PDA

View Full Version : 10/07 03:00 Hà Lan – Argentina: Sự trở lại của Lốc Da Cam


tranlong2708
09-07-2014, 10:07 AM
Sau chiến thắng ngẹt thở trước Costa Rica trên loạt đấu súng cân não, Hà Lan đã chính thức góp mặt ở bán kết World Cup 2014 với cuộc đại chiến cùng Argentina rạng sáng ngày 10. Đây được coi là trận đấu đáng mong đợi nhất tại bán kết năm nay với sự góp mặt của những siêu sao hàng đầu thế giới, nó không chỉ là cuộc đấu giữa hai nền bóng đá Nam Mỹ và châu Âu mà còn là màn đấu trí của hai chiến lược gia lão luyện trên băng ghế chỉ đạo, là màn đọ súng giữa hai chân sút xuất sắc Lionel Messi và Van Persie.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/872014/1-World%20Cup%202014.png

http://bongdanews.vn/Content/uploads/hinhchung/bongdanews_2964.png


nhan dinh bong da (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn), nhan dinh bong da hom nay (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn), nhan dinh bong da cua chuyen gia (http://bongdanews.vn/Home/tintucgiaidau/11/nhan-dinh.bdn)

Tuy nhiên trước thềm trận đấu HLV Van Gaal lại cho rằng Argentina không phải là đội bóng mạnh và không xứng đáng có mặt tại trận bán kết với Hà Lan. Khi HLV tuyển Hà Lan đã đưa ra nhận xét: “Bỉ mới là đội bóng xứng đáng có mặt tại trận bán kết với chúng tôi chứ không phải tuyển Argentina”.

HLV Louis van Gaal đang được giới báo chí ca ngợi hết lời sau khi có quyết định thay người trong thời khắc "sinh tử" để mang chiến thắng về cho Hà Lan trong trận tứ kết World Cup 2014. Đó không phải một ý tưởng nhất thời mà đã được chuẩn bị từ lâu. Van Gaal hiểu ai bắt ổn định hơn, và cũng hiểu ai bắt penalty tốt hơn. Van Gaal cũng hiểu sự xuất thần của thủ thành Navas khiến cán cân tâm lý đang có lợi cho Costa Rica, và kéo trận đấu đến loạt đấu súng là ưu tiên của đội bạn.

Về phần mình, đối diện với một số lời chỉ trích về một số hành động làm phân tâm các cầu thủ Costa Rica, thủ môn Tim Krul khẳng định anh chẳng có gì phải xin lỗi cả. Anh cho biết: “Tôi không nghĩ rằng mình làm sai gì cả. Tôi không hét lên bất kỳ điều gì khó chịu về phía Costa Rica. Tôi chỉ nói với họ rằng tôi biết hướng sút của họ. Tôi chỉ cố gắng nhét suy nghĩ ấy vào đầu của họ và nó đã thành công.”

“Khi ấy cả tôi lẫn họ đều đang chịu áp lực lớn. Vì vậy tôi đã làm tất cả mọi thứ trong quyền của mình để gây ảnh hưởng đến họ. May sao điều đấy đã xảy ra. Tôi chắc chắn là Costa Rica đã bị tác động. Khi tôi bắt đầu làm nóng cả khu vực kỹ thuật của họ đã bị bối rối. Nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt của HLV Costa Rica khi tôi tiến đến gần, ông ấy đã cố gắng nhìn về phía Van Gaal. Đấy là khuôn mặt vô giá, một trong những chuyển động tuyệt vời nhất”.

Tuy nhiên, quyết định đưa Tim Krul vào sân của Van Gaal cũng vô tình biến Jasper Cillessen thành người thừa. Bằng chứng rõ nhất là anh đã xông ra và đá vào một số chai nước ngoài đường biên trước khi ngồi vào băng ghế dự bị. Nhưng khi Krul cản phá thành công các cú dứt điểm của Costa Rica thì anh lại là người đầu tiên chạy vào sân chúc mừng người đồng đội.

Sau trận đấu, Jasper Cillessen cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng: "Tôi không biết gì về việc này. Sự thay đổi đó là một cú sốc đối với tôi." Nhưng anh cũng cho biết: “Tôi muốn xin lỗi mọi người về sự nóng nảy của mình. Tôi đã xin lỗi HLV thủ môn Frans Hoek và tôi sẽ làm điều tương tự trước cả đội."

Với quyết định thay người “thần thánh” này HLV Louis van Gaal đang giúp Hà Lan ngày càng tiến gần hơn nữa đến chức vô địch đầu tiên của mình trong lịch sử đội bóng, tuy nhiên với “cục đá tảng” mang tên Argentina đang chắn trước đường đi hiện tại, thì liệu ông thầy 63 tuổi này có thể một lần nữa đưa “Cơn lốc màu da cam” vượt qua thử thách đầy khó khăn để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết World Cup hay không?

Với Argentina, họ đã có một trận đấu không thực sự thuyết phục với ĐT Bỉ trong trận tứ kết trước đó, dù giành chiến thắng suýt sót 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Higuain ở phút thứ 8, nhưng với màn trình diễn bết bác như thế này thì Argentina khó lòng đánh bại được Hà Lan để có thể bước tiếp vào chung kết.

Tuy nhiên điều mà HLV Sabella lo lắng nhất vào lúc này chính là việc thiếu vắng tiền vệ Di Maria, anh đã gặp phải một chấn thương đùi trong trận thắng Bỉ trước đó. Di Maria đã góp công lớn ở vòng loại và từng vinh dự đeo băng đội trưởng Argentina, cùng sát cánh với những ngôi sao tấn công thượng thặng như Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain khiến Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng tham vọng của họ đang bị đặt dấu hỏi lớn khi giờ đây HLV Sabella đã mất đi một nhân tố gây đột biến xuất sắc bên cạnh Messi.

Trong khi các CĐV Argentina đang rầu rĩ vì cái tin Di Maria không thể ra sân trận gặp Hà Lan vì chấn thương thì một tin vui bất ngờ đã đến, tiền đạo Aguero đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Aguero bị chấn thương ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Nigeria và theo chẩn đoán ban đầu tiền đạo của Manchester City bị rách cơ đùi và coi như mất World Cup sớm. Trong hoàn cảnh đó, Argentina chỉ còn lại bộ ba Messi – Higuain – Di Maria trên hàng công nhưng ở trận thắng Bỉ thì Di Maria cũng chấn thương và nhiều khả năng kết thúc sớm World Cup chứ không chỉ nghỉ trận bán kết.

Xem thêm tại : http://bongdanews.vn/home/tintuc/10830/10-07-03-00-ha-lan-%E2%80%93-argentina--su-tro-lai-cua-loc-da-cam.bdn

tranlong2708
10-07-2014, 09:27 AM
Trong trận cầu của tính toán, Hà Lan và Argentina đã buộc phải bước vào loạt sút phạt đền cân não. Lần này, đoàn quân của HLV Van Gaal đã chịu khuất phục. Messi và các đồng đội bước vào trận chung kết World Cup và ở rất gần giấc mơ vô địch.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1072014/1-bongdanews_2976.png


coi bong da truc tiep (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , coi bong da online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , lich phat song (http://bongdanews.vn/home/tintuc/1427/lich-phat-song-bong-da.bdn)

Rút kinh nghiệm từ sai lầm của ĐT Brazil, Hà Lan và Argentina đã bước vào trận bán kết 2 với đầy rẫy tính toán. Cả hai đội đều thi đấu vô cùng thận trọng và không dám đẩy cao đội hình. Sau 120 phút thi đấu, cuộc chiến này vẫn dừng lại ở tỷ số 0-0.

Hai đội buộc phải bước vào loạt sút phạt đền cân não. Lần này, đoàn quân của HLV Van Gaal đã chịu khuất phục. Messi và các đồng đội bước vào trận chung kết World Cup và ở rất gần giấc mơ vô địch.

Bước vào trận đấu này, HLV Van Gaal vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2, De Jong đã quay trở lại với nhiệm vụ ngăn chặn Messi. Trong khi đó, “tướng” Sabella tung ra sân đội hình 4-3-1-2 nhưng thực chất, ông cũng chỉ đạo Mascherano lùi sâu, thi đấu như hậu vệ thứ 5 của Argentina.

Cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng, hai HLV Van Gaal và Sabella đều chủ trương sử dụng đông quân số ở sân nhà, để vây hãm đối phương, đặc biệt là hai “ngòi nổ” nguy hiểm Messi và Robben. Trong thế trận chặt chẽ ấy, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra.

Trong hiệp 1, Hà Lan chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Argentina. Trong khi đó, đội tuyển Nam Mỹ có 2 lần bắn phá khung thành đối phương.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã chịu tổn thất lớn khi De Jong không thể tiếp tục thi đấu. Ông buộc phải tung cầu thủ trẻ Clasie vào sân. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự của Hà Lan vẫn vô cùng kín kẽ. Trung vệ Ron Vlaar là điểm sáng trong lối chơi phòng ngự của Hà Lan với những pha cản phá liên tiếp cơ hội Messi và các đồng đội. Tính ra, anh đã có 11 lần giải nguy cho “Cơn lốc màu da cam”. Bên phía Argentina, cặp trung vệ Demichelis và Garay cũng phối hợp với nhau khá tốt. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 2 tới từ tình huống thoát xuống của Robben ở phút 90+1. Đáng tiếc, tiền vệ này lại đẩy bóng quá dài, khiến cho Mascherano ngăn chặn kịp thời.

Bước sang hiệp phụ, cả hai đội càng có lý do để thi đấu cù cưa. Trong lúc nhiều người nghĩ HLV Van Gaal sẽ dành sự thay đổi người cuối cùng cho Tim Krul, để thủ thành này bắt phạt đền thì ông lại đặt niềm tin vào Huntelaar (vào sân thay Van Persie).

Tuy nhiên, có lẽ, đây là quyết định sai lầm của Van Gaal. Nói vậy bởi lẽ, thủ thành Cillessen đã tỏ ra thiếu tự tin và chậm chạp trong loạt sút phạt đền cân não. Anh không thể cản phá cú sút nào của các cầu thủ Argentina. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thủ thành Sergio Romero đã xuất sắc hóa giải hai cú sút của Ron Vlaar và Sneijder, giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Với chiến thắng này, Argentina đã lọt vào chung kết và đối thủ của họ là ĐT Đức. Đây là cuộc chiến tái hiện lại trận chung kết World Cup 1990. Còn Hà Lan sẽ gặp Brazil trong trận tranh hạng 3. Với những màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này (hóa giải 11 cơ hội của Argentina), trung vệ Ron Vlaar đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8 điểm.


ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

Hà Lan: Cillessen 6, De Vrij 7, Vlaar 8, Martins Indi 6, Blind 6, Kuyt 6, De Jong 6, Wijnaldum, Sneijder 5, Robben 5, van Persie 5

Thay người: Janmaat 6, Clasie 6, Huntelaar 5

Argentina: Romero 7, Zabaleta 6, Demichelis 7, Garay 7, Rojo 6, Biglia 7, Mascherano 8, Lavezzi 5, Messi 7, Perez 6, Higuain 5

Thay người: Palacio 6, Aguero 5, Maxi Rodriguez 5