PDA

View Full Version : 14/07 02:00 Đức – Argentina: Lời nguyền Nam Mỹ


tranlong2708
13-07-2014, 10:12 AM
Sau gần một tháng khởi tranh, World Cup 2014 đang dần đi đến hồi kết và chỉ còn lại duy nhất một trận chung kết giữa Đức và Argentina, là một cặp đấu đầy duyên nợ bởi đây đã là lần thứ 3 trong lịch sử cả hai gặp nhau trong một trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, lần này những “Cỗ xe tăng” Đức được đánh giá là nhỉnh hơn so với Argentina khi họ có được một màn trình diễn thuyết phục trong những năm trở lại đây.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1272014/1-World%20Cup%202014.png

http://bongdanews.vn/Content/uploads/hinhchung/bongdanews_3005.png

bóng đá trực tiếp (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bóng đá online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn)

Với chiến thắng ấn tượng 1-7 trước chủ nhà Brazil trong trận bán kết mới đây, ĐT Đức đã chính thức ghi tên mình vào VCK World Cup 2014 sau hơn 12 năm chờ đợi và nếu họ có thể hoàn tất chiến thắng của mình trước đại diện cuối cùng của Nam Mỹ thì “Cỗ xe tăng” sẽ đứng trước cơ hội phá bỏ được những lời nguyền ở giải đấu danh giá này.

Trong suốt 84 năm trôi qua và trải qua 20 kỳ World Cup, đã có một lời nguyền rất nổi tiếng đó là nếu như giải đấu này được tổ chức ở Nam Mỹ thì sẽ không có đội bóng nào ngoài châu lục này có thể đăng quang và chiếc cúp Vàng sẽ ở lại với Nam Mỹ. Quả thật vậy đã có 4 kỳ World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ và cả bốn lần đó các đại diện đến từ Nam bán cầu Trái Đất đều là những nhà vô địch.

Trong khi đó, để đối đầu với một Argentina phải phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của riêng Messi, thì người Đức hoàn toàn có đủ khả năng để khống chế trận đấu này nếu có thể kiểm soát được các đường bóng từ đội trưởng Messi. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, trợ lý HLV tuyển Đức Hansi Flick cho biết “Die Mannschaft” đã phải lên một "kế hoạch đặc biệt" để "bắt chết" ngôi sao số 1 của Argentina.

"Chúng tôi đã thấy cách người Hà Lan kiểm soát Messi, nhưng chúng tôi còn có một kế hoạch đặc biệt hơn nữa", Flick cho biết. "Chúng tôi sẽ đương đầu với một đội tuyển được tổ chức tốt, có hàng phòng ngự chặt chẽ và một ngôi sao xuất sắc của giải đấu này. Chúng tôi thừa hiểu sức mạnh của Argentina, nhưng Đức vẫn phải chấp nhận".

Các chuyên gia cũng đã đánh giá rất cao chất lượng cầu thủ của những “Cổ xe tăng” năm nay, bởi họ sở hữu một tập thể đồng đều, có trình độ khá ngang hàng và được chơi cạnh nhau từ nhiều năm thì ngược lại Argentina không được như vậy. Về khả năng ghi bàn, Đức dàn trải, có nhiều cầu thủ ở cả 3 tuyến cùng đóng góp sức mạnh cho Đức. Trong khi đó phần lớn các bàn thắng của Argentina là do công của Messi. Có thể nói, cả tập thể đã giúp Đức đi tới trận chung kết còn Argentina mang nhiều yếu tố cá nhân. Cho nên khi một vị trí nào đó của Đức thi đấu dưới phong độ thì họ hoàn toàn có người thay thế xứng đáng, ngược lại nếu Messi bị bắt chết thì Argentina sẽ lẫn quẫn trong khâu ghi bàn.

Không những thế, trong khi Đức đã khá nhàn nhã đánh bại Brazil thì Argentina phải bào mòn hết sức lực trong 120 phút thi đấu với Hà Lan. Đức còn có lợi thế hơn một ngày nghỉ so với đối thủ và đây chắc chắn là lợi thế không hề nhỏ cho thầy trò ông Loew.

Theo đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm thì điểm khác biệt lớn nhất giữa hai đội chính là kinh nghiệm thi đấu. Trang FIFA.com dẫn lời Lahm: "Kinh nghiệm rất quan trọng. Nếu nhìn vào cấp độ câu lạc bộ, rất nhiều cầu thủ Đức đã thi đấu ở những giải đấu lớn. Hầu hết chúng tôi đều đã có kinh nghiệm thi đấu ở chung kết Champions League, Cúp quốc gia Đức hay các giải đấu khác. Chúng tôi đã thi đấu ở đẳng cấp cao trong nhiều năm liền và đây rõ ràng là lợi thế của đội Đức".

Đức còn tiếp tục đón nhận một tin vui trước trận đại chiến khi trung vệ Mats Hummels đã có thể trở lại tập luyện sau chấn thương đầu gối gặp phải trong trận bán kết hủy diệt Brazil 7-1. Trước đó, Hummels đã yêu cầu được thay ra trong giờ nghỉ giải lao trận bán kết gặp Brazil do bị viêm gân. Chấn thương của hậu vệ đang chơi cho CLB Dortmund đã khiến ban huấn luyện tuyển Đức hết sức lo âu bởi dù không thể hiện sự xuất sắc nhất ở hàng thủ của tuyển quốc gia, nhưng Hummels vẫn được xem là một mắc xích quan trọng sơ đồ chiến thuật của HLV Joachim Loew.

Tuy nhiên, nỗi lo của HLV Joachim Loew trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu hướng đến vinh quang vừa được xoa dịu khi trợ lý HLV Hansi Flick công bố Hummels đã trở lại tập luyện cùng đồng đội hôm 10.7 và sẽ đủ thời gian hồi phục hoàn toàn để xuất quân trong cuộc đối đầu với Argentina ở trận chung kết trên sân Macarana vào rạng sáng ngày 14.

Bên phía Argentina, để có được chiếc vé tham dự vào VCK World Cup 2014, họ đã phải trải qua những cuộc chiến vô cùng khó khăn với những chiến thắng khá vất vả mà đa số đều nhờ đến sự tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi. Không ai có thể phủ nhận tài năng chơi bóng thiên bẩm của cầu thủ 27 tuổi này. Với những màn trình diễn phi thường trên sân cỏ Messi đã chinh phục được NHM với những thành tích vô tiền khoáng hậu của mình. Thế nhưng để có thể trở thành một cầu thủ huyền thoại thực sự Messi cần chiến thắng ở sân chơi World Cup. Danh hiệu cao quý duy nhất đang lẩn tránh anh trong suốt những năm qua.

Chính vì thế, chắc chắn người Đức sẽ phải cố học điều gì đó từ Hà Lan trong cách hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Messi. Và Schweinsteiger có lẽ sẽ là cái bóng của Messi trong trận đấu sắp tới, bởi tiền vệ trung tâm của tuyển Đức được đánh giá là cầu thủ hàng đầu thế giới ở khu trung tuyến khi sở hữu cả khả năng phòng thủ lẫn phát động tấn công.

Tuy nhiên Đức sẽ phải vất vả hơn nữa mới có thể phong tỏa được Messi, khi một số thông tin cho rằng, nhiều khả năng Di Maria sẽ có thể trở lại thi đấu trong trận chung kết, và Messi đương nhiên sẽ được giải phóng bớt một số nhiệm vụ nặng nhọc trên hàng công.

Đây rõ ràng là một tin tốt cho Argentina khi Di Maria đã dính phải chấn thương đùi ở phút 28 trong trận tứ kết với Bỉ và phải rời sân 5 phút sau đó. Tiền vệ này bị chẩn đoán rách cơ đùi và sẽ phải chia tay World Cup sớm. Tuy nhiên theo bác sĩ của đội tuyển Daniel Martinez thì những cố gắng của Di Maria đã giúp quá trình hồi phục nhanh hơn dự đoán, đồng thời mở ra cơ hội góp mặt trong trận chung kết lịch sử của Argentina với tiền vệ đang chơi cho Real Madrid.

Xem thêm tại : http://bongdanews.vn/home/tintuc/10878/14-07-02-00-duc-%E2%80%93-argentina--loi-nguyen-nam-my.bdn

tranlong2708
13-07-2014, 06:27 PM
Giới nghiên cứu lịch sử bóng đá thế giới đã định nghĩa như sau: trận chung kết kinh điển trên đấu trường World Cup là trận đấu phải có mặt một trong “tứ đại gia”: Brazil, Italia, Đức, Uruguay.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1372014/1-bongdanews_3006.png
Sự có mặt của Đức, 1 trong “tứ đại gia” sẽ đảm bảo 1 trận chung kết kinh điển

ti le (http://tilecacuoc.bongdanews.vn/ti-le-ca-cuoc-bong-da.bdn) , ti le cuoc bong da (http://tilecacuoc.bongdanews.vn/ti-le-ca-cuoc-bong-da.bdn) , ti le ca cuoc bong da (http://tilecacuoc.bongdanews.vn/ti-le-ca-cuoc-bong-da.bdn) , ti le tai xiu (http://tilecacuoc.bongdanews.vn/ti-le-ca-cuoc-bong-da.bdn)


Vâng, Uruguay chứ không phải Argentina hoặc TBN, Pháp, Anh - và đây có thể là chi tiết khiến bạn thắc mắc. Thật ra, Uruguay là đội từng có hẳn một thời kỳ thống trị thế giới bóng đá, và đấy là điều mà các cường quốc như Anh, Argentina, thậm chí TBN không có được.

Kỷ nguyên Tiqui-Taca của TBN bất quá chỉ kéo dài hơn nửa thập kỷ, không thấm tháp gì so với Uruguay trong hàng chục năm trước đây. Tính đến trước thập niên 1960, Uruguay chính là đội bóng có thành tích rực rỡ nhất trên sân cỏ World Cup.

Trong suốt lịch sử 80 năm của World Cup (tính đến trước kỳ World Cup 2010), chỉ có đúng 1 lần trận chung kết vắng mặt các “đại gia” vừa nêu. Đó là World Cup 1978, Argentina gặp Hà Lan ở trận quyết đấu cuối cùng. Đấy cũng là một chi tiết quan trọng dẫn đến việc định nghĩa về trận chung kết kinh điển.


Ngoài ra là sự tương phản rõ rệt về mặt trường phái giữa 4 cường quốc vừa nêu. Bóng đá Brazil rực rỡ về vẻ đẹp, bóng đá Đức thiên về kỷ luật và sự chắc chắn, bóng đá Italia có phẩm chất chiến thuật rất cao, còn bóng đá Uruguay ưu việt hơn cả về chất lượng, xét trên hoàn cảnh dân số Uruguay chỉ có 3 triệu người (khoảng 2 triệu người trước thập niên 1960).

Phẩm chất riêng biệt của bóng đá Argentina không cao. Đại khái, nền bóng đá này giống như một sự giao thoa, có tí châu Âu, tí Nam Mỹ, và chịu ảnh hưởng của bóng đá Italia rất nhiều (có đến 60% dân số Argentina là người gốc Italia).

Năm nay, Italia về nước ngay sau vòng bảng trong khi Uruguay cũng chỉ tiến được đến vòng 1/8. Nhưng việc Brazil gặp Đức ở vòng bán kết đảm bảo cho trận chung kết năm nay ít ra phải có một đội trong nhóm “tứ đại gia của lịch sử World Cup” và đó là đội Đức.

Xem thêm tại : bongdanews.vn

tranlong2708
14-07-2014, 12:24 PM
Mặc dù không thể giúp Argentina lên ngôi World Cup 2014, song Lionel Messi vẫn xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Brazil.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1472014/1-bongdanews_3021.png
Neuer nhận Găng tay vàng, còn Messi nhận Quả bóng vàng World Cup. (Nguồn: AP)

bong da truc tiep (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bong da online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , lich phat song (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1427/lich-phat-song-bong-da.bdn)


Tiền vệ Thomas Muller đã nhận Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Arjen Robben. Ở giải thưởng dành cho thủ môn, thủ thành Manuel Neuer đã lên ngôi cao nhất. Ở kỳ World Cup này chứng kiến khá nhiều thủ thành chất lượng nhưng rõ ràng người gác đền của Bayern Munich là người nổi bật nhất. Không chỉ có những pha cứu thua xuất thần, Neuer cũng được đánh giá rất cao ở khả năng bọc lót cho hàng thủ. Ở hạng mục dành cho các cầu thủ trẻ. Tiền vệ trẻ Paul Pogba của đội tuyển Pháp đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Raphael Varane (Pháp) và Memphis Depay (Hà Lan). Danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 đã thuộc về tiền vệ James Rodriguez của Colombia - 6 bàn. Đội bóng được vinh danh chơi fair-play nhất chính là Colombia - đội bóng chỉ phải nhận có 5 thẻ vàng sau 5 trận đấu.Tiền vệ Thomas Muller đã nhận Quả bóng bạc và Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Arjen Robben.


Ở giải thưởng dành cho thủ môn, thủ thành Manuel Neuer đã lên ngôi cao nhất. Ở kỳ World Cup này chứng kiến khá nhiều thủ thành chất lượng nhưng rõ ràng người gác đền của Bayern Munich là người nổi bật nhất. Không chỉ có những pha cứu thua xuất thần, Neuer cũng được đánh giá rất cao ở khả năng bọc lót cho hàng thủ.

Ở hạng mục dành cho các cầu thủ trẻ. Tiền vệ trẻ Paul Pogba của đội tuyển Pháp đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Raphael Varane (Pháp) và Memphis Depay (Hà Lan).

Danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 đã thuộc về tiền vệ James Rodriguez của Colombia - 6 bàn.

Đội bóng được vinh danh chơi fair-play nhất chính là Colombia - đội bóng chỉ phải nhận có 5 thẻ vàng sau 5 trận đấu.



- Quả bóng vàng: Lionel Messi

- Găng tay vàng: Manuel Neuer

- Vua phá lưới: James Rodriguez

- Cầu thủ trẻ xuất sắc: Paul Pogba



- Giải fair-play: Colombia.

Xem thêm tại : bongdanews.vn

tranlong2708
15-07-2014, 09:39 AM
Cùng điểm lại đội hình gồm 11 cầu thủ gây thất vọng nhất tại World Cup 2014.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1572014/1-bongdanews_3032.png


bóng đá trực tiếp (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bóng đá online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , lịch phát sóng (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1427/lich-phat-song-bong-da.bdn)

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha) Thủ môn từng giành danh hiệu Găng tay vàng tại World Cup 2010 đã có một giải đấu cực kỳ tệ hại. Anh phạm hai sai lầm dẫn đến những bàn thua của Tây Ban Nha trước Hà Lan và Chile, trong khi khả năng phản xạ không còn nhanh nhạy đã khiến anh để lọt lưới tới 7 bàn chỉ trong hai trận đầu tiên, góp phần vào việc La Roja bị loại ngay từ vòng bảng.

Hậu vệ trái: Benoit Assou-Ekotto (Cameroon) Cũng như các cầu thủ khác của Cameroon, Assou-Ekotto đã có một kỳ World Cup thảm họa. Anh gần như không để lại ấn tượng nào trong cả 3 trận đấu, và trong trận đấu vòng bảng gặp Croatia, anh còn gây sự với chính đồng đội của mình, Benjamin Moukandjo.

Trung vệ: Pepe (Bồ Đào Nha) Ngay ở trận đấu mở màn của Bồ Đào Nha trước tuyển Đức, Pepe đã nhận thẻ đỏ trong hiệp 1, dẫn đến việc đội nhà phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu và thất bại thảm hại 0-4 trước Die Mannschaft. Bị treo giò 1 trận và chỉ có thể trở lại ở cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ghana, Pepe đã không thể chuộc lại lỗi lầm của mình.

Trung vệ: David Luiz (Brazil) Luiz đã chơi tốt ở những trận đấu đầu mùa giải, tuy vậy khi trung vệ đội trưởng Thiago Silva bị treo giò trong trận đấu với tuyển Đức, cựu cầu thủ của Chelsea đã có một màn trình diễn thảm họa dẫn đến thất bại 1-7 của Selecao ngay trên mảnh đất quê hương.

Hậu vệ phải: Daniel Alves (Brazil) Từng được coi là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới, nhưng sự giảm sút về phong độ cũng như tốc độ đã khiến Dani Alves có một kỳ World Cup hết sức mờ nhạt trong màu áo ĐT Brazil. Ở những trận đấu cuối, Alves đã phải nhường chỗ cho Maicon, một cầu thủ được đánh giá là có khả năng phòng ngự tốt hơn.

Tiền vệ: Eden Hazard (Bỉ) Trải qua mùa giải thành công cùng Chelsea, Eden Hazard được dự đoán sẽ là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của tuyển Bỉ tại World Cup 2014. Trái lại, anh đem đến những màn trình diễn nhạt nhòa, thiếu sức sống, và chỉ thực sự khiến người ta nhớ đến với hai khoảnh khắc lóe sáng kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn ở hai trận đấu gặp Algeria và Nga.


Tiền vệ: Kevin-Prince Boateng (Ghana) Sau một thời gian nghỉ thi đấu cho ĐTQG, Kevin-Prince Boateng đã trở lại trước thềm World Cup với hy vọng giúp Ghana vượt qua vòng bảng. Cựu cầu thủ của Milan chỉ ra sân trong vòng hơn 70 phút đồng hồ và không để lại bất kỳ dấu ấn nào, ngoài việc bị LĐBĐ Ghana gạch tên khỏi danh sách tham dự World Cup vì những xích mích với các quan chức thể thao.

Tiền vệ: Sulley Muntari (Ghana) Công bằng mà nói, Muntari đã thi đấu khá tốt trong màu áo ĐTQG Ghana, và thậm chí đã có một kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới tuyển Đức. Tuy vậy, việc anh cùng với Kevin-Prince Boateng bị LĐBĐ Ghana cấm thi đấu tại World Cup trong trận đấu cuối cùng đã khiến tiền vệ của Milan được coi là một trong những nỗi thất vọng lớn tại Brazil.

Tiền đạo: Luis Suarez (Uruguay) Luis Suarez đã tỏa sáng giúp Uruguay vượt qua tuyển Anh và mang đến cơ hội lọt vào vòng knock-out cho các đồng đội, nhưng rồi chính anh đã chồng thêm khó khăn cho họ khi nhận án cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng vì hành vi cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận đấu với Italia.

Tiền đạo: Fred (Brazil) Là tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công của Brazil, Fred đã gây thất vọng tràn trề với một phong độ cực kỳ tệ hại trong suốt giải đấu. Anh liên tục bị những cổ động viên Brazil la ó, và thậm chí đã phải tuyên bố từ giã ĐTQG sau khi World Cup kết thúc.


Tiền đạo: Mario Balotelli (Italia) Trong 3 trận đấu cho ĐT Italia tại World Cup, Mario Balotelli chỉ dứt điểm được 8 lần, có 1 bàn thắng và phải nhận 2 thẻ vàng. Những pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của anh trong các trận đấu gặp Costa Rica và Uruguay đã góp phần khiến Azzurri phải về nước từ vòng bảng.



Xem thêm tại : bongdanews.vn

tranlong2708
16-07-2014, 10:12 AM
World Cup 2014 khép lại với cup vàng vinh quang đã được trao cho các cầu thủ Đức. Đây là kỳ World Cup chứng kiến sự "gục ngã" của nhiều ngôi sao lớn nhưng đồng thời, cũng là nơi vụt sáng của những tài năng trẻ.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1572014/1-bongdanews_3046.png
11 ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng sau World Cup 2014.
bóng đá trực tiếp (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bóng đá online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , lịch phát sóng (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1427/lich-phat-song-bong-da.bdn)

Tờ CNN của Mỹ mới đây đã thống kê danh sách 11 cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất tại Brazil. 11 cầu thủ này hứa hẹn sẽ được các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới săn đón và rất có thể họ sẽ thực sự trở thành những ngôi sao sáng tại kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2018 tổ chức tại Nga.

Giancarlo Gonzalez (Costa Rica)

Tuổi: 26

Cầu thủ người Costa Rica hiện đang chơi cho câu lạc bộ MLS Columbus Crew của Mỹ là một trong những cầu thủ gây được nhiều bất ngờ nhất tại kỳ World Cup năm nay.

Đội Costa Rica đã có những trận đấu ngang cơ trước ba đội cựu vô địch World Cup là Uruguay, Italia và Anh. Ngoài tài năng của vị huấn luyện viên trưởng Jorge Luis Pinto, cùng lối chơi khá xuất sắc của tiền vệ phòng ngự đa năng Los Ticos, Giancarlo Gonzalez cũng được đánh giá rất cao bởi lối chơi chắc chắn, từng chặn đứng một số tiền đạo tốt nhất thế giới.

Với sự thể hiện này, cầu thủ 26 tuổi hứa hẹn sẽ sớm đạt được những thành tích tốt nếu được tham dự các giải đấu lớn ở châu Âu.

Divock origi (Bỉ)

Tuổi: 19

Ở kỳ World Cup năm nay "Thế hệ vàng" của Bỉ đã không gây thất vọng. Cầu thủ trẻ Divock origi dù mới gia nhập đội tuyển quốc gia nhưng đã kịp để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ thắng Nga tại vòng bảng.

Ở tuổi 19, Divock origi còn nhiều triển vọng để phát triển tài năng trong những năm tới. Màn trình diễn ấn tượng tại Brazil đã giúp cầu thủ này giành được hợp đồng thi đấu tại Champions League trong màu áo câu lạc bộ Liverpool.

Eliaquim Mangala (Pháp)

Tuổi: 23

Cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Porto (Bồ Đào Nha) là một trong những cầu thủ được nhiều câu lạc bộ của Pháp và thế giới nhắm đến nhất sau kỳ World Cup này. Có tới 5 câu lạc bộ bóng đá danh tiếng bao gồm Chelsea, Barcelona, ​​PSG, Manchesters City và Manchesters United đánh tiếng muốn mời cầu thủ này gia nhập câu lạc bộ của mình.

Tại World Cup 2014, dù vốn dĩ chơi ở vị trí hậu vệ nhưng khi được sắp xếp vào vị trí trung vệ đội tuyển quốc gia Pháp, cầu thủ này vẫn chơi tốt.

Trước đó, Mangala chưa từng chơi trong các giải đấu quốc gia. Cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp ở Bỉ trước khi chuyển đến Bồ Đào Nha. HLV người Pháp Didier Deschamps sau khi chứng kiến lối chơi khá tốt của Mangala tại Porto đã quyết định gọi cầu thủ này vào đội tuyển quốc gia.

Antoine Griezmann (Pháp)

Tuổi: 23

Cầu thủ chạy cánh Antoine Griezmann hiện đang thi đấu như một cầu thủ đá thuê tại Tây Ban Nha, trước khi vụt sáng tại Brazil.

Lối chơi tốc độ, lắt léo và đôi khi hơi tiểu xảo của cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ Real Sociedad (Tây Ban Nha), đã khiến huấn luyện Didier Deschamps ấn tượng và mời ngay vào đội tuyển quốc gia.

Dù đội tuyển Pháp không thể vượt qua Đức để vào vòng bán kết nhưng những gì Antoine Griezmann thể hiện trong trận đấu cũng đủ giúp cầu thủ này lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ Liverpool, Chelsea và Monaco.

Vấn đề của ngôi sao trẻ này bây giờ chỉ còn là lựa chọn một câu lạc bộ và "thể hiện" thật tốt mà thôi.

Jose Juan Vazquez (Mexico)

Tuổi: 26

Đội tuyển Mexico nổi lên như một ngôi sao lóe sáng tại World Cup lần này. Và góp phần tạo nên những phút lóe sáng ấy không thể không kể đến công của "El Gallo" - biệt danh của Jose Juan Vazquez - một cầu thủ nhỏ bé, chăm chỉ và biết nắm bắt cơ hội.

Trong khi nhiều sự chú ý đã tập trung vào những trò hề của vị huấn luyện viên "tràn đầy năng lượng" của đội tuyển Mexico Miguel Herrera và thủ môn "anh hùng" Guillermo Ochoa, Vazquez vẫn kịp để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới cũng như hứa hẹn sẽ tiếp tục gây ấn tượng tại các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Jose Gimenez (Uruguay)

Tuổi: 19

Atletico Madrid đã có một trong những mùa giải tốt nhất của mình trước khi World Cup diễn ra, và hậu vệ cánh trẻ Jose Maria Gimenez de Vargas đã có một màn biểu diễn xuất sắc trên sân cỏ lớn nhất thế giới vào mùa hè này.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Uruguay, Jose Maria Gimenez de Vargas đã gây được ấn tượng hơn hẳn so với khi thi đấu cho Atletico. Và tất nhiên, những ông lớn như Manchester United và Barcelona sẽ không bỏ lỡ cơ hội sở hữu cầu thủ đã có màn biểu diễn khiến đội tuyển Anh và Italia đôi lúc cũng phải lâm vào thế bí này.

Paul Pogba (Pháp)

Tuổi: 21

Tại World Cup 2014, cầu thủ trẻ sắp hết hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United đã có lối chơi chắc chắn và không hề sợ hãi trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp, đặc biệt là trong trận đối đầu giữa Pháp và Nigeria ở vòng 16.

Paul Pogba đã chứng minh lối chơi Les Bleus đặc trưng của đội tuyển Pháp và chắc chắn sẽ củng cố được vị trí của mình trong đội hình của Pháp trong nhiều năm tới.

Hiện cả 3 câu lạc bộ bao gồm Chelsea, Manchester United và PSG đang nhăm nhe mời Paul Pogba gia nhập câu lạc bộ nếu cầu thủ này không đạt được khoản chuyển nhượng xứng đáng từ câu lạc bộ Juventus.

Julian Green (Mỹ)

Tuổi: 19

Julian Green đã thực sự không gây được nhiều ấn tượng mãi cho tới vòng 16. Tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munich đã có một mùa World Cup thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia dù Mỹ đã không thể vượt qua các đối thủ mạnh để vào sâu trong các vòng trong.

Juan Fernando Quintero (Colombia)

Tuổi: 21

Juan Quintero là một trong những ngôi sao của một đội Colombia, dù đội tuyển này đã bị loại bởi Brazil ở tứ kết. Mặc dù chỉ chơi 3/5 trận đấu của đội, Quintero cũng đã kịp để lại ấn tượng với lối chơi tấn công tốt và một bàn thắng vào lưới Bờ Biển Ngà.

Không xuất sắc như người đồng đội James Rodriguez, nhưng sẽ thật là một thông tin gây sốc nếu một câu lạc bộ lớn ở châu Âu nào đó không dám bỏ ra 40 triệu Euro (54 triệu USD) để sở hữu cầu thủ này.

Mateo Kovacic (Croatia)

Tuổi: 20

Sau một mùa giải đáng thất vọng với đội bóng Italia Internazionale, tiền vệ Mateo Kovacic đã kịp lấy lại phong độ và ghi dấu ấn tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đương kim vô địch cúp C1 châu Âu Real Madrid, câu lạc bộ Man United và "kẻ săn người" nổi tiếng Liverpool đang tỏ ra rất quan tâm đến tài năng 20 tuổi này nhằm tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải tới. Inter, câu lạc bộ hiện tại của Kovacic, cũng đang nỗ lực để níu kéo Kovacic ở lại nhưng có vẻ sự cố gắng này là khá vô vọng.

Miralem Pjanic (Bosnia & Herzegovina)

Tuổi: 24

Trước khi Miralem Pjanic lần đầu tiên tham dự World Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ này cho biết đội bóng của anh không hề sợ Argentina, đội bóng từng vô địch World Cup hai lần.

Mặc dù thua cuộc trong trận đấu đó, cầu thủ này đã được gọi là "người đàn ông của trận đấu" khi có tới 4 cơ hội uy hiếp khung thành đội tuyển Argentina. Tiền vệ trung tâm này cũng là người có công rất lớn trong pha chuyền bóng giúp người đồng đội Edin Dzeko dứt điểm thành công vào khung thành đội tuyển Iran.




Xem thêm tại : bongdanews.vn