PDA

View Full Version : Chủ đầu tư Tháp Doanh nhân nợ 27 tỷ tiền sử dụng đất


bsbdk687
07-08-2014, 02:38 PM
Chi Cục thuế quận Hà Đông vừa cho biết, công ty CP đầu tư XNK Tây Đô chủ đầu tư tháp Doanh nhân hiện đang nợ 27,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất của dự án này.
Liệu tháp Doanh Nhân có được cấp phép xây dựng? Những biểu tượng hoang tàn: Be bét Tháp Doanh nhân Phạt tòa tháp Doanh Nhân 35 triệu đồng Dự án tháp doanh nhân: UBND quận Hà Đông yêu cầu kiểm tra công trìnhTheo đó, tính đến ngày 31/5/2014, công ty CP đầu tư XNK Tây Đô (Tập đoàn Anh Quân – Strong, địa chỉ số 1 Thanh Bình, Mỗ Lao, Hà Đông) đang nợ 27,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất dự án chung cư tháp Doanh nhân (số 1 Thanh Bình, Mỗ Lao, Hà Đông). Số tiền này chưa kể tiền phạt chậm nộp.

Tháp Doanh nhân là dự án chung cư lớn, có diện tích 1.370m2, quy mô 52 tầng với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Đây là dự án có quy mô lớn nhưng được hưởng đặc ân đó là không phải cấp giấy phép xây dựng. Dự án đã được cấp quy hoạch 1/500, như vậy dự án đã đủ về mặt thủ tục pháp lý, tuy nhiên không hiểu lý do gì chủ đầu tư vẫn không triển khai dự án.
mulberry lane (http://stda.vn/du-an/chung-cu-cao-cap-mulberry-lane/1222)
Được biết, kể từ năm 2010, chủ đầu tư dự án này đã tiến hành động thổ và tiến hành huy động vốn của người mua nhà với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã 4 năm trôi qua, dự án vẫn là một bãi đất hoang đầy cỏ dại. Nhiều khách hàng góp vốn mua nhà đã không khỏi xót xa khi thấy dự án ngày 1 hoang phế mà không biết tiền đã nộp cho chủ đầu tư đang được sử dụng vào mục đích gì?

Trả lời PV trước đó, đại diện Tập đoàn Anh Quân cho biết, toàn bộ số tiền khách hàng góp là hơn 100 tỷ đồng đã được chủ đầu tư sử dụng hết vào việc xây móng cho công trình. Trong khi đó, những phần việc mà chủ đầu tư này đã làm đó là bao hết tường vây dự án, ép vài chục cọc nhồi với chiều dài mỗi cọc hơn 40m.