PDA

View Full Version : Chữa rạn da đùi như thế nào


itsmemrtrung
30-06-2014, 10:11 AM
Chữa rạn da đùi như thế nào


Da vùng đùi thường dễ bị rạn, đặc biệt là khi tăng cân đột ngột. Ngoài ra, các yếu tố về hormone, di truyền tẩy lông,.. cũng chi phối nhiều đến việc hình thành các vết rạn. Không thể chữa rạn da đùi triệt để nhưng có thể phòng ngừa trước khi tình trạng này xuất hiện.

Nguyên nhân gây rạn da đùi - Tẩy lông chân (http://thammyvienkangnam.vn/doc-chieu-tay-long-chan-cuc-don-gian-tiet-kiem)
Đó là những vết rạn nhỏ ở vùng da mỏng và yếu, khi độ giãn của da không đủ để thích ứng với sự thay đổi của cơ thể, nhất là thay đổi về trọng lượng. Chủ yếu gặp ở nữ giới trong tuổi dậy thì.
Hormone có vai trò quan trọng trong việc gây ra vết rạn. Những thay đổi về hormone trong thời kỳ dậy thì đã làm hạn chế tính đàn hồi và gây nên rạn da mạnh.
Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu người mẹ bị rạn da thì con gái cũng hay bị. Vị trí rạn da hay gặp ở đùi, bụng, bẹn, hông, đầu gối, thắt lưng…
Đôi khi, có trường hợp rạn da do thuốc, những người bôi các thuốc loại Corticoid như Cortibion, Flucicort, Flucinar, Diprosalic dài ngày cũng có thể bị rạn da. Trong trường hợp này cần ngừng ngay việc bôi thuốc.

Vết rạn da được hình thành qua hai thời kỳ: biểu hiện lúc đầu là những vết vạch da đỏ, đỏ tím, có hoặc không kèm theo ngứa, hoặc dấm dứt nhẹ tại vết rạn da. Thời kỳ thứ hai da đã chuyển sang màu trắng, có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm.
Khi đã bị rạn da không có loại thuốc nào chữa khỏi được. Tuy nhiên, có thể làm mờ, làm nhẵn và nhạt đi màu đỏ, trắng của vết rạn bằng một số phương pháp chăm sóc da tăng cường cung cấp dưỡng chất bổ sung tạo được độ co giãn của da và phục hồi những tế bào đã bị phá hủy trở về trạng thái ban đầu.

Phòng ngừa rạn da - Tẩy lông tay (http://thammyvienkangnam.vn/tay-long-tay-vinh-vien)
Khi rạn da đã xuất hiện thì không có cách gì có thể chữa khỏi, vì da đã rạn thì không thể tác động để kéo lại như ban đầu được. Vì thế chỉ có những cách phòng ngừa trước khi da bị rạn với các lưu ý sau.

- Dưỡng ẩm cho da
Dầu dừa và oliu chứa nhiều vitamin E là sản phẩm tự nhiên lý tưởng để giữ ẩm cho da. Dùng thường xuyên sẽ giúp làm mềm làn da, gia tăng độ đàn hồi và sức chịu đựng độ căng mà không gây tổn hại cho da. Cũng có thể tìm các loại kem giữ ẩm giàu thành phần vitamin E thoa ngày 2 lần, đặc biệt là buổi sáng và sau khi tắm.

- Chú ý chế độ ăn uống
Chế độ ăn cũng góp phần quan trọng giúp hạn chế tình trạng rạn da. Chị em nên ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, cũng cần uống nhiều nước (2 lít nước/ngày). Uống nhiều nước giúp da duy trì độ mềm mại và hạn chế bị rạn.

- Kiểm soát cân nặng - Tẩy lông nách (http://thammyvienkangnam.vn/tay-long-nach-vinh-vien)
Tăng cân quá nhanh là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da bị rạn. Khi lượng cơ và mỡ dày lên quá nhanh, hơn mức phát triển của da khiến da căng và bị rạn. Vì vậy, chị em không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm để tăng cân mất kiểm soát. Nếu buộc phải tăng cân, nên giữ tốc độ tăng đều, vừa phải, không tăng đột ngột rồi lại giảm.
- Tắm nước ấm
Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, bạn nên sử dụng bông tắm mềm chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn như đùi, hông, mông, ngực để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.