PDA

View Full Version : Giới thiệu Hội An và kinh nghiệm khi đi du lịch Hội AnGiới thiệu Hội An và kinh nghiệm khi đi du lịch Hội An


tcknhi
09-07-2014, 06:09 PM
Hội An, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “phố cổ hội an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/Du-lich-pho-co-Hoi-an-70/)Phố cổ Hội An”.
Đến với Hội An bạn sẽ phải đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An phô trương phong cách cấu trúc truyền thống và các di tích như hội sở Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và lễ hội đua ghe cũng là những nhân tố lôi cuốn nhiều người đến với du lịch hội an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/Du-lich-Hoi-An-18/).
Cùng dacotours.com đặt phòng khách sạn khi du lịch Hội An: Danh sách khách sạn hội an (http://dacotours.com/vi/hotel/Khach-san-Hoi-An/).
Kinh nghiệm du lịch Hội An
* chuyển di
Do Hội An không có ga tàu - bến xe nên mọi việc chuyển di bằng tàu hỏa - xe đò đều phải tập kết ở Đà Nẵng. Và chạy thêm khoảng 30km từ Đà Nẵng để đến Hội An. Ví như đủ thời gian và hoàn cảnh bạn có xác xuất ở lại du ngoạn thành phố Đà Nẵng trẻ và năng động
phương tiện chuyển di khi đi du lịch Hội An
Thuê xe máy loại hình này khá quen thuộc với Quần chúng khi đi du lịch , bạn có xác xuất liên hệ với chủ khách sạn để được hướng dẫn và cho thuê với giá ưu đãi nhất. Đối với những người chẳng thể đi xe Taxi vì say xe hoặc vì lý do nào khác thì Xe máy vẫn được coi là phương tiện chẳng thể thiếu.
Taxi:
Taxi thì sang trọng và giác quan cũng khá cao nhưng lại thích hợp cho việc đi nhiều người, số tiền chia ra cũng khá phù hợp.
Xe ôm:
Do Hội An cũng khá nhỏ nên việc chuyển di bằng xe ôm cũng là sự lựa chọn hợp lý và khá ít tốn kém.
Khách sạn:
Hội An thừa thãi khách sạn với đủ loại thể tại nhiều chuye như phố cổ, bãi biển v…v.
ẩm thực
Cao lầu vẫn là món ăn nổi tiếng số 1 đối với khách du lịch khi đến thăm Hội An. Bởi chỉ có Cao lầu được làm từ những nguyên liệu ở nơi đây, con người nơi đây và ngồi ăn ở chính đây thì bạn mới cảm nhận được hết Đồ ăn ngon của món ăn đặc biệt này.
Cao lầu một món ăn quen ham chuộng của khách du lịch Hội An
- Bạn nào đi du lịch ở Hội An muốn ăn cao lầu ngon thì hãy đến quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên, chỉ bán vào buổi chiều.
- Muốn ăn mì quảng: quán CT cũng nằm trên đường Thái Phiên ( cổng sau của Sân vận động), gần trường Nguyễn Bá Ngọc, quán chỉ bán vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 ( trừ ngày rằm, mồng 1), quán chị Lài người Cẩm Thanh( nên tên quán viết tắt là CT ), nên ăn sớm vì có ngày đến 9 h sáng đã hết, quán đơn sơ, nhưng sạch sẽ.
- Cơm gà thì có quán cơm gà Nga, cơm gà Ty, bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh.
địa điểm vui chơi du lịch Hội An
Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An , mời bạn san sớt các bạn đọc khác những điểm vui chơi thú vị.
- Đi dạo chơi ( ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa … ), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.
- thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải ( không gian rất đẹp ), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố ( hay có nhạc Trịnh ), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.
- Đi thuyền trên sông Hoài.
- Đi thuyền ra đảo Chàm , ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có xác xuất nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.
- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.
- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cổ truyền
- tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại và đảo cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/Du-Lich-Cu-Lao-Cham-23/),
mua sắm
Ở Hội An thừa thãi thứ để mua như đèn lồng , đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm… Quần chúng có xác xuất mua và trả giá.
Dép Hội An rất sản vật phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng , nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có xác xuất đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có xác xuất mua được đôi như ý.
May quần áo ở đây siêu nhanh và rẻ. Cũng chỉ đặt sáng chiều lấy.
Đèn lồng: Đèn lồng Hội An cũng rất đẹp, nhiều khách du lịch đã lựa chọn và mang về làm quà. Giá cũng rẻ.
Đồ lưu niệm: rất nhiều thứ để mua như ví nhỏ , hộp quà , v.v… giá cực rẻ. Ra chợ bạt ngàn.
Đồ đá: Đà Nẵng nổi tiếng về đá, bởi thế Quần chúng có xác xuất mua những bức tượng đá, cối đá, đồ trang sức đá… tại Non nước.
quần áo lụa tơ tằm. Ba má nào muốn mua cho con cứ ra đây mà mua áo dài, xinh xẻo lắm. May vừa đẹp mà rẻ hơn ở Hà Nội rất nhiều.