PDA

View Full Version : Tổ chức lễ Khởi Công - Động Thổ.


DươngThức d6
09-08-2014, 02:02 PM
Tổ chức Lễ khởi công, động thổ

Do tín ngưỡng cá nhân, người Việt Nam tổ chức lễ khởi công, lễ động thổ mục đích là để cúng bái thần Thổ Địa, hay những vị thần, cầu mong mang lại sự suôn sẻ, thuận lợi trong quá trình thi công, xây dựng...Ngày nay, hoạt động tổ chức lễ Khởi công, Động thổ ngày càng được các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng quan tâm.

Lễ Khởi công – Lễ Động thổ có sự khác nhau nhưng hiện nay có nhiều người gộp vào làm thành 1 lễ. Trước khi cuốc nhát mai nhát thuổng đầu tiên vào đất khi bắt đầu xây dựng công trình cần làm lễ động thổ để tế cáo với thổ thần đất đó về việc xây dựng công trình. Còn lễ khởi công được tổ chức ngoài việc kính cáo với thần linh cầu sự phù trợ còn nhằm thông báo rộng rãi với mọi người việc bắt đầu xây dựng công trình và là dịp truyền thông ý nghĩa của công trình từ khi bắt đầu xây dựng cho đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tùy theo phong tục tập quán từng vùng mà lễ khởi công – động thổ được thực hiện theo những cách khác nhau. Tuy nhiên bạn vẫn phải tuân thủ một số quy tắc chung như: Danh sách khách tham dự, thiết kế thiệp mời, banner, backdrop, sân khấu, nhân lưc và một số thiết bị khác, …. Sự am hiểu văn hóa và phong tục tập quán ở từng vùng miền, từng địa phương diễn ra sự kiện là nhân tố quan trọng giúp Hatuba Event thực hiện tổ chức lễ khởi công - động thổ chuyên nghiệp và hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất cho Quý khách.