PDA

View Full Version : Bí quyết dưỡng da vừa phù hợp vừa tiết kiệm


voanhhankha
07-08-2014, 05:53 PM
Mỹ phẩm chuyên dưỡng da thường có giá không hề rẻ, ngay cả với những dòng bình dân thì chúng vẫn là vấn đề khiến khá nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ trước khi "mở hầu bao".
Đối với công cuộc làm đẹp của các bạn gái, thì ngoài cách trang điểm để có được vẻ ngoài tươi tắn thì việc dưỡng da hàng ngày cũng là điều quan trọng và cần thiết. Tất nhiên, vẫn có rất nhiều giải pháp dưỡng da tiết kiệm từ các nguyên liệu thiên nhiên để các nàng có thể chăm sóc bản thân một cách thông minh, kinh tế. Tuy nhiên rồi cũng có lúc, bạn sẽ muốn sắm cho mình một vài sản phẩm kem dưỡng da (http://www.amway2u.com/c1/amw_proddet.jsp?cat1=1013&cat2=1016&rfnbr=1185) nhằm nhanh chóng đạt được hiệu quả cao. Thêm vào đó, dùng kem dưỡng da vẫn là cách tối ưu cho những cô nàng không có nhiều thời gian hoặc tính kiên nhẫn để DIY cho mình những loại mặt nạ thiên nhiên khác.
Mỹ phẩm chuyên dưỡng da thường có giá không hề rẻ, ngay cả với những dòng bình dân thì chúng vẫn là vấn đề khiến khá nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ trước khi "mở hầu bao". Vậy thì làm thế nào để có thể mua được sản phẩm kem duong da (http://www.amway2u.com/c1/amw_proddet.jsp?cat1=1013&cat2=1016&rfnbr=1185) phù hợp, hiệu quả và xứng với số tiền bạn bỏ ra nhất? Hãy cùng tham khảo 8 tips chọn đồ dưỡng da dưới đây nhé!
1. Lập danh sách
Bạn chỉ nên đi mua sản phẩm dưỡng da khi đã chắc chắn về những gì mình muốn. Bạn đang cần kem dưỡng ẩm, kem làm trắng da hay chỉ đơn giản là kem dưỡng cho vùng da quanh mắt? Bạn đã tìm hiểu xem da mình là da khô, nhờn hay hỗn hợp chưa?.... Hãy liệt kê tất cả những vấn đề đó ra trước khi tới cửa hàng mỹ phẩm để có thể nói chính xác những gì mình cần cho nhân viên tư vấn. Nếu không, bạn sẽ rơi vào tình trạng phân tâm chẳng khác nào khi đang đứng trước quầy bán son, để rồi chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thỏa mãn về màu son mà mình đã "nhỡ chọn".
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/G0mqmvcQJX1tNxaWEg3QGgStL1u2y/Image/2013/06/j04332391-be8e7/bi-quyet-chon-kem-duong-da-vua-phu-hop-vua-tiet-kiem.jpg
2. Tận dụng lời khuyên
Hãy tận dụng mọi lời khuyên có thể từ những người có kiến thức hoặc kinh nghiệm dùng kem dưỡng da. Không chỉ có nhân viên tư vấn mỹ phẩm mới có thể giúc bạn. Những người bạn đã dùng sản phẩm trước đó sẽ mang tới cho bạn nhiều lời khuyên về các thương hiệu cũng như loại kem dưỡng khác nhau, thậm chí bạn còn có thể dùng thử đồ dưỡng của họ trước để xem nó có thật sự có tác dụng với mình hay không đấy nhé!
3. Thử trước khi mua
Để đảm bảo sản phẩm dưỡng da bạn mua có thể phát huy triệt để tính năng của mình trên da của bạn, hãy yêu cầu được thử chúng trên da trước khi quyết định. Đây có lẽ được coi là "luật bất thành văn" của phái đẹp mỗi khi tìm kiếm đồ dưỡng da cho mình. Thường thì các hãng đều có sản phẩm cho khách dùng thử, và bạn chỉ cần chờ một thời gian ngắn để biết được da bạn có bị kích ứng hay không, loại kem dưỡng đó có tác dụng với da bạn hay không. Sau đó, bạn sẽ quyết định được nên mua sản phẩm nào trước khi ra về.
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/G0mqmvcQJX1tNxaWEg3QGgStL1u2y/Image/2013/06/best_skin_care_products_for_women2-2-be8e7/bi-quyet-chon-kem-duong-da-vua-phu-hop-vua-tiet-kiem.jpg

4. Hộp đựng mỹ phẩm
Nghe có vẻ không liên quan, nhưng thực chất yếu tố này lại ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình dùng sản phẩm dưỡng da của bạn. Hãy cân nhắc kĩ xem loại hộp mỹ phẩm bạn định mua có tiện dụng với bạn hay không. Bạn là người ít thời gian và không kiên nhẫn mấy trong việc làm đẹp, vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích những loại mỹ phẩm được đựng trong lọ có nắp phun kem dễ dàng. Thực tế, khá nhiều người cảm thấy khó chịu với những sản phẩm dưỡng da đựng trong hũ thông thường, bởi nó thường khiến kem đọng lại ở móng tay và cũng rất dùng khi kem sắp hết.
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/G0mqmvcQJX1tNxaWEg3QGgStL1u2y/Image/2013/06/product-photo-be8e7/bi-quyet-chon-kem-duong-da-vua-phu-hop-vua-tiet-kiem.jpg

5. Nghiên cứu về sản phẩm
Hầu như những sản phẩm dưỡng da có thương hiệu thường có thông tin rõ ràng trên website của hãng. Vậy nên cũng chẳng khó khăn gì để bạn ngồi nhà và tìm hiểu trước về thành phần của loại kem mà mình định mua. Google cũng có thể giúp bạn tìm hiểu xem những thành phần đó có tác dụng thế nào cho làn da. Nhờ đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định đứng đắn và phù hợp nhất với loại da của bạn. Chưa kể đến việc quá trình chọn kem, thử sản phẩm ở quầy cũng được rút ngắn đi đáng kể khi bạn không còn phải phân vân trước quá nhiều loại kem dưỡng.
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/G0mqmvcQJX1tNxaWEg3QGgStL1u2y/Image/2013/06/99219608-be8e7/bi-quyet-chon-kem-duong-da-vua-phu-hop-vua-tiet-kiem.jpg
6. Đọc review
Điểm tuyệt vời của công cuộc mua sắm thời hiện đại chính là việc bạn có thể có hàng ngàn lời khuyên từ những công dân mạng. Bạn chỉ việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm dưỡng da định mua, và những người dùng trước đó sẽ chỉ ra cho bạn cả ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm. Tất nhiên, bạn cũng nên đọc kĩ tất cả review và cân bằng để đưa ra quyết định đứng đắn nhất. Và nếu còn có điểm chưa rõ, bạn có thể tự đặt câu hỏi trên các trang bán sản phẩm online, mọi người sẽ nhanh chóng giải đáp bằng ý kiến cũng như kinh nghiệm dùng sản phẩm của chính họ.
7. Dành nhiều thời gian
Thử sản phẩm trực tiếp lên da là bước bắt buộc trong quá trình chọn kem dưỡng da phù hợp. Tuy nhiên, không phải lúc loại sản phẩm dưỡng da hay loại da nào cũng cho kết quả chỉ sau một vài phút thử nghiệm. Thậm chí có những trường hợp, bạn phải cần tới tận... vài tuần mới kết luận được sản phẩm đó có phải là lựa chọn hoàn hảo không. Hãy kiên nhẫn, bởi bạn không thể hi vọng loại kem bạn thử có thể phát huy tác dụng hoàn hảo khi mới chỉ bôi lên da ít phút rồi lại lau đi để thử sản phẩm khác.