PDA

View Full Version : Cẩm nang chọn và cách sử dụng tủ bếp


congatay123
15-08-2014, 12:06 AM
Nếu chọn chất liệu gỗ thiên nhiên , gỗ nhân tạo thì nên mua sản phẩm của các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo việc ngâm tẩm , sơn phủ và sấy khô đúng cách , đảm bảo không bị mối mọt , cong vênh.



https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F2.bp.blogspot.com%2F-wO0HOl5yRqc%2FU-zvKqBU4aI%2FAAAAAAAAAJU%2FEl6H5d5cvIU%2Fs1600%2Ftu -bep-chu-L-dep.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* (http://2.bp.blogspot.com/-wO0HOl5yRqc/U-zvKqBU4aI/AAAAAAAAAJU/El6H5d5cvIU/s1600/tu-bep-chu-L-dep.jpg)






Gỗ pơmu , gỗ tràm thì rất hiếm khi bị mọt. Gỗ tăm xe thì chịu nước rất cao. Gỗ giá tỵ teak thì không bị mọt , chịu nước mà cũng khó cong vênh.




Để giữ độ bền của tủ kệ thì tủ bếp (http://tubepthongminh.com/san-pham/1/tu-bep) không nên đặt trực tiếp lên sàn , đặc biệt là tủ làm bằng gỗ. Tủ treo cũng không nên ốp sát tường để tránh sự ẩm mốc. Các ngăn tủ cũng được lắp hệ miếng lót nhôm thoát mùi để thông thoáng bên trong , giữ lại tối đa nguy cơ ẩm mốc , mối mọt.



https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F3.bp.blogspot.com%2F-oLb27ah_NhU%2FU-zvQip6-kI%2FAAAAAAAAAJc%2FLRK3MbT4YFU%2Fs1600%2Ftu-bep-go-acrylic-hien-dai-2.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* (http://3.bp.blogspot.com/-oLb27ah_NhU/U-zvQip6-kI/AAAAAAAAAJc/LRK3MbT4YFU/s1600/tu-bep-go-acrylic-hien-dai-2.jpg)






Khi mua tủ bếp gỗ đẹp (http://tubepthongminh.com/san-pham/1/10/tu-bep-go-soi-nga.html) , cần quan tâm đặc biệt đến những phụ kiện đi kèm như tay nắm , bản lề để không bị gỉ sét quá nhanh; chân tủ nên được làm bằng nhựa hoặc nhôm để tránh mối , mọt , nước và có chiều cao từ 10 – 15 cm. Ngay dưới bồn rửa cần có thêm một tấm nhôm mỏng phủ mặt đáy tủ để chống thấm nước.




Loại tủ gỗ hết thảy có khả năng độ bền sẽ không bằng , giá thành lại đắt hơn , nhưng nếu trong điều kiện khí hậu Việt Nam , việc một hệ thống tủ bếp kín , với các khung cửa sát vào phần “xương” sẽ phù hợp hơn. Đó là chưa kể là tủ bếp đồng bộ hoàn toàn bằng gỗ được lắp ráp theo modul , có khả năng mẫn tiệp di chuyển tủ nếu muốn bố trí lại không gian bếp , chứ không cố định như xây gạch.




Xem thêm : Tủ bếp gỗ xoan đào (http://tubepthongminh.com/san-pham/1/6/tu-bep-go-xoan-dao.html)