PDA

View Full Version : Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến


csvnam
11-07-2014, 02:59 PM
Hiện nay trên thế giới số người truy cập Internet, phần lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến (http://shared4m.com/) khi lướt web và đó là cơ hội lớn để quý khách quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp - sản phẩm - dịch vụ trực tuyến trên Internet. (http://shared4m.com/)

Quảng cáo sao cho hiệu quả (http://shared4m.com/)

Với nhiều loại hình dịch vụ trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo thông qua các từ khóa: coupon hot (http://couponhot24h.com/), couponhot (http://couponhot24h.com/), rượu kim sơn (http://ruoukimson365.com/ruou-kim-son.html), quảng cáo miễn phí (http://couponhot24h.com/) . Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online (http://shared4m.com) trên Website.

Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.

Cùng với sự ra đời của mạng internet là sự phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo trực tuyến. Nhờ khả năng thích ứng và đáp ứng được nhu cầu của thị trường nên quảng cáo trực tuyến đang dần dần lớn lên và chiếm một thị phần trên thị trường quảng cáo, lấn sân sang các loại hình quảng cáo truyền thống. Riêng tại Mỹ, số tiền được chi ra cho quảng cáo trực tuyến đạt 32,2 tỉ đô vào 2011, chiếm 22% trên tổng ngân sách cho quảng cáo. Theo Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) Mỹ ngày 26/5 cho biết doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục 7,3 tỷ USD chỉ trong ba tháng đầu năm nay. Tại thị trường Việt Nam, doanh thu quảng cáo trực tuyến dự tính sẽ đạt 3,93 tỷ USD (tương đương với khoảng 81.861 tỷ VNĐ) vào năm 2012.

Truyền thông, quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào. Trong khi những “đại gia” sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng/tháng để quảng cáo thương hiệu ở những trang web đông nhất thì doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể truyền thông thương hiệu của mình một cách hiệu quả với chi phí khiêm tốn nếu … biết cách.

Quảng cáo CPM (Cost per Mille impressions - tính tiền theo mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo), là một trong những hình thức quảng cáo được rất nhiều công ty nổi tiếng như Facebook, Google, Yahoo… đưa vào sử dụng. Thực tế hầu hết các công nghệ quảng cáo tiên tiến trên thế giới như CPM đều không có nhiều đơn vị triển khai và áp dụng tại Việt Nam. Nhưng với hình thức này quảng cáo trực tuyến trong những năm tới đây sẽ ngày càng tiết kiệm hơn về chi phí. Với những hình thức quảng cáo tiên tiến thế giới, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Khái niệm nhà quảng cáo ở đây được hiểu là người có chuyên môn, chịu trách nhiệm cho một thương hiệu hay sản phẩm trong việc thiết lập và giám sát một chiến dịch quảng cáo.

Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến:
Tiết kiệm chi phí: So với marketing truyền thống, các giải pháp quảng cáo của marketing trực tuyến tốn chi phí ít hơn rất nhiều, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ với ngân quỹ dành cho việc quảng cáo không nhiều.

Khả năng theo dõi: Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không? Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.
Hiệu quả cao: Với marketing trực tuyến, việc quảng bá tới phân khúc khách hàng xác định được thực hiện dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn để đưa thông tin sản phẩm của mình tập trung tới giới trẻ, khối văn phòng hoặc những đối tượng khách hàng khác... Cuộc sống hiện đại không dành quá nhiều thời gian rảnh rỗi cho con người, khi máy tính và internet gắn chặt với mọi hoạt động sống và làm việc của con người thì online marketing chính là mảnh đất bạn không thể không khai thác.

Tính linh hoạt và khả năng phân phối: Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.