PDA

View Full Version : 10 tác dụng từ đánh răng


lanrungrung12
10-08-2014, 09:42 PM
Bạn từng nghĩ rằng tác dụng của kem đánh răng chỉ để đánh răng, giữ cho bạn có hơi thở thơm mát? Không đơn giản như thế đâu nhé, bên cạnh chức năng giữ gìn vệ sinh răng miệng kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày đấy. Hãy cùng meovat.edu.vn khám phá 10 tác dụng bất ngờ từ kem đánh răng nhé.
Tác dụng bất ngờ từ kem đánh răng
1. Tiêu trừ các loại mụn
Mụn trứng cá:
- Trong thành phần kem đánh răng có chứa các hóa chất tiêu trừ các nguyên nhân gây mụn và làm lành vết thương do mụn trứng cá gây ra:
+ Hóa chất sodium pyrophosphatekem giúp tiêu diệt các vi khuẩn và lượng canxi thừa gây mụn.
+ Chất baking soda giúp giảm lượng dầu trên da vì da dầu cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá.
+ Chất silica làm lành những hư tổn trên da do mụn gây ra.
- Chính vì vậy, khi bị mụn trứng cá, bạn hãy làm sạch vùng da bị mụn và bôi kem đánh răng thật cẩn thận lên các nốt mụn, để qua đêm và sáng hôm sau rửa mặt sạch sẽ cho kết quả tốt nhất. Riêng đối với những bạn có làn da nhạy cảm chỉ nên bôi kem đánh răng lên các nốt mụn tối đa là 30 phút thôi nhé.
Tác dụng trị mụn từ kem đánh răng, tac dung tri mun tu kem danh rang
Mụn đầu đen:
Bạn rất khó chịu vì những nốt mụn đầu đen trên mặt? Bạn đã sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau nhưng không mang lại kết quả? Hãy sử dụng kem đánh răng để đánh bay mụn đầu đen theo phương pháp sau nhé:
- Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt và nước ấm để da mặt sạch, dùng khăn bong thấm khô da;
- Cho kem đánh răng vào một chiếc bàn chải sạch (dùng riêng cho việc trị mụn đầu đen nhé) rồi cọ vào vùng da bị mụn đầu đen từ 3-5 phút;
- Để nguyên kem đánh răng trên mặt;
- Sáng hôm sau bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm rồi tẩy tế bào chết cho da thật nhẹ nhàng bằng hỗn hợp dầu ô liu và đường;
- Rửa mặt lại với nước ấm, dùng tay nhẹ nhàng lấy đi các nốt mụn đầu đen bị bong ra rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé;
- Thực hiện liên tục từ 7-10 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ nét.