Ðăng nhập

View Full Version : Luật đất đai nhà ở


hungbaoco
25-07-2012, 02:17 PM
Kính chào BQT và các thành viên trong diễn đàn mong BQT và thành viên giup mình tư vấn về luật nhà ở như sau: Hiện tại gia đình mình cư ngụ trong khu tập thể Nhà văn hóa (NVH) cho tới nay đã được hai mươi lăm năm,ba mình là cán bộ trong (NVH) đã về hưu,nay (NVH)đưa thông báo xuống giải tỏa khu nhà nói trên thời hạn là một tháng như vậy có đúng luật chưa, có được các khoảng tiền đền bù giải tỏa nào không rất mong BQT và các thành viên giúp mình gấp nha. Chào đoàn kết...!!!

myduco
25-07-2012, 02:17 PM
Bạn chưa nói rõ là thu hồi để làm gì.

Hiện Tp.HCM mới có quyết định 35/2010 về thu hồi đất nhưng trong quyết định thì giao cho SXD hướng dẫn cụ thể về nhà thuộc SHNNước nhưng mình chưa thấy.

Tp hứa sẽ có hướng dẫn riêng những trường hợp bố trí nhà ở có nguồn gốc do các đơn vị, tổ chức bố trí để ở sai thẩm quyền, sai công năng sử dụng đất được Nhà nước giao hoặc cho thuê nhà, đất nhưng người sử dụng nhà, đất chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính sẽ thực hiện theo văn bản chỉ đạo riêng của Ủy ban nhân dân thành phố.

Tuy nhiên, gấp quá thì bạn tham khảo file kèm dưới đây trước để đối phó (vừa hết đát tháng 6/ 2010) - có gì tiếp sau.
__________________________
Quên bổ sung thêm: theo QĐ35 mới nhất thì được bồi thường nếu đủ ĐK:
- Có quyết định cấp nhà, giao nhà,,, hợp pháp ( đơn vi giao nhà có thẩm quyền quản lý nhà-được cấp nhà tại thời điểm đó)
- Đủ Điều kiện mua nhà hóa giá theo Nghị Định 61.CP.

daithanhxk
25-07-2012, 02:17 PM
Xin cám ơn tất cả các anh chị em trong BQT đã hết mình giúp gia đình có được tài liệu tham khảo.
Chúc BQT ngày càng lớn mạnh thêm thành công nhiều hơn trong công việc.
Hẹn gặp lại lần sau...!!!