PDA

View Full Version : Bạn đã biết cách chăm sóc răng sữa chưa ?


blaming321
08-07-2014, 10:33 PM
Giống như người lớn, răng sữa của bé cũng có hàng nghìn loại vi khuẩn cư trú tạo thành mảng bám. Vì vậy, cha mẹ nên học cách chăm sóc để tránh sâu răng sữa cho bé từ sớm, thậm chí ngay cả trong giai đoạn mang thai.

Khoảng thời gian thai nghén, mẹ nên dùng những loại đồ ăn có lợi cho men răng của bé sau này như các loại cua, cá, sò, ốc, tôm, sữa… Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế căng thẳng, stress để tránh những nguy cơ dị tật cho bào thai như tật sứt môi, hở hàm ếch ở bé sơ sinh.

Ngay khi bé mới mọc răng sữa, mẹ có thể vệ sinh răng miệng cho con hằng ngày bằng gạc sạch nhúng vào nước muối ấm (không nên pha nước muối quá mặn vì điều này cũng dễ phá hủy men răng bé). Nếu trong điều kiện đi xa, không có gạc vệ sinh răng bé, bạn có thể cho bé súc miệng bằng nước ấm sau mỗi lần bé bú, uống thuốc… Nếu bé đã đến tuổi sử dụng bàn chải và kem đánh răng, mẹ dùng loại dụng cụ này để vệ sinh răng lợi cho bé.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên tạo điều kiện cho bé tắm nắng để chống còi xương, hạn chế xương hàm của bé kém phát triển và phòng tránh hiện tượng răng bé mọc lệnh, yếu, dễ bị vi khuẩn tấn công. Không nên cho bé ngậm bình sữa (hoặc bình nước hoa quả) khi bé nằm trên giường hoặc trên cũi. Các loại đường sữa sẽ phá hủy lớp men răng và gây sâu răng cho bé. Hạn chế những loại đồ uống chứa đường sữa vào buổi tối. Với bé trên một tuổi, tốt nhất, bạn chỉ nên cho bé uống nước lọc trước giờ đi ngủ.



Xem thêm các bài viết về : Tẩy trắng răng (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-bang-laser-whitening.html) Niềng răng (http://nhakhoahoanmy.net/nieng-rang-mac-cai-ky-thuat-chinh-nha-hoan-hao-nhat.html) Răng sứ (http://nhakhoahoanmy.net/boc-toan-rang-su-phuc-hoi-rang-tham-my-nhat.html)