PDA

View Full Version : du học Phần Lan năm 2015 có thu học phí?


knkinec2006
14-07-2014, 04:11 PM
Năm 2011 và năm 2013, Bộ Giáo dục Phần Lan đã áp dụng chương trình thu học phí thử nghiệm đối với chương trình Thạc sỹ tại một số trường Đại học. Dự án thử nghiệm cho phép các trường thu học phí các chương trình Thạc sỹ chọn lọc đối với SV quốc tịch ngoài khối liên minh châu Âu và dự kiến sẽ kết thúc vào 31/12/2014. Tuy nhiên, vào tháng 10/2013, Bộ Giáo dục Phần Lan đã chính thức công bố không thu học phí đối với các chương trình giáo dục bậc cao như Cử nhân và Thạc sỹ tại các trường Đại học Phần Lan vào khóa học mùa thu năm 2014, không xét đến quốc tịch của SV. Một điều đáng lưu ý là chính sách miễn học phí này của Bộ giáo dục Phần Lan có thể kết thúc tại một thời điểm trong tương lai sau năm 2014. Vậy, du học Phần Lan năm 2015 có thu học phí? (http://www.duhocphanlan.edu.vn/2014/07/du-hoc-phan-lan2015-co-thu-hoc-phi-khong.html)



Thế nào là chương trình thu học phí thử nghiệm?

Giai đoạn thử nghiệm thu học phí năm 2010 – 2014: Giai đoạn thử nghiệm thu học phí năm 2010 – 2014 đến nay đã kết thúc. Trên nguyên tắc, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2014 nhưng đa số trường Đại học thành viên đã tuyên bố không thu phí đối với những Sinh viên được chấp nhận học khóa mùa thu 2014.



Trong các chương trình du họcbậc Thạc sỹgiảng dạy bằng tiếng Anh (tùy ngành học) thì các tổ chức giáo dụcĐại học Phần Lan thu học phí đối với các quốc gia không thuộc khối EU/EEA trong khoảng thời gian 5 năm thử nghiệm từ năm 2010 – 2014. Tùy thuộc vào chương trình, học phí đã được giới thiệu đến các sinh viên không nằm trong khối EU bắt đầu từ mùa thu năm 2010, 2011 hoặc 2012.



Trong các chương trình có thu học phí, phí trung bình hằng năm là 8,000 Euro. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chương trình học, học phí hằng năm có thể khác với phí trung bình hằng năm này,học phí dao động trong khoảng từ 2,500 Euro đến 12,000 Euro.


Tham khảo thêm: Du học Phần Lan 2015 – Chuẩn bị gì cho kỳ thi tuyển mới? (http://duhocinec.com/tin-tuyen-sinh-du-hoc-phan-lan/du-hoc-phan-lan-2015-chuan-bi-gi-cho-ky-thi-tuyen-moi)


“Các loại học bổng” khi học Thạc sỹ có thu phí:

Đối với các tổ chức giáo dụcĐại học có thu phí ở những chương trình du học Thạc sỹ với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, các tổ chức này cũng có những chương trình học bổng dành cho sinh viên không thuộc khối liên minh EU/EEA ghi danh vào học các chương trình học Thạc sỹ có tính phí. Các học bổng này đã được áp dụng thông qua tổ chức giáo dụcĐại học.



Điều gì sẽ xảy ra sau khi khoảng thời gian thử nghiệm thu học phí kết thúc?

Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan đã gửi bản đánh giá cuối cùng của họ vào ngày 7 tháng 4 năm 2014 – bản đánh giá này đang sẵn có bằng phiên bản tiếng Phần trên website của Bộ Giáo dục Phần Lan. Tóm lại,khoảng thời gian thử nghiệm này được đánh giá là “không thể đạt đượccác kỳ vọng ban đầu” nhưng vẫn có sự đóng góp tích cực đến sự phát triển của nền giáo dục toàn cầu hóa ở Phần Lan.Điều quan trọngnằm ở bản báo cáo không tự đánh giá về việc nên hay không nên giới thiệu về mức học phí đối với các sinh viên ngoài khối Liên minh EU. Nói cách khác, về việc áp dụng học phí thử vẫn chưa có một quyết định hoặc ủng hộ hoặc phản đối.



Những quyết định liên quan đến chính sách học phí ở Phần Lan vẫn chưa được quyết định rõ ràng. Học phí để tiếp tục học sau khoảng thời gian thử nghiệm, quyết định của Chính phủ và sự thay đổi về luật sẽ được quy định và hiện tại vẫn chưa có một quyết định hay một sự thay đổi nào.



Hầu hết các tổ chức giáo dụcĐại học đã tham gia vào giai đoạn thử nghiệmthu học phí đã công bố rằng bắt đầu từ mùa thu năm 2014 sẽ không có bất kỳ khoản phí nào được tính trong chương trình học của họ. Nhưng cần lưu ý rằng điều này không hoàn toàn loại trừ khả năng có thể bị thay đổi tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Chính phủ vẫn chưa có bất cứ quyết định rõ ràng nào về vấn đề này.
Tham khảo thêm: Du học Phần Lan 2015 – Các vấn đề về chi phí sinh hoạt (http://duhocinec.com/tin-tuyen-sinh-du-hoc-phan-lan/du-hoc-phan-lan-2015-cac-van-de-ve-chi-phi-sinh-hoat)


Chúng tôi sẽ thông báo cho các sinh viên sắp đi du học Phần Lanbất cứ những thay đổi nào về chính sách học phí chính thức trên trang website của du học Phần lan. Vì vậy, hãy luôn cập nhật những tin tức mới nhất trên trang nhất của chúng tôi.Ngoài ra, bạn nên theo dõi các thông tin về những chương trình học phí trên các trang tuyển sinh tại các tổ chức giáo dụcĐại học Phần Lan, đặc biệt là tại những đơn vị tuyển sinh Phần Lan có uy tín lâu năm để được hỗ trợ thông tin và có những hướng dẫn tốt nhất.


Điều quan trọng: Học tập ở Phần lan không hoàn toàn là miễn phí thậm chí ngay khi bạn được miễn hoàn toàn học phí. Hãy nhớ rằng ngay cả khi được miễn học phí, bạn vẫn cần phải lên kế hoạch tài chính của bạn – bạn phải dự kiến tất cả chi phí sinh hoạt hàng ngày trong quá trình học tập tại Phần Lan.



INEC hiện đang nhận hồ sơ du học Phần Lan năm 2015. Để luôn cập nhật các thông tin mới nhất và được hướng dẫn chi tiết, quý vị và các em hãy đăng ký tham dự buổi hội thảo du học Phần Lan 2015 (http://www.duhocphanlan.edu.vn/) do INEC tổ chức sắp được diễn ra theo link đăng ký bên dưới:


ĐĂNG KÝ HỘI THẢO DU HỌC PHẦN LAN 2015




Những ưu đãi hấp dẫn nhất từ INEC trong năm 2014:

- Tư vấn chọn ngành, trường phù hợp với khả năng và nguyện vọng của HS.

- Hỗ trợ đăng kí thi IELTS, TOEFL, SAT.

- Giới thiệu lớp học luyên thi chứng chỉ tiếng Anh chất lượng cao cho HS có nhu cầu.

- Tạo điều kiện cho HS giao lưu với những HS của INEC đã và đang học tại Phần Lan.

- Tư vấn thủ tục Visa với tỉ lệ thành công 100%. Không cần chứng minh tài chính.

- Hỗ trợ tìm nhà ở gần trường học với chi phí hợp lý nhất.

- Liên hệ đón HS tại sân bay Helsinki.

- Hỗ trợ HS trong suốt quá trình học tập tại Phần Lan như: chuyển tiền sinh hoạt phí, gia hạn Visa, thủ tục du lịch, thăm thân nhân tại Phần Lan…