PDA

View Full Version : từng bước thực hiện kê khai thuế điện tử


olivitun72
15-07-2014, 04:29 PM
Các bước thực hành kê khai thuế điện tử
Hiện nay việc thực hành kê khai thuế qua mạng ngày một trở nên phổ quát. Cộng với sự ra đời của các doanh nghiệp chuyên cung cấp bao cao thue qua mang (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dich-vu-ke-khai-thue-qua-mang-nhan-chong-va-chinh-xac-voi-fpt-etax)(T-VAN) tiêu biểu như: FPT, BKAV,… giúp cho việc kê khai thuế điện tử trở nên dễ dàng hơn.

Để giúp cho doanh nghiệp thuận lợi và dễ dàng trong việc thực hiện ke khai qua mang chu ky so (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-la-gi), bài viết dưới đây sẽ liệt kê các bước để thực hiện:

Bước 1: Đăng ký dùng dịch vụ kê khai thuế điện tử:

đầu tiên, doanh nghiệp cần lập hồ sơ đăng ký kê khai thuế điện tử (Mẫu 01/ĐK-KĐT ban hành kèm theo Thông tư số 180/2010/TT-BTC) để gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp; hoặc đăng ký trực tuyến với cơ thuế quan tại địa chỉ website Kê khai thuế hoặc đăng ký trực tuyến qua T-VAN. Doanh nghiệp sẽ nhận được Thông báo công nhận của cơ thuế quan về việc chấp thuận hồ sơ đăng ký khai thuế điện tử (gồm số trương mục và mật khẩu đăng nhập).

Bước 2: Thiết lập thông tin trong tương trợ kê khai:

Doanh nghiệp tiến hành truy cập vào Cổng thông tin Tổng Cục Thuế để tiến hành kê khai thuế, đăng nhập với trương mục và mật khẩu đã được cấp. Tiến hành đăng kí loại tờ kê khai thuế cho doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp sẽ nhận được Thông báo công nhận thông tin nộp hồ sơ khai thuế qua mạng.

Bước 3: Tạo tờ khai và bản kê điện tử:

Doanh nghiệp tiến hành lập hồ sơ khai thuế tại phần mềm tương trợ được Tổng cục thống kê cung cấp miễn phí. Lưu ý tờ khai phải được kết xuất dưới dạng file pdf.

Bước 4: Gửi tờ khai thuế điện tử

Chọn Tờ khai và Bản kê điện tử cần gửi, kí tên bằng dạng dang ky chu ky so (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-la-gi). Sau đó gửi đến cơ quan thuế.

Bước 5: tra tờ khai, thay đổi thông báo

Bước này giúp doanh nghiệp thực hiện việc soát lại thông tin và có thể thực hiện việc thay đổi một số thông tin can dự sau khi đã gửi đến cơ quan thuế.