PDA

View Full Version : Trị nám da vô cùng hiệu quả bằng bí đao


laizai141992
23-08-2014, 10:42 AM
Bí đao là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng là một phương thuốc làm đẹp bí truyền của các mỹ nhân từ xưa. Nếu như những vết nám da đang làm bạn cảm thấy phiền muộn, bạn có thể tham khảo thêm về các bài thuốc Đông y sau đây, biết đâu nó có thể trị nám hiệu quả mà không hề tốn công.




Bí đao, phèn chua






Trị nám da từ bí đao







Nguyên liệu:


- 600g bí đao


- 50g đường phèn


- 50g đường bát


Cách làm:


Trước hết, bạn cần rửa sạch quả bí đao, để nguyên vỏ, sau đó cắt hạt lựu và cho vào nồi. Đường bát đập nhỏ hoặc dùng dao cạo thành lớp đường mịn, cho vào bí đao, để yên chừng 15 phút. Khi đường đã tan, tiếp tục cho đường phèn vào và bắc lên bếp, đun với lửa rất nhỏ. Dùng thìa bằng gỗ đảo đều và chờ cho đường tan chảy hết đến khi có màu nâu óng đẹp là có thể tắt bếp. Để nguội, đựng vào lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh.


Bạn có thể dùng hỗn hợp trên 1 tuần 2 lần đắp lên vùng nám. Hoặc bạn cũng có thể dùng từ 1 đến 2 thìa pha với nước lọc uống hàng ngày để trị nám (http://trinamda.info/).





Bí đao, mật ong






Nguyên liệu:


- 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột, tốt nhất nên chọn loại bí vừa tầm, ít xơ và không bị xốp.)


- 1,5 lít rượu trắng


- 1 lít nước


- 0,5kg mật ong.


Cách làm:


Bí đao rửa sạch, xắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ cho tới khi còn khoảng một bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn. Đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Để kiểm tra xem cao đã được chưa, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà không thấy dính quá là được. Khi cao nguội, cho vào lọ, đậy kín để mỗi tối dùng xoa mặt.


Cao bí đao có ưu điểm là lành tính, không có hóa chất bảo quản nên không lo hư tổn da về sau, lại thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là phương pháp trị nám (http://trinamda.info/tag/phuong-phap-tri-nam) vô cùng hiệu quả được các mỹ nhân ngày xưa cực kỳ yêu thích và tin tưởng.





Bí đao, lá sen









Nguyên liệu:


- 1 quả bí đao


- Lá sen


Cách làm:


Bí đao rửa sạch, xắt nhỏ miếng, cho vào nồi hấp đến mềm. Lá sen thái nhỏ, giã nát chắt lấy nước. Trộn đều bí đao vào nước lá sen rồi đắp tuần 3 lần. Kiên trì điều trị sẽ cho kết quả bất ngờ với vùng da thâm nám.





Bí đao, vỏ bưởi






Nguyên liệu:


- 1/2 quả bí đao


- Vỏ bưởi còn tươi


Cách làm:


Bí đau rửa sạch, thái nhỏ, đưa vào nồi hấp mềm cùng vỏ bưởi, rồi dùng thìa giã nát cho cô đặc. Cất hỗn hợp trên vào tủ lạnh dùng dần, tuần bôi 2 lần. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu giúp da chống oxy hóa, giảm sự phát triển của các sắc tố melanin tại vùng nám.


Chúc bạn thực hiện thành công!


>>Cách trị nám hiệu quả nhất (http://trinamda.info/cach-dieu-tri-nam-da-hieu-qua.html)