PDA

View Full Version : Đà Nẵng Thành phố du lịch Miền Trung


tcknhi
26-07-2014, 04:47 PM
Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 thành phố lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trọng tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.
Chính vì vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở thành một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.
Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành phố Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí hàng đầu thế giới Forbes xác nhận là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được Quần chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ núi sông hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.
Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên lượng thứ việc trải nghiệm những trò chơi vô cùng thích như lặn biển ngắm xà cừ, candela kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.
Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và lễ hội đua ghe cũng là những nhân tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.
- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.
- có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.
- Đi thuyền trên sông Hoài.
- Đi thuyền ra đảo cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.
- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.
- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cổ truyền
- tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo cù lao chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành phố thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

tieu.quynh307
26-07-2014, 07:34 PM
up phụ bác , tháng cô hồn vắng khách vãi

tcknhi
04-08-2014, 10:52 AM
Với những mái nhà cổ kính, biển Cửa Đại xanh ngắt và vô vàn trải nghiệm thú nhận, Hội An là điểm đến luôn làm say lòng du khách.


di chuyển


thành phố nhỏ của Quảng Nam nằm gần Đà Nẵng, nên hầu hết khách du lịch đều đến Hội An sau khi tham quan Đà Nẵng. Bạn có xác xuất đi xe ca, tàu, phi cơ đến Đà Nẵng và đón taxi, ô tô buýt số 01 ( từ bến xe Đà Nẵng ) hoặc thuê xe máy chạy đến Hội An. Nếu bạn đi từ Huế, có xác xuất đón ô tô buýt du lịch chạy tuyến Huế - Hội An.


tạm trú


Hội An có rất nhiều khách sạn nhưng được du khách yêu thích hơn cả là dịch vụ homestay ở ven phố cổ. Chỉ từ 300.000 đồng, bạn đã được ở trong những ngôi nhà xinh xắn, sạch sẽ cùng Nhà ở người địa phương rất thân thiện.


lĩnh vực gần biển Cửa Đại có nhiều resort tiện nghi, không gian đẹp dành cho những người du lịch nghỉ dưỡng.


Các điểm tham quan, trải nghiệm


Khu phố cổ mang đậm kiến trúc truyền thống với rất nhiều điểm dừng chân khám phá. Bạn nên mua vé tham quan cả gói để ghé thăm Chùa Cầu, hội sở Quảng Đông, hội sở Phúc Kiến, nhà cổ tộc họ Trần, họ Nguyễn Tường, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/), bảo tàng văn hóa dân gian... Ghé một quán cafe để hòa vào nhịp sống chậm của phố Hội , hoặc đi xuyên qua các hẻm nhỏ thông ra sông Hoài, sẽ rất thú vị.


http://baodautu.vn/stores/news_dataimages/chicong/082014/02/15/1-JPG-3136-1406272281.jpg


Phố cổ Hội An thái bình


Buổi tối, dọc sông Hoài ngắm nhà cổ trương đăng lồng long lanh, đi thuyền thả hoa đăng hoặc dạo chợ đêm Nguyễn Hoàng.


Thuê xe đạp và trải nghiệm du lịch cộng đồng ở làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà... Để hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây.


Biển Cửa Đại ( nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ về biển Đông ) nước xanh ngắt và dải cát trắng mịn là nơi bạn có xác xuất vùng vẫy thỏa thích dưới nắng hè.


Biển An Bàng mới được khai thác du lịch, còn khá hoang sơ và thái bình, dành cho những nhân tình sự bằng lặng của biển và cuộc sống chài lưới.


Cù lao Chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) là điểm đến cho người thích khám phá, cách biển Cửa Đại 15 km. Có xác xuất đi tàu cao tốc ( giá vé 120.000 đồng ) chỉ mất 20 phút để ra đảo hoặc đi tàu chợ ( giá 30.000 một người, 15.000 một xe máy ) khởi hành lúc 8h sáng ở bến Cửa Đại, hết khoảng một giờ. Trên đảo có dịch vụ homestay, nhà nghỉ có đặt đồ ăn... rất thuận tiện. Cảnh quan trên đảo đẹp một cách hoang sơ và quyến rũ như Bãi Bắc, Bãi Ông, Bãi Xếp... trên nền cát trắng mịn, sạch, nằm xen giữa các mỏm đá nhô ra. Ngoại giả còn còn chùa Hải Tạng, Miếu tổ nghề Yến, giếng cổ Chăm...


http://baodautu.vn/stores/news_dataimages/chicong/082014/02/15/3-JPG-4947-1406272281.jpg


Bến tàu cao tốc đi đảo Chàm


Trải nghiệm ẩm thực xứ Quảng


Hãy vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… để thưởng thức cao lầu và mì Quảng ngon bổ rẻ.


Cơm gà Bà Buội, Bà Nga ở đường Phan Châu Trinh ( giá 40.000 - 70.000 đồng một phần tùy gà xé hoặc gà đùi ); ghé quán hàng rong trong phố cổ hoặc gần cầu Cẩm Hội để ăn bánh bao, bánh vạc, bánh đập. Thịt nướng, nem lụi ở hẻm Bá Lễ trên đường Trần Hưng Đạo. Các món ăn vặt như chè bắp, xoa xoa, bắp nướng mỡ hành... Đặng bán rất nhiều vào buổi tối ở các quán nhỏ và hàng rong dọc sông Hoài.


Trên bãi biển có rất nhiều nhà hàng bình dân với giác mạc hợp lý và thuỷ sản tươi ngon: mực một nắng , cua , gỏi cá...


Quà mang về


Đèn lồng - món quà gắn liền với Hội An, nên ghé vào những quán lớn vừa làm đèn vừa bán để chọn lựa màu sắc, kích cỡ.


http://baodautu.vn/stores/news_dataimages/chicong/082014/02/15/5-JPG-1338-1406272281.jpg


Rất dễ dàng để chọn một chiếc đèn lồng làm quà


Đóng dép, may váy siêu tốc để có những món quà đặc biệt cho người nhà. Bánh đậu xanh, tương ớt Hội An cũng là lựa chọn hay.


du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/), du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/), du lịch bà nà (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/)