PDA

View Full Version : Những điều cần lưu ý khi điều trị mụn thịt bằng tỏi


vuquangtb92
27-08-2014, 09:42 AM
Mụn thịt xuất hiện trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi của nhiều người. Các chị em phụ nữ thường có xu hướng tìm đến các phương pháp trị mụn thịt từ thiên nhiên nhiên trong đó tỏi là nguyên liệu được ưa chuộng sử dụng. Sau đây là những điều cần lưu ý khi điều trị mụn thịt bằng tỏi cho phái đẹp để có hiệu quả như ý nhé.

- mụn thịt quanh mắt (http://munthit.org/tri-mun-thit-vinh-vien)

- cách chữa mụn thịt trên mặt (http://munthit.org/tri-mun-thit-vinh-vien)

Những cách điều trị mụn thịt (http://munthit.org/) bằng tỏi thông thường
Tỏi có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa của da. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng, do đó, thường được dùng để trị một số loại mụn như mụn bọc, mụn mủ, mụn thịt… hay bị viêm sưng, tấy đỏ.

Một số cách điều trị mụn thịt bằng tỏi (http://munthit.org/kham-pha-bai-thuoc-tri-mun-thit-bang-toi-tuoi-vo-cung-don-gian) thông thường được nhiều người áp dụng đó là:

- Sử dụng tỏi giã nhuyễn hoặc đập dập thoa đều lên vùng da bị mụn thịt. Sau rửa thật sạch bằng nước lạnh.

- Trộn tỏi đã giã nhuyễn với một ít dấm, thoa đều lên vùng da bị mụn thịt. Sau 5-10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

-Giã nhuyễn tỏi tươi, cho 1 ít nước rồi ép lấy nước cốt. Trộn chung với lượng mật ong vừa phải rồi thoa đều lên vùng da bị mụn thịt. Sau 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.


Những điều cần lưu ý khi điều trị mụn thịt bằng tỏi
- Nên đập dập tỏi để trị mụn. Hoạt chất Allicin có trong tỏi tạo lên công dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa của tỏi chỉ được giải phóng và phát huy công dụng khi tỏi bị đập dập

- Chỉ nên trị mụn thịt bằng tỏi với tình trạng chỉ có 1 vài đốm mụn và bạn cần điều trị cấp tốc, tạm thời.

- Không dùng tỏi bôi lên mặt quá 3 lần/ngày, quá 3 lần/tuần vì có thể gây hại cho da

- Chống nắng kỹ càng cho da trước khi ra ngoài vì tỏi khiến cho da dễ bắt nắng

- Ngừng áp dụng ngay khi làn da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát…. Đặc biệt là khi bôi lên vùng mụn thịt quanh mắt bạn cần phải cẩn trọng, có thể gây tổn thương cho mắt.

Tỏi không hề tốt cho làn da nhất là làn da dễ bị nhạy cảm, dị ứng. Chính vì vậy, thay vì sử dụng tỏi để trị mụn thịt, bạn hãy thử sử dụng một phương pháp khác vừa an toàn lại cho hiệu quả nhanh chóng. Laser siêu xung chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Công nghệ trị mụn thịt hiện đại của Hoa Kỳ – Laser Co2 Fractional được đánh giá là bước đột phá trong lĩnh vực làm đẹp của ngành thẩm mỹ thế giới. Đây là công nghệ đã được tổ chức FDA chứng nhận về chất lượng và an toàn. Hiện nay công nghệ trị mụn thịt hiện đại của Hoa Kỳ đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.