PDA

View Full Version : Giữ gìn răng sau khi tẩy trắng răng


blaming321
08-07-2014, 09:35 PM
Sau khi tẩy trắng xong, men răng chưa được ổn định lại nên rất dễ nhiễm màu lại, và khi đã nhiễm thì có thể sẽ còn sậm màu hơn trước lúc tẩy, vì vậy việc kiên cữ phải tuân thủ chặt chẽ.

Về thức ăn, tuyệt đối tránh thức ăn có màu như nước tương, tương ớt, bún bò huế, cà ri… nếu trong thế bắt buộc phải ăn thì ngay sau khi ăn xong bạn phải súc miệng thật nhiều hoặc chải răng để màu không bám vào răng.

Về nước uống, chỉ uống nước có màu trắng, ngoài ra tất cả các loại nước có màu đều phải cẩn thận như nước trà, cà phê, nước cam… Trong trường hợp bạn bị nghiện cà phê chẳng hạn thì phải dùng ống hút để nước không chạm vào mặt ngoài răng (là nơi đã tẩy trắng). Ngoài ra bạn nên tránh không dùng nước súc miệng trong thời gian này vì nước thường có màu vàng, xanh… rất dễ làm răng sậm màu trở lại. Có lẽ bạn chỉ tránh thức ăn có màu mà không để ý phần nước uống và nước súc miệng nên mới nhanh sậm màu như vậy.

Thuốc tẩy trắng tại nhà thì bạn vẫn có thể ngậm ngay bây giờ để răng trắng thêm chút nữa trong khoảng 2 tuần, có điều thời gian kiêng cữ của bạn sẽ phải kéo dài ra thêm chút nữa. Sau khi răng trắng rồi thì tuỳ theo ý thích mà bạn quyết định khi nào ngậm tiếp khi nào ngưng. Thông thường sau khoảng 6 tháng cho tới 1 năm răng bắt đầu sậm màu lại, khi đó bạn chỉ cần mua thuốc về ngậm thêm ở nhà cho đến khi thấy vừa ý thì dừng lại.



Đọc thêm bài viết về : bị đau khi mọc răng khôn (http://nhakhoahoanmy.net/tai-sao-bi-dau-khi-moc-rang-khon.html) mọc răng khôn (http://nhakhoahoanmy.net/tag/rang-khon) mọc răng khôn hàm trên (http://nhakhoahoanmy.net/moc-rang-khon-ham-tren-co-can-phai-cham-soc-ky-khong.html)