PDA

View Full Version : So sánh smartphone Samsung Galaxy J Docomo và iphone 5


147thaiha
06-08-2014, 12:15 PM
Trong thời gian gần đây tại các trang công nghệ trong nước nói nhiều đến Siêu phẩm mới nổi của samsung, Không phải là Galaxy Note 3 hay Samsung Galaxy S5. mà là một sản phẩm được nhà mạng Docomo của nhật bản (Japan) độc quyền bán ra đó là smartphone Galaxy J. cũng như chúng ta chưa biết liệu smartphone Galaxy J có phiên bản quốc tế hay không.

Tuy smartphone Galaxy J Docomo (http://blog.tiencuongmobile.vn/2014/08/so-sanh-smartphone-samsung-galaxy-j.html) được đánh giá là siêu phẩm nhưng sản phẩm khi được xách tay về việt nam lại có giá ở phân khúc smartphone giá rẻ tầm trung, khoảng 7 tiệu đồng. (đây cũng là điểm hấp dẫn của các thiết bị do nhà mạng Docomo nhật bản (Japan) phân phối). Có mức giá gần tương đương với siêu phẩm một thời iphone 5. trong khi smartphone iphone 5 đã khẳng định tên tuổi của mình khá lâu rồi, và cung được người dùng đánh giá khá cao và tin tưởng tìm mua, thì smartphone samsung galaxy J Docomo lại mới xuất hiện trong thời gian gần đây, liệu smartphone giá rẻ tầm trung Samsung Galaxy j Docomo có cạnh tranh được với smartphone iphone 5 hay không? chúng ta cùng so sánh và đánh giá chúng nhé.

So sánh về thiết kế:
- Nếu nói về thiết kế thì smartphone giá rẻ (http://blog.tiencuongmobile.vn) tầm trung Galaxy J sở hữu thiết kế gần giống điện thoại iphone 5 hơn là những thiết bị dòng galaxy của Samsung. tuy không còn sở hữu thiết kế bầu và tròn nữa nhưng smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo vẫn được làm bằng nhựa chứ không phải bằng kim loại, vẫn có thiết kế với nắp lưng rời chứ không phải là nguyên khối. Các cạnh của smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo khá vuông vức, trong thiết kế của sản phẩm có một điểm nhấn là chiếc viền kim loại sáng bóng mang lại vẻ sang trọng, lịch lãm và tinh tế. Sản phẩm được thiết kế khá cân đối, tuy không được làm bằng kim loại nhưng máy vẫn cho ta cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Tin-tuc/samsung-galaxy-j/samsung-galaxy-j.jpg

- Chúng ta đã quá quen với thiết kế của smartphone iphone 5 rồi, Sản phẩm có thiết kế Nguyên khối và chất liệu là kim loại, mang lại vẻ đẹp quyến rũ, các chi tiết được làm cực kỳ tỉ mỉ và cẩn thận, tuy vỏ sản phẩm được làm bằng kim loại nhưng khá nhẹ và mỏng, đây là thiết kế mà nhiều hãng di động khác đang cố gắng học hỏi. Người ta thường nói phong độ là nhất thời còn đẳng cấp mới là mãi mãi, các sản phẩm của Apple trong đó có smartphone iphone 5 luôn thể hiện đẳng cấp của mình. tuy nhiên có một chi tiết mà đôi khi người sử dụng bỏ qua là smartphone iphone 5 16gb có thiết kế không cân đối, Nhỏ nhưng lại dài. Người ta thường nói "to không lo bằng dài", Điện thoại iPhone 5 thật nguy hiểm.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Apple/iPhone-5/Iphone5_black.JPG
Đánh giá:
- có thiết kế dài nhưng nhỏ thì smartphone iPhone 5 được khen cũng khá nhiều nhưng bị chê cũng không ít, nhưng bạn cũng phải công nhận là thiết kế của iphone 5 vẫn là đẳng cấp. còn smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J có thiết kế cân đối hơn cũng vuông vắn, tinh tế tuy được làm từ nhựa nhưng có viền bằng kim loại nên sản phẩm nhìn sang hơn, tin tế hơn và đỡ rẻ tiền hơn.

So sánh về màn hình trên 2 smartphone giá rẻ trên dưới 7 triệu Galaxy J Và iPhone 5 16gb
Nếu nói về màn hình thì có lẽ điện thoại iPhone 5 kém hơn smartphone giá rẻ Galaxy J, tuy nếu sét về độ sắc nét thì chúng ta sẽ cho rằng chúng sắc nét như nhau, nếu sét về sự trải nghiệm thì màn hình của smartphone giá rẻ tầm trung Samsung Galaxy J Docomo đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

- Điện thoại giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo sở hữu màn hình 5inch Super AMOLED FullHDộ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh 441ppi còn điện thoại iPhone 5 16gb sở hữu màn hình 4 inch cực kỳ sắc nét có độ phân giải 640 x 1136px, mật độ điểm ảnh là 326 ppi. nếu so về mật độ điểm ảnh thì rõ ràng smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J có thông số tốt hơn hẳn, hình ảnh hiển thị sẽ rõ ràng và mịn màng hơn, nhưng người dùng sẽ không nhận ra sự chênh lệch này nếu không so sánh bằng những hình ảnh có độ phân giải cực cao.

- Màn hình của hai chiếc smartphone cho chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc trung thực, không bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường xung quanh. việc xem video, chơi các game trên màn hình của cả hai sản phẩm đã mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nếu cho rằng tất cả các thông số khác là như nhau thì sự trải nghiệm khi xem hình ảnh, video, chơi game trên màn hình lớn hơn vẫn thích thú hơn nhiều và smartphone giá rẻ Galaxy J đã làm rất tốt điều này,

So sánh về cấu hình và hiệu năng trên smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo và Iphone 5 16gb.
- Về cấu hình thì chúng ta sẽ không so sánh làm gì vì hai thiết bị Samsung Galaxy J và iphone 5 16gb sử dụng hai nền tảng khác nhau, iPhone 5 thì dùng Chíp A6 xung nhịp 1,2Ghz của Apple, còn smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J lại sở hữu Chíp Snapdragon 800 bốn nhân xung nhịp 2,3 GHz cùng với RAM Khủng 3GB .

- Về hiệu năng thì cũng vì hai sản phẩm sử dụng hệ điều hành khác nhau nên chúng ta cũng rất khó để so sánh, chỉ biết rằng chưa có phần mềm hoặc Game 3d khủng nào trên hai nền tảng này có thể làm khó chúng.

So sánh về Camera giữa hai sản phẩm
- Camera của smartphone iPhone 5 sở hữu cảm biến hình ảnh 8MP độ phân giải 3264x2448 pixe, với tính năng lấy nét và chụp hình nhanh gần như là ngay lập tức sau khi bấm nút, máy ảnh của smartphone iphone 5 cũng sở hữu chức năng Panorama hay còn gọi là chụp ảnh toàn cảnh, giờ đây bạn không cần phải có một chiếc máy ảnh hiện đại mà vẫn có thể chụp hình toàn cảnh cực kỳ tốt với máy ảnh của smartphone iPhone 5.

- Máy ảnh chính của bao da thủ công smartphone (http://thuconglinkvi.com) giá rẻ tầm trung Galaxy J sở hữu cảm biến hình ảnh có phân giải 13 megapixel, với những ưu điểm sẵn có của Samsung, máy ảnh ở smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo mang đến cho bạn những bức ảnh chụp xuất sắc, cùng với đèn Flast và 14 chế độ chụp hình khác nhau camera có thể chụp ở mọi điều kiện ánh sáng. điểu đặc biệt hơn nữa là chiếc máy ảnh này có thể quay video với độ phân giải 4k mà rất ít smartphone khác làm được.

Đánh giá:
Nếu nói về máy ảnh ra thì tính năng chụp ảnh ở hai chiếc điện thoại này gần như tương đương nhau, đem đến cho người sử dụng những bức ảnh đẹp, mầu sắc sống động, sắc nét, trong mọi điều kiện ánh sáng, nhưng smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo hơn hẳn smartphone iphone 5 16gb về tính năng quay/phát video 4K.

So sánh về Pin và thời lượng sử dụng Pin.
- Điện thoại giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo có viên Pin có dung lượng 2600mAh còn smartphone iphone 5 chỉ có viên Pin co dung lượng 1440 mAh. nhìn vào thông số Pin thì chúng ta cung đoán được {chiếc smartphone|máy|thiết bị|sản phẩm} nào có thời lượng sử dụng cao hơn, smartphone giá rẻ tầm trung galaxy J Docomo có thể trụ được 13h nghe gọi liên tục, còn smartphone iphon 5 chỉ trụ được 8h.

Kết luận:
Với những so sánh ở trên người sử dụng chắc có lẽ đã thấy được ưu nhược điểm của hai thiết bị này, phần nào hơn và phần nào kém, smartphone iphone 5 16gb (http://blog.tiencuongmobile.vn/2014/08/so-sanh-smartphone-samsung-galaxy-j.html) thì có thiết kế đẳng cấp, vượt thời gian, độ bề bỉ của linh kiện đã được kiểm nghiệm của chính người dùng. còn smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy J Docomo cũng có thiết kế khá bắt mắt nhưng không phải là đỉnh cao mà là sựu sao chép, góp nhặt trên những thiết kế khác, có cấu hình được coi là khủng kể cả nếu so với những siêu phẩm khác, hội tụ nhiều công nghệ mà ít smartphone nào có được. chính điều này đã làm chúng ta phải băn khoăn khi phải lựa chọn.

Nếu có quyền lựa chọn, mình sẽ chọn smartphone Galaxy J Docomo, vì tôi thích màn hình to, cấu hình khủng và những tính năng tiên tiến mà nó sở hữu, Còn bạn? Bạn chọn thiết bị nào?

Nguồn http://blog.tiencuongmobile.vn/2014/08/so-sanh-smartphone-samsung-galaxy-j.html