PDA

View Full Version : Khi 9x muốn triệt lông làm đẹp


itsmemrtrung
26-07-2014, 07:22 PM
Khi 9x muốn triệt lông làm đẹp


Thế hệ 9x hiện đang trong giai đoạn phát triển với những đổi thay trên cơ thể, như vỡ giọng, cơ thể phát triển, tâm sinh lý thay đổi, trong đó đặc biệt cần nhắc đến là vấn đề phát triển của vi ô lông. Tình trạng lông phát triển quá mức ở các bạn gái khiến không ít người trở nên mặc cảm và khép kín hơn. Và để khắc phục tình trạng này đã có rất nhiều teen rủ nhau triệt lông với các phương pháp thông dụng như waxing, dùng thuốc tẩy lông,…

Tẩy lông vì muốn được… đẹp - Tẩy lông tay (http://taylong.org/tay-long-tay-vinh-vien/)
Trong những buổi đi chơi, shopping, xem phim, nhiều đề tài làm đẹp được mang ra bàn tán, “tám” chuyện với nhau trong đó chủ đề được nhiều teen quan tâm nhất chính là làm sao để bọn lông biến mất ngay lập tức, tránh gây mất thẩm mỹ. Sẽ chẳng còn gì tệ hại hơn khi là con gái mà bạn không bao giờ dám diện váy ngắn vì sợ người ta phát hiện chân bạn là một “rừng amazon”, hay những tên con trai chạy đua theo “mốt” cũng cảm thấy ngán ngẩm khi khoe chân đầy lông rậm rạp lúc đến hồ bơi. Tâm lý da trơn láng, sạch lông đang là thị hiếu của nhiều bạn trẻ nên việc triệt tiêu đi bọn “viô lông” đáng ghét có lẽ là cách làm đẹp đang được ưa chuộng.

Teen 9x Hà Linh cho biết “ Mình cảm thấy rất mặc cảm mỗi khi diện áo cộc tay hay váy đi chơi vì dù rằng là con gái nhưng 2 cánh tay của mình thì lại toàn là lông chả khác nào lũ con trai. Nhiều khi bạn bè còn trêu đùa gọi mình bằng những cái tên như “tinh tinh” hay “đười ươi chưa tiến hóa hết”, thực sự những lúc đó dù cố gượng cười nhưng mình chỉ muốn tìm một cái lỗ để chui ngay xuống”
Có lẽ vì điều này mà hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại thuốc xịt, gel, wax, kem… dùng để tẩy lông được bán với giá “cắt cổ”. Loại tốt được rao bán từ 500k-800k, loại “bèo” thì 60-100k nhưng xuất xứ của nó từ Trung Quốc thì e rằng chất lượng cần phải xem lại. Tiền nào của nấy, khi muốn “tạm biệt” lũ lông đáng ghét trên cơ thể thì teen có thể sẵn sàng bỏ ra hàng trăm ngàn để mua thuốc về bôi lên da và kế đến là chờ đợi một làn da trắng láng tuyệt hảo không còn vi ô lông nữa.

Sự thật về “thuốc” tẩy lông cấp tốc - Tẩy lông vùng kín (http://taylong.org/tay-long-vung-bikini-an-toan-va-hieu-qua/)
Một trong những phương pháp tẩy lông được nhiều teen lựa chọn đó là waxing vì giá thành hợp lí và cách thực hiện cũng dễ dàng. Một bộ waxing dùng để tẩy lông gồm có nhiều dụng cụ khác nhau, khi muốn tẩy lông chỉ cần đun nóng sản phẩm rồi bôi lên da, đợi khoảng 20 phút sau có thể bóc ra để bắt đầu triệt lông khỏi làn da bạn.

Những ai mà chưa sử dụng thì có thể thấy rằng phương pháp này dễ làm và hiệu quả, tuy nhiên đã thử một lần thì chắc chắn sẽ có người không dám thực hiện lại lần thứ 2. Waxing thực hiện dễ dàng nhưng lại đem đến cảm giác rất đau khi bạn giật dung dịch sáp cùng phần lông đã được bám dính ra khỏi chân. Những lần thực hiện waxing sau cảm giác đau sẽ bớt dần nhưng không phải di cũng chịu đựng được, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Không những vậy sau khi waxing còn có thể gây bỏng rát, tấy đỏ hay mần ngứa da.