PDA

View Full Version : TP. Đà Nẵng chính thức phủ sóng wifi công cộng


tcknhi
31-07-2014, 10:26 AM
Với khoảng 330 trạm thu phát sóng chuyên dùng, bộ truy nhập wifi được lắp đặt trên các cột đèn chiếu sáng tại các tuyến đường khu vực trọng tâm thành phố; các khu vực công cộng, các trường đại học, điểm du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/), chung cư và 29 sở, ban, ngành trên địa bàn. Hệ thống giao thông wifi Đà Nẵng sử dụng công nghệ mắt lưới ( Mesh ), với khả năng bảo mật cao, chắc chắn cung cấp kết nối đa công cụ cho người dùng.
Du khách và người dân có khả năng truy cập internet tại các điểm công cộng, hiện Ngày ngày có khoảng 20.000 lượt truy cập Thành tựu vào hệ thống này. So với thời điểm trước ( trong thời kì thử nghiệm), khi đi vào hoạt động chính thức, chất lượng kết nối, tốc độ băng thông và thời kì truy cập đã được cải thiện đáng kể. Hệ thống giao thông sóng wifi cũng được phủ rộng khắp và mạnh hơn.


C:\Users\Administrator\Downloads\722575.jpg


Riêng việc truy cập vào cổng thông tin điện tử TP.Đà Nẵng, cổng thông tin du lịch và các website của các ban ngành, quận, huyện, các lao vụ online công của thành phố, người sử dụng không bị Phạm vi băng thông và thời kì. Đại diện Sở thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng cho biết, với việc đưa wifi vào sử dụng, thành phố hướng đến thay đổi thói thường sử dụng internet kết nối thông tin trong cộng đồng dân cư, đặc biệt hướng đến các đối tượng người lớn tuổi, người dân cần lao ít có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin.
hệ thống wifi của thành phố khuyến khích người dân vào đọc báo, lùng thông tin, nâng cao dân trí với cầu mong trong vòng 2 - 3 năm, người dân Đà Nẵng sẽ có thói thường sử dụng internet hàng ngày. Qua đó, TP. Đà Nẵng mong muốn sẽ Thành tựu trong việc hình thành thế hệ công dân điện tử đi hàng đầu của Việt Nam.
Ngoài việc phục vụ cho người dân và du khách, hệ thống wifi công cộng của TP. Đà Nẵng còn được huy động vào việc giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường, quản lý giao thông thành phố, quản lý thứ tự tầng lớp, giám sát và cảnh báo thiên tai, hiểm họa do biến chuyển khí hậu... Hệ thống giao thông wifi Đà Nẵng sẽ được miễn phí ít nhất đến hết năm 2016. Sau đó, thành phố sẽ tính đến phương án thu phí những người sử dụng muốn nâng cao chất lượng đường truyền.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

tcknhi
01-08-2014, 04:01 PM
Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành phố lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trọng tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.


Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành phố Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí hàng đầu thế giới Forbes xác nhận là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/) được Quần chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ non nước hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.


Chính do vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở thành một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.


Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên bỏ qua việc trải nghiệm những trò chơi vô cùng thú vị như lặn biển ngắm lưu li, can phạm kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.


Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi danh Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố lôi cuốn nhiều người đến với du lịch hội an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/). vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sớt các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.


- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.


- có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.


- Đi thuyền trên sông Hoài.


- Đi thuyền ra đảo cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/), ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.


- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.


- Xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền


- tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/). Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.