PDA

View Full Version : Học hiệu quả với flashcard trắng


vuquantn
16-08-2014, 04:01 PM
Học hiệu quả với flashcard trắng

Các bạn cũng biết, việc xây dựng vốn từ cũng giống như xây một ngôi nhà hay đơn giản hơn là xây một bức tường. Các bạn cũng biết xây dựng vốn từ cần có thời gian, các bạn cũng biết rằng muốn xây dựng một ngôi nhà bền vững thì nền móng rất quan trọng, muốn xây một bức tường vững chãi, phẳng lì, ngay ngắn thì cũng cần từng viên gạch ngay ngắn, gắn kết chắc chắn.

Mọi thứ chúng ta được nghe hàng ngày, tiếp xúc hàng ngày và đây là lúc vận dụng vào cách học.

Bạn sử dụng bất kể một hình thức nào đi nữa thì hãy làm từ tốn, và ngay ngắn ngay từ những thứ nhỏ nhất, Học với flashcard trắng cũng vậy thôi, là những mảnh giấy nhỏ có gắn kết bởi 1 vòng khuyên, hoặc nếu dùng ở nhà thì là bởi 1 cái box.

Xây nhà chắc móng, xây từ chắc chắn từ ban đầu.
Học với flashcard trắng là cách học chậm nhưng mà chắc, từ từ nhưng mà bền lâu, ngày hôm nay bạn viết 3 từ mới thôi, có thể cả tuần bạn chẳng viết thêm từ mới mà chỉ quanh quẩn 3 từ mới này cũng chẳng sao, 3 từ này nếu bạn cứ xem qua xem lại, đọc qua đọc lại, cả tuần thì phải đến 1,2 năm sau bạn không động tí gì thì mới quên được. Nhưng miễn là bạn biết, sức chịu đựng của con người là vô hạn, nhưng trong một thời điểm nó là có giới hạn. Vậy nên học với flashcard trắng hãy đừng nôn nóng, ăn mà no quá cũng không hấp thụ được hết chất bổ mà còn đào thải ra ngoài lãng phí. Ăn từ từ, ăn từng chút, và tăng dần nhưng hãy cứ chậm mà chắc ở những bước đi đầu tiên. Hãy đọc nguyên lí kaizen và áp dụng với cách học này nhé. :)

Nguồn notecard.tk (http://notecard.tk/)