PDA

View Full Version : Tìm việc cho người dự định đi định cư Mỹ


ghostquan91
04-08-2014, 08:24 AM
1. Tìm hiểu thông tin, xác định mục đích
Xác định rõ những việc bạn có thể làm: những việc làm fulltime, các việc làm bán thời gian phụ thuộc vào nãng lực, sở thích và điều kiện của bản thân. Có những lúc cần phải lấy ngắn nuôi dài bằng các công việc đơn giản và bán thời gian khi mới tạo lập cuộc sống. Đối với việc làm bán thời gian cũng rất đa dạng, vì Canada trả lương theo giờ (làm giờ nào tính tiền giờ đó), nên các ông chủ khi thuê nhân viên cũng khá linh hoạt về thời gian, thậm chí làm ngân hàng cũng có nhân viên part-time.
Tìm hiểu thông tin qua các website của chính phủ
dành cho người mới tới: để hiểu rơ những dịch vụ của chính phủ cung cấp cho người mới tới, các quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Tìm hiểu về xu hướng phát triển các ngành nghề: các ngành nghề đang thiếu nhân lực tại liên bang và tại địa phương, điều kiện về bằng cấp và trình độ cần thiết đối với từng nghề thông qua các dữ liệu thống kê của chính phủ, qua website hướng dẫn của chính phủ.Chẳng hạn như nghề Nail.Bạn có thể xem thêm bài sau Người Việt đã ‘thống trị’ nghề nail ở Mỹ như thế nào? (http://nhipcau.us/vi/tin-tuc/nguoi-viet-da-thong-tri-nghe-nail-o-my-nhu-the-nao.html)
2. Tham gia vào các cộng đồng nghề nghiệp
- Tham gia vào các forum trên mạng: các diễn đàn này sẽ cung cấp các câu hỏi và những tình huống rất thực tế của những người cùng nghề nghiệp và cùng mối quan tâm với bạn. Dữ liệu được lưu trữ từ quá khứ tới hiện tại và có thể tham khao online bất cứ thời gian nào.
- Tạo ra các quan hệ hỗ trợ cho phát triển nghề nghiệp của bạn

Quan hệ với cộng đồng người Việt: những người cùng ngôn ngữ, vãn hóa và đã định cư lâu nãm tại nước sở tại, họ có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ từ cách kiếm việc, kinh doanh và kinh nghiệm sống.
Tham gia các câu lạc bộ dành cho người mới tới: các câu lạc bộ này thường do chính phủ địa phương tạo ra nhằm tạo môi trường giao lưu cho những người mới tới. Bằng cách tham gia các câu lạc bộ này bạn sẽ có nhiều bạn bè hơn và có thêm nhhững kinh nghiệm của những người cùng cảnh ngộ, cách thức và các bài học mà những người đó đã trải qua.
- Tham gia vào các câu lạc bộ nghề nghiệp, gặp gỡ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn làm, đồng thời có thể qua trung tâm hỗ trợ người mới tới, họ có thể tìm kiếm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn lựa chọn nghề nghiệp để hẹn gặp và chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. đây là những người làm việc hòan toàn thiện nguyện.
- Tham gia vào các cộng đồng và hoạt động xã hội khác nhau nếu bạn cảm thấy hợp với sở thích và có lợi cho phát triển mối quan hệ và nghề nghiệp sau này.
Học các kỹ nãng làm việc cần thiết
Kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp
Tiếng Anh.
Kỹ năng viết đơn xin việc
Kỹ năng phỏng vấn
Các quyền và nghĩa vụ của người lao động
Những kỹ nãng này tại Canada được đào tạo miễn phí cho người mới tới nên bạn chỉ cần tìm những khóa học và đăng kư học.

3. Tìm kiếm việc làm

Các website và dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm (người lao động được miễn phí).

Sử dụng các mối quan hệ đã có được do bạn tự tạo ra trước đó (Tại Canada nhiều công việc qua bạn bè và người thân quen giới thiệu).

Tham gia các ngày hội nghề nghiệp: là cơ hội để trao đổi với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại địa phương. Tôi đã tham gia các hội chợ như này và thu được rất nhiều thông tin. Các doanh nghiệp khá nhiệt tình giải thích cặn kẽ và đưa những thông tin chi tiết cho bạn về những vị trí họ cần, công việc đảm nhận, bằng cấp cần, giới thiệu về doanh nghiệp của họ.

Trực tiếp truy cập vào website của các công ty mà bạn quan tâm xem họ có nhu cầu tuyển dụng nhân viên hay không?

Xem thêm dinh cu my (http://nhipcau.us/vi/dau-tu-dinh-cu-my-visa-eb5.html)