rẻ.
- Món Bún Chả Cá nổi tiếng của Quy Nhơn giá 27k/tô.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/bun-cha-ca-quy-nhon.jpg
Bún chả cá – Món Ngon Quy Nhơn

- Bún Khô 20k.
- Món chim mía.
- Bánh xèo tôm nhảy 17.000/cái.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/banh-xeo-tom-nhay-11.jpg
Bánh xèo Tôm Nhảy – Ẩm thực Quy Nhơn

- Nem nướng: 35.000đ/phần…
- Tọa lạc trên đường Tăng Bạc Hổ, đối diện trường Lê Lợi là quán ốc và xìa (tức sò lông) ngon cực. Giá cũng cực rẻ: 5000đ/ dĩa ốc và 6000đ/dĩa sò.
- Món gỏi gan bò với đu đủ thì quán cóc trên đường Phan Đình phùng nổi tiếng từ lâu, bán kèm nem chua và chè đạu xanh, chè bắp rất ngon.
- Còn nếu khi nào cảm thấy buồn buồn thì có thể ra biển ngồi những quán dọc bờ biển đoạn gần khách sạn Hải Âu mà nhâm nhi vài con mực nướng, cá nướng, với cốc, xoài, ổi, ăn bánh tráng nước dừa với nước sốt ớt hay uống nước mía với giá khá bình dân.
Buổi chiều mát và buổi tối đừng quên đi dạo ra biển để thưởng thức bánh tráng nước dừa chấm mắm gừng, ốc, mực khô nướng chấm tương ớt, cốc xanh xoài xanh chấm muối… và uống nước mía đó nghen. Các bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Quy Nhơn vắng lặng như thế, nhưng cứ tầm chiều là trên biển lại có nhiều người dạo mát, chơi thể thao… rồi tụ tập ăn uống, tán chuyện rất vui. Đó là một nét đặc trưng của Quy Nhơn, để lại nhiều ấn tượng cho khách phương xa khi đến đây.

Còn một điều nữa, khi đến với Quy Nhơn bạn đừng quên vào một quán cà phê (khu vực có nhiều quán cà phê nằm trên đường Phạm Hùng) và thử thưởng thức cà phê Quy Nhơn. Bảo đảm bạn không thể nào quên được vị đậm đà cùng hương thơm lừng của cà phê đất võ này.

Sang hơn, các bạn có thể ghé các quán hải sản dọc đường biển Xuân Diệu, đoạn dưới gần cảng. Có mấy quán uy tín, ngon bổ rẻ, mà mình quên tên, các bạn có thể hỏi tiếp tân khách sạn để được hướng dẫn.
Ăn cơm bình dân thì vào nhà hàng Quê Hương, giá ko đắt hơn ăn cơm bụi sinh viên là mấy đâu, chi phí cho 5 người ăn cơm bình dân, uống bia hết hoảng gần 400k. Ở đây ko có chuyện làm giá như những nơi khác ở miền Bắc nên cứ yên tâm, ko cần trả giá. Ăn vặt thì bún bò giò heo 30-35k/bát.

Chú ý:
- muốn ăn bột canh thì gọi muối tiêu (nói bột canh họ ko hiểu, nhầm lẫn sang bột nêm Knor rồi lung tung cả)
- tôm càng là con tôm giống như con bề bề ý, tôm hấp bình thường hay ăn gọi là tôm sú.
- Ở đây rau thơm lúc nào cung có rau răm
Uống nước dừa ở bờ biển 18k/quả + ghế ngồi hoặc giường nằm, nằm cả ngày cũng được ko ai nói gì hết.
Nên ăn món lạc luộc nhé, mặn mặn, bùi bùi rất ngon. Ngoài ra có nem chua cũng tuyệt nữa. Nem chua mua về làm quà họ có đóng gói hút chân không rất đẹp và gọn, 2k/cái đóng theo 10c hoặc 20c/túi
Một vài địa chỉ ăn uống bỏ túi theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định giành cho bạn:
Cuối đường Phan Bội Châu : ăn gỏi – kem trộn – bánh canh – chả ram

- Bánh bèo cây mận Đống Đa hoặc đường Lý Thường Kiệt ( đầu đường sân bay ).Hoặc Bánh Bèo chuồng heo hẻm 440 Nguyễn Thị Minh Khai
- Ốc bưu đường Mai Xuân Thưởng ( đối diện Sacombank )
- Vịt lộn đường Tăng Bạc Hổ ( ngay Sở Nội Vụ – ở gần ngã tư Tăng Bạc Hổ và Lê Hồng Phong )
- Bún chả cá Ngọc Liên đường Nguyễn Huệ ( gần Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định )
- Hải sản thì dọc đường Xuân Diệu ven biển hay Quán Hải Sỷ đối diện trường THPT Lê Quý Đôn là ngon rẻ
- Xôi chiên và Cơm cháy chiên ngay đầu đường Lý Thường Kiệt
- Quán Chè Nhớ đường Ngô Mây ( các loại chè )
- Quán chè Chuối Nướng đường Nguyễn Công Trứ bên cạnh Trường Tiểu Học Lê Hồng Phong
- Tiệm Bánh Mì Chấm Trà Thế Giới đường Nguyễn Công Trứ đối diện Trường Tiểu Học Lê Hồng Phong
- Bánh mì nướng lu gần Trường THPT Lê Quý Đôn
- Kem Ngọc Nga ngay Trung Tâm Tượng Đài Quang Trung
- Quán Gà Chỉ Sáu Cao gần Khu Du Lịch Ghềnh Ráng
- Bánh xèo Tôm Nhảy Phước Sơn Tuy Phước .Nếu không có điều kiện đi xa thì ăn ở Ngã Tư Trần Cao Vân và Phan Bội Châu hay Đầu đường Bạch Đằng sau lưng Điện Lực Bình Định cũng OK
- Khu ăn uống linh tinh về đêm là Đường Ngô Văn Sở gần Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh
- Bún khô và cuốn thịt nướng ở đường Bùi Thị Xuân gần Trường Tiểu Học Lê Hồng Phong
- Bánh canh cua Bà O đường Phan Đình Phùng ( góc ngã tư Bạch Đằng – Phan Đình Phùng )
- Bánh hỏi cháo lòng đầu cầu Diêu Trì,hoặc quán ở đừơng Ngô Quyền
- Xôi Thơm – 155/8 Nguyễn Thái Học
- quán bánh canh ở đường Phan Đình Phùng giáp với đường Bạch Đằng . món cút ram ở Ghềnh Ráng . Các món ăn đêm rất là rẻ cho sinh viên ở đường Ngô Văn Sở , bánh xéo tôm nhảy ở Phước Sơn

Đặc sản Quy Nhơn – Bình Định

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định mình xin giới thiêu một vài địa chỉ mua đặc sản ở Quy nhơn – Bình Đinh
- Rượu Bàu Đá: Các bạn đừng mua bên đường, nên lựa chổ uy tín mà mua. Theo chỉ dẫn của Dân địa phương ,rượu bàu đá nên mua ở “An Nhơn“ nơi đây là chuyên SX để bán cho những chổ khác – nếu có phượt ngang đây thì nên hỏi mua nhé. Vì không có thời gian nên mình mua ở tiệm Thanh Liêm trên đường gì quên mất tiu rồi. Giá ~40.000đ/lít +-50°.
Hoặc mua tại làng rượu Bào Đá ở thôn Cù Lâm, Xã Nhơn Lộc, An Nhơn.
http://vilide.com/blog/wp-content/uploads/2013/12/ruou-bau-da.jpg
Rươu Bầu Đá – Đặc sản Quy Nhơn – Bình Định

- Bánh ít lá gai: ~40.000đ/chục – món này ngon.
- Nem: khoảng 25.000đ/chục Thanh Liêm ra bến xe khoãng 15.000đ/chục.
- Bánh Hồng Tam Quan: khoảng 25.000đ/hợp – cái này mua về ăn ai cũng khen ngon.
- Bánh khoai lang: 20.000đ/chục…cái này ăn không hợp khẩu vị cho lắm.
- Và còn nhiều món đặc sản khác, bạn từ từ khám phá thêm khi đi du lịch Quy Nhơn nhé!

Quà lưu niệm
Đi du lịch Quy Nhơn – Bình Đình mà không có quà lưu niệm gì mang về cho bạn bè, người thân thì thật là thiếu sót cho nên trước ngày quay về, bạn tranh thủ ghé vào siêu thị Quy Nhơn hoặc bất cứ ngôi chợ nào để mua những đặc sản, quà lưu niệm cho người thân. Có thể mua ở chợ đêm hoặc Khu du lịch Ghềnh Ráng, bán nhiều lắm. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mình đã đi là như thế nhé.
Các đặc sản ở Quy Nhơn – Bình Đinh có thể kể như: nem, rượu Bầu Đá, bún Song Thằn (bún gạo phơi khô tương tự như miến), bánh tráng nước dừa…