PDA

View Full Version : Có nên tự nhổ răng cho trẻ


blaming321
05-07-2014, 12:34 AM
Các bác sĩ cho biết, do người lớn cố dùng quá sức nhưng lại nhổ không đúng cách nên hàm của bé bị tổn thương nghiêm trọng. “Chúng tôi đã cố định lại răng, cầm máu và may vết thương. Tuy nhiên phải mất đến hai tuần chăm sóc và theo dõi, phần xương hàm mới bình phục”, một bác sĩ cho biết.

Theo các bác sĩ, đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ bị tổn thương do nhổ răng (http://nhorang.blogspot.com/) tại nhà.

Cách đây hơn một tháng, tại khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1, một bé trai 6 tuổi ở quận 6 cũng được đưa đến trong tình trạng xương hàm chảy máu liên tục. Người nhà cho biết trước đó, thấy chiếc răng lung lay ông ngoại đã lấy kìm nhổ đinh nhổ cho bé. 2 ngày sau khi nhổ, chân răng vẫn còn chảy máu và sưng to.

Một trường hợp khác xảy ra vào cuối tháng 10, bé trai 7 tuổi nhà ở phường 6, quận 8, TP HCM cũng được đưa đến phòng khám nha khoa gần nhà để cầu cứu. Lý do, ông ngoại bé đã cố gắng hết sức nhưng gần hai giờ đồng hồ vẫn không thể nhổ được chiếc răng lung lay khiến bé đau đớn.

Theo các bác sĩ tại viện Răng Hàm Mặt trung ương cho biết thì việc nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà là không an toàn. Cách nhổ thường thấy là dùng chỉ may quấn vào răng lung lay rồi giật mạnh ra. Sau khi nhổ xong sẽ cho bệnh nhân ngậm nước muối hoặc cắn bong gòn cầm máu, tuy nhiên rất dễ bị nhiễm trùng.

“Đã có không ít trường hợp tai biến nghiêm trọng khiến chảy máu ồ ạt, chấn thương hoặc thậm chí gây tổn thương vùng hàm mặt. Chính vì thế, khi răng của trẻ bị lung lay, phụ huynh nên đưa các bé đến phòng nha khoa hoặc bệnh viện có chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được nhổ giúp”, bác sĩ Hằng nói.



Đọc thêm : Nha khoa uy tín (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/) Niềng răng (http://niengrang24h.blogspot.com/)