PDA

View Full Version : Du lịch Hội An tính chuyện đường xa


tcknhid
30-07-2014, 06:21 PM
Ngoài tác động khách quan, ngành du lịch hội an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/) Vẫn tồn tại các điểm yếu cần phải đổi thay để phát triển, như: thiếu sự đa dạng trong một số sản phẩm và cạnh tranh gay gắt; phát triển các tuyến du lịch ngoài nội đô thành thị Hội An còn hạn chế; quản lý du lịch đại chúng còn hạn chế…
Sau sự cố liên quan đến kiểm tra và bán vé tham quan khu phố cổ, được sự hỗ trợ và phối hợp của Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và Tổ chức lao động Quốc tế, thành thị Hội An sẽ triển khai phương án “Hộ chiếu di sản phối hợp với vé điện tử”. Với phương án này, việc cập nhật bĩ bàng thông cáo điện tử sẽ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách khi mua vé tham quan.
trên cơ sở những khuyến nghị của các chuyên gia, đại diện các chức vụ, doanh nghiệp du lịch, thành thị Hội An sẽ Học hỏi xây dựng thêm một số sản phẩm du lịch mới nhằm tái tạo quá trình xây dựng thành thị cổ Hội An, khắc họa bản sắc văn hóa xứ Quảng. Đô thị cũng quy hoạch không gian, bố trí điểm đậu đỗ xe để giãn áp lực lên phố cổ, giải tỏa sự đông đúc, chật chội, tạo vùng đệm để du khách thư giãn.
http://3.bp.blogspot.com/-cDPGhb0kjvQ/U9jOwY2J79I/AAAAAAAABhk/iCTXZ2Zrgco/s1600/718554.jpg
Bên cạnh đó, Hội An sẽ đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch biển, cù lao. Bởi bên cạnh việc phát huy giá trị văn hóa phố cổ thì phát triển du lịch biển đảo với 7 km bờ biển đẹp và đảo Chàm, được xem như là “cánh tay nối dài” để mở mang không gian phát triển cũng như các loại hình, sản phẩm du lịch giữa đất liền với biển đảo, giữa di sản văn hóa với môi trường sinh thái, thiên nhiên, giữa du lịch hưởng thụ với du lịch trải nghiệm… (Lập trường của thành thị Hội An là cho phép khai thác các bãi tắm mới như bãi Nần, bãi Xép, bãi Cụt, bãi Ruộng. Đồng thời , phát triển một số tuyến điểm du lịch mới tại cù lao Chàm như: mở tour hang yến tại hang Tò Vò và hang Tai, phối hợp với tham quan bãi Hương, tham quan đời sống sinh hoạt của người dân, lặn biển…
Với (Lập trường mở mang, phát triển sản phẩm du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/), chính quyền thành thị Hội An cũng sẽ tạo cơ chế thông thoáng, thu hút các doanh nghiệp đầu tư tại các khu công viên ven biển và tại đảo cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) để tạo ra những sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, góp phần nâng cao lương bổng cho cộng đồng địa phương.