Ðăng nhập

View Full Version : Tranh chấp đất đai xin nhờ mọi người giúp


thanhlongcoltd
25-07-2012, 02:36 PM
Trước kia hàng xóm nhà em có lấn sang gia đình em một khoảng đất tầm 150m2 so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhà em làm đơn khởi kiện lên xã thì UBND xã chia đôi mảnh đất mỗi nhà sẽ sử dụng một nửa, mẹ em không chấp nhận đã làm đơn tiếp tục khởi kiện lên tòa án, Tòa án tổ chức hòa giải hai lần đều không thành, khi tòa án chuẩn bị gọi lần thử ba để giải quyết theo luật định thì nhà em rút đơn về do UBND xã nói rằng từ trước tới giờ chưa có ai làm đơn kiện lên tòa án cả, dù soa thì gia đình em cũng còn phải sinh sống ở đó phải giữ chút thể diện cho họ và UBND xã hứa sẽ giải quyết theo đúng sổ đỏ mà nhà em được cấp. Nhưng khi gia đình em rút đơn về thì không hề thấy xã nói gì thêm. Không chờ đợi tiếp được, mẹ em lại tiếp tục làm đơn lên tòa án, nhưng tòa án nói rằng do nhà em đã rút đơn về để xã giải quyết nên bây giờ muốn tòa án giải quyết thì phải có biên bản mà xã đã giải quyết. Về xã xin thì họ không đưa. Cứ như vậy kéo dài tới 7-8 năm nay. Vừa năm ngoái nhà em có nhận được giấy triệu tập của UBND thành phố lên trụ sở UBND xã để giải quyết việc gia đình hàng xóm kiện gia đình em lấn chiếm đất của họ. Khi giải quyết đoàn thanh tra thành phố đã gọi 3 người làm chứng nhưng cả ba người này đều có quan hệ thân thiết với gia đình bên. Sau đó Thành phố ra một quyết định rằng nhà em đã khai man để có được quyền sử dụng đất ( mảnh đất thực tế và được ghi trong sổ đỏ là 1986m2, nhưng trong quyết định của thành phố thì gia đình em chỉ có 50m2), và họ yêu cầu thu hồi sổ đỏ. Gia đình em đã làm một lá đơn và xin được xác nhận của những người cao tuổi trong xóm xác nhận sổ đỏ của gia đình không hề có sai sót, và gửi giấy xác nhận đó kèm với một lá đơn đề nghị xem xét lại quyết định của UBND thành phố lên chủ tịch UBND tỉnh. Ngay lập tức một đoàn thanh tra lại được thành lập, họ cũng mời những người cao tuổi trong xóm tới để làm chứng. Nhưng thật sự thì lần này giải quyết rõ rang cả UBND thành phố cũng có ý thiên vị cho gia đình bên ( mới đầu UBND thành phố nói rằng nhà em đã lấn 450m2 của gia đình bên nhưng do nhiều ý kiến phản đối của những người làm chứng thì chỗ đất mà gia đình em lấn của gia đình bên lại giảm xuống 105m2). UBND thành phố nói rằng nếu chấp nhận mảnh đất tranh chấp 7m(theo mặt đường) chia đôi mỗi nhà sử dụng một nửa thì gia đình em còn có chứ nếu ra tòa án thì gia đình sẽ mất tất không được tí nào. Em muốn phiền mọi người giúp em một số thắc mắc sau:

1, Khi tòa án xét xử thì mọi chứng cứ được hai bên cung cấp sẽ được giám định thật giả không( 100% giấy tờ của gia đình bên là giả mạo vì khi tòa án giải quyết lúc mẹ em kiện ở tòa án năm 2003 gia đình đó không hề đưa ra được các giấy tờ như bây giờ).
2, Em có quyền gửi đơn lên tỉnh với nội dung yêu cầu giám định các giấy tờ được coi là chứng cứ của gia đình bên kia không.
3, Dù sao thì gia đình cũng sẽ phải còn sinh sống lâu dài tại xã. Nếu giờ mà làm to chuyện quá thì chắc chắn họ sẽ tìm dịp trả thù, Vậy giờ đây em nên giải quyết ra sao...


Em cam đoan những điều trên là sự thật 100% nếu không tin mọi người hoàn toàn có thể kiểm tra lại nếu sai em để tùy mọi người xử lý ( nếu ai muốn kiểm tra em sẽ để lại địa chỉ cho mọi người kiểm tra)..

Hơi dài và khó hiểu nhưng quả thật do việc có nhiều chỗ phức tạp nên em xin mọi người cố gắng giúp em

thanhhacfurniture
25-07-2012, 02:36 PM
Đọc trường hợp nhà bạn tôi thấy hơi ly kì:
+Thứ nhất: Đất đai Nhà nước giao cho ai quản lý sử dụng đều có hồ sơ,giấy tờ,bản đồ........
+Thứ hai : Theo như bạn nói họ kết luận nhà bạn khai man để làm sổ đỏ.........Họ có xác minh không? Họ căn cứ vào cái gì.=>>Tôi thấy lạ.
Những lần hòa giải,và những lần thanh tra,những bản kết luận thanh tra bạn còn giữ không?
Nếu đúng như bạn nói,nếu không muốn mất đất và muốn nhưng người thanh tra đó phải chịu trách nhiệm về kết luận của họ,và tránh sau này hàng xóm nhà bạn lại tiếp tục như vậy thì bạn khởi kiện ra tòa án. Còn nếu k đáng kể gì,tránh hàng xóm láng giềng xích mích,mất hòa khí thì thôi.
Mong bạn suy nghĩ!
__________________________
+Nếu ra tòa án ,họ thấy cần thiết phải giám định tài liệu thì họ sẽ trưng cầu cơ quan giám định. Bạn không thể yêu cầu.

cmfc
25-07-2012, 02:36 PM
Đúng sổ đỏ hiện thời thì đều có bản đồ đi kèm theo sổ đỏ nhưng do sổ đỏ nhà mình làm từ năm 1998, đó là năm mà UBND thị xã cấp toàn dân và không có sơ đồ đi kèm, Còn về phần bản đồ được lưu ở xã thì em không dám chắc là họ có sửa cho khớp hay không, À. Vậy các sơ đồ của các thửa đất liệu có còn được lưu ở cơ quan nào khác ngoài UBND xã không. Chỉ có một quyết định của UBND thành phố thôi ( Quyết định này cũng là do gia đình em làm đơn lên tỉnh phản ánh về việc không hề nhận được quyết định của UBND thành phố Nhưng lại nhận được Quyết định của UBND xã yêu cầu nộp sổ đỏ và giải quyết theo quyết định của UBND Thành phố, lúc đó mới thấy thành phố đưa quyết định) còn Ngay như lần giải quyết gần đây thì gần như nói mồm Hiện gia đình mình vẫn chưa hề nhận được bất cứ một giấy tờ gì liên quan tới việc giải quyết cả, Những lần giải quyết của xã cũng vậy. Tất cả mọi lần hòa giải vè giải quyết đều được xã giữ lại và không hề cung cấp cho bất kỳ một bản nào cả. Thì thật ra họ chỉ làm qua loa thôi chứ căn cứ vào cái gì đâu, Họ chỉ căn cứ vào lời khai của ba người làm chứng được họ mời tới. Trong quyết định của UBND thành phố có ghi là xác minh những người cao tuổi ở trong thôn nhưng thực ra không hề có bất kỳ một người cao tuổi nào được mời như lời họ nói cả. Làm qua loa cho người ngoài xem ý mà. Mẹ em chỉ sợ dù sao thì trong một thành phố có làm đơn ra tòa án thì họ cũng nể nhau rồi giải quyết như nhau thôi....Tình làng thì tình làng nhưng đằng này họ còn ra vè nhân nghĩa cơ. Ức chế là chính chứ còn giá trị thì cũng không đáng là bao, làm cho họ biết mình hiền nhưng đâu dễ bắt nạt. Nhúm 7-8 năm nay rồi mà anh. Họ còn bảo gia đình em chặt keo họ trồng, mà nhà em đến cành còn chẳng bẻ. Bực lắm....

keithng
25-07-2012, 02:36 PM
Ý mình nói không phải sơ đồ trên bìa sổ đỏ,sơ đồ địa chính chỉ là một phần,mà là trước kia khi gia đình bạn đi làm sổ đỏ thì phải làm thủ tục,phải có những giấy tờ tài liệu về thửa đất đó,hóa đơn nộp thuế đất.........Nó tạo thành một hồ sơ đất mà cơ quan địa chính của Huyện nắm giữ. Không ai giám thay đổi đâu. Thứ 2 nữa:Trong tình hình này,mỗi khi chính quyền yêu cầu gia đình bạn nộp thứ giấy tờ gì,bạn cần phải làm biên bản bàn giao,ghi rõ đặc điểm,số giấy tờ...Tránh sau họ vô tình hay cố ý làm mất ,còn có cái mà cãi.
+Tranh chấp kiểu ấy,chắc chắn có một bên đúng,một bên sai. Nếu bạn thấy rằng gia đình bạn đúng. Bạn hãy gửi đơn đề nghị giải quyết lại một lần nữa. Kết luân k thỏa đáng khi ấy bạn đưa ra tòa giải quyết.

benco_group
25-07-2012, 02:36 PM
Quả thực thì nó cũng có quá nhiều chuyện phức tạp. Hay nếu anh rảnh rỗi Em gửi cho anh hồ sơ về vụ việc này, anh xem qua rồi ch oem 1 lời khuyên. Em chắc chắn 1 điều. Nếu gia đình em sai thì UBND xã đã giải quyết xong lâu rồi vì gia đình em chỉ có mỗi mẹ em và chị gái cũng chẳng có anh em họ hàng gì, mà chính quyền xã thì đủ mọi chuyện abc để nói. Họ biết thừa ai đúng ai sai nhưng thấy gia đình em chẳng có gi nên cậy thế bắt nạt thôi.....Em giờ có việc nếu anh đồng ý thì chiều trả lời em sẽ gửi qua cho anh. Cảm ơn anh vì đã trả lời giúp em...

kim
25-07-2012, 02:36 PM
bạn cứ bình tĩnh. Bạn hãy phô tô toàn bộ tài liệu về thửa đất và tài liệu về việc giải quyết của chính quyền qua cho mình. mình nghiên cứu thêm,mình sẽ tư vấn cho bạn.!

accap
25-07-2012, 02:36 PM
chuyen cua ban 1606 that thay hoi bi UBND xa lam kho, minh k chuyen ve ben luat nhung trong dien dan nay minh thay vudungbg77 that nhiet tinh. Minh mong se co nhieu nguoi nhu anh vudungbg77 de cho nhung nguoi k hieu ve luat nhu minh se bot nhung buc xuc

lengo_ltd
25-07-2012, 02:36 PM
http://www.mediafire.com/?eahxi42tb3ih4hc
Đây là link tải trong đó gồm có:
Hai tờ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thổ cư và vườn tạp,
- Quyết định của UBND thành phố trước khi nhà em làm đơn lên tỉnh.
- Đơn xin xác nhận của Nhân dân trong thôn về tính xác thực của Hai quyển Sổ Đỏ, Còn một tờ xác nhận ranh giới của Ông chủ trước đã bán đất cho gia đình em nhưng hiện ông ấy đã mất nên em không Scan. Do em ở xa nhà nên chỉ mang theo bản Phô tô và Scan được từng đó thôi, Còn một số hóa đơn nộp thuế từ năm 2003 và một số năm gần đây, nhưng Anh yên tâm tất cả đều là thật 100% không có bất kỳ một chỉnh sửa nào cả. Đặc biệt trong tờ xác nhận của nhân dân trong thôn có Chính con trai của Ông Chủ cũ của cả hai mảnh đất mà nhà em và nhà hàng xóm đang ở.

Em xin gửi thêm một lá đơn khiếu nại nữa, Trong đó đã trình bày tương đối chi tiết về vụ việc của nhà em. Anh có thể lấy đó để tham khảo thêm

spn
25-07-2012, 02:36 PM
Chào bạn! Mình đã tham khảo qua tài liệu của bạn,mình có mấy ý kiến thế này:
+ Việc ra QD thu hồi đất của UBND thĩ xã YB là có căn cứ,xong vấn đề như bạn nói là tính chính xác của các tài liệu đó như thế nào thì mình cũng không bàn luận. Nếu họ làm sai họ hoàn toàn chịu TN trước pháp luật về hành vi của họ.
.
+Sự việc đã như vậy,đã có QD của UBND thị xã,nhưng gia đình mình thấy không thỏa đáng. Bây giờ theo mình bạn làm theo hướng:
+Bạn hãy tìm căn cứ khẳng định quy trình xác minh,kiểm kê đất của cán bộ địa chính khi gia đình bạn đề nghị cấp Giấy chứng nhận QSDD là khách quan.
-Gửi đơn khiếu lại tới tòa án ( sơ thẩm không thỏa đáng,thì phúc thẩm.....theo đến cùng)
-Đề nghị phương tiện thông tin đậi chúng (Đài THVN,Báo lao động,Báo tiền phong,...bạn có thể bỏ thời gian đến tận nơi gửi)
-Vấn đề mấu chốt là bạn phải tìm toàn bộ tài liệu chứng minh thửa đất của nhà bạn( giấy tờ phải có tinh hợp pháp mới có giá trị)
Chúc bạn may mắn!

danglongco
25-07-2012, 02:36 PM
Khó cái là cán bộ địa chính xã mà ngày trước đo đạc đất đã mất cách đây 5 năm rồi. Tài liệu về thửa đất thì gia đình hoàn toàn không có. Ngày trước có một bản viết tay của người bán, nhưng khi đã có Sổ đỏ thì nhà em đã làm thất lạc rồi. Thực chất cái chính bây giờ chỉ cần chứng minh được đống giấy tờ giả kia thôi. Thực chất gia đình phía bên kia cũng chẳng có gì chứng minh về mảnh đất giống như gia đình em thôi. Bây giờ em lại không có quyền yêu cầu xác minh về tính xác thực của giấy tờ gia đình bên thì coi như hết Hy vọng rồi. Nếu như đưa lên các phương tiện truyền thông thì lại khó khăn trong việc sau này gia đình em sinh sống ở đó. Mặc dù rất nhiều lần nhân dân trong thôn lên tiếng về việc không đồng ý về quyết định của UBND Thành phố nhưng họ vẫn cứ bỏ ngoài tai. Em đang tính kế "Rung cây dọa khỉ" cho họ một cơ hội cuối cùng trước khi đưa ra cơ quan truyền thông, Nếu giải quyết theo cách đó được thì chắc chắn việc gia đình sinh sống ở địa phương sau này sẽ có phần yên ổn hơn. Nhưng muốn kế sách thành công thì ít ra cũng phải biết được địa chỉ liên lạc của một người trên UBND Thành phố. Vậy anh có quen nhà Báo hay ai bên thông tin đại chúng không. Liên lạc giúp em với chứ bây giờ gia đình em cũng không có ai quen biết bên đó cả. Nếu như làm đơn thì hơi lâu. Anh yên tâm tất cả những gì em đã trình bày là hoàn toàn chính xác với thực tế. Nhân dân trong thôn cũng rất thích có một cơ quan ngôn luận về vì dù sao thì họ cũng có nhiều việc không thỏa mãn về chính quyền địa phương. Mà anh có thể hướng dẫn sơ qua cho em về thủ tục nếu muốn nhờ cơ quan Thông tin can thiệp... Em cảm ơn anh rất nhiều