PDA

View Full Version : Ngạo nhiên trong thương vụ lịch sử của FPT Thanh Hóa


csvnam
30-06-2014, 01:34 AM
FPT Thanh Hóa (http://lapmangfptthanhhoa.com/) thương vụ môn lịch sử đáp doãn mang về hàng trăm triệu USD , tuy nhiên , điều đó cũng sang chế cho những ngạo nhiên lớn về quản trị đa văn hóa


thương vụ môn lịch sử của FPT

Ngày 18/6 tại Berlin ( Đức ) , tập sự FPT đã hoàn tất việc mua lại công ti RWE IT Slovakia , thành viên tập * RWE - doanh nghiệp đầu tiên âu châu trong chuye điện và gas.

Theo đó , RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ti 100% vốn của FPT Software tại âu châu và được canh danh thành FPT Slovakia. Đây là thưæ ng vụ cung tiêu - xen vào đầu tiên tại thị trưởng ngoại bang của FPT cũng như chuye công nghệ báo cáo Việt Nam.

Lắp mạng FPT Thanh Hóa (http://lapmangfptthanhhoa.com/) theo thỏa thuận trên , RWE sẽ trở thành khách hàng chí đa của FPT Software tại thị trưởng âu châu với hợp đồng phiếu ngạch nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm. FPT Software cầu mong thỏa thuận này sẽ trợ nhân nhất tí ty nâng cao năng lực cung ưng , tham vấn phép giải SAP và các phép giải “Smart Home” và mở mang quy mô khách hành tại thị trưởng âu châu và trên thế giới.
http://lapmangfptthanhhoa.com/upload/images/fptmuacongty.jpg

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Lắp mạng FPT Thanh Hóa cho biết: Mua RWE IT Slovakia giúp FPT nâng cao một cách đáng kể năng lực tham vấn các phép giải quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP cho các công ti hạ tầng ( điện , nước , gas… ). Song song , đới lai loại hợp đồng mà FPT đang vươn tới - hợp đồng cung ưng lao vụ công nghệ báo cáo đại trí dài hạn ( tức thị cung ưng lao vụ từ khâu tham vấn , triển khai đến bảo dưá» ng , tưæ ng dưá» ng ) với khoản doanh thu cầu mong 80 triệu USD trong vòng 5 năm.

Ngày 19/6 , tại cuộc gặp gỡ và trao đổi đầu tiên với tuốt 400 công chức và lãnh đạo công ti RWE IT Slovakia tại khách sạn Hilton , đô thị Kosie , Slovakia , ông Trương Gia Bình khẳng định: “Chúng tôi và các bạn giờ đây đang cùng ngồi trên một con thuyền , chúng ta cần làm việc cùng nhau để thành công và có một mai sau tươi sáng”.


trong lúc đó , ông Nguyễn thành rừng - giám đốc điều hành FPT Software cầu mong thỏa Hòa mục binh lược lược với tập * đầu tiên tại chuye âu châu cũng sẽ tạo điều kiện thuận tiện để FPT Software tăng doanh thu tại thị trưởng tiềm năng này.


Theo ban lãnh đạo FPT , trong thời gian trước mắt , tuốt 400 công chức và đội ngũ lãnh đạo của RWE IT Slovakia sẽ được bảo lưu. Song song , Ban lãnh đạo FPT Thanh Hóa cũng tự tin tuyên bố , FPT sẽ nỗ lực để tạo thêm nhiều cơ hội phạn uyển nhi cho công chức FPT Slovakia bất cẩn tại thị trưởng Đức , âu châu mà còn tại các quốc gia khác như Mỹ , Singapore , Nhật Bản….


ngạo nhiên là gì?


Năm 2014 , toàn cầu hóa là một trong những mục tiêu cốt lõi của tập * FPT , ông Bùi Quang Ngọc , Tổng Giám đốc FPT Thanh Hóa cũng đã tự tin tuyên bố điều này tại buổi ban bố Cuối cùng kinh dinh toàn tập đoàn năm 2013.


mặc dầu chiến lược này đã được FPT Thanh Hóa đề cập đến từ khá lâu , khi tại buổi họp xuyến giảng 10 năm công nghệ Lắp mạng FPT Thanh Hóa ( 1998 ) , chủ toạ HĐQT Trương Gia đánh giá công lao bố sæ niên đã kết thúc , FPT lưu bá giai đoạn hai - toàn cầu hóa , với sự dịch chuyển trọng tâm sang xuất khẩu phần mềm nhưng lúc đó , ý niệm và cả thần thái "toàn cầu hóa" của FPT vẫn chưa rõ nét.


Những năm sau đó , "toàn cầu hóa" vẫn tiếp chuyện diễn ra lòng FPT Thanh Hóa nhưng vị tằng mạnh mẽ như thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 1 tháng qua , từ tổ này tại FPT được các công cụ truyền thông đâu phiên sung ki qua khi giám đốc điều hành công ti hệ thống báo cáo FPT ( FPT IS ) - ông Phạm Minh Tuấn ký quyết định về việc ban hành điều quy biện công sảnh tại chuye thủ đô hà nội , kỳ gian có quy định "cấm å¹¹ bộ công chức công ti ngoạ miên trong chuye làm việc".

chủ toạ FPT IS Đỗ Cao Bảo từng tuyên bố , lý do độc nhất vô nhị cho quy định này là "vì hành chính sự nghiệp toàn cầu hóa".


thừa tập đó , giám đốc điều hành FPT Software - ông Nguyễn thành rừng đã quyết định về việc bạt thủ phổ quát tiếng anh trong công ti từ tháng 6/2014.
http://lapmangfptthanhhoa.com/upload/images/quy-dinh-fpt.jpg

cụ thể , tất thảy các văn bản như chính sách , hướng dẫn , các vốn quý thuyết trình , e-mail đều phải viết bằng tiếng anh. Trong các cuộc họp , đàm luận nhóm , tất thảy å¹¹ bộ bả tổng phải giao tiếp bằng tiếng anh. Chỉ bạt thủ tiếng Việt trong một số trường hợp ngoại lệ hoặc với các văn bản quy định của quốc gia ( với những đề nghị bắt về pháp lý cần phải dùng tiếng Việt thì sẽ dùng song ngữ ).


Trước đó , tại cuộc họp giao ban Tập đoàn FPT Thanh Hóa sáng 9/6/2014 , chủ toạ FPT Trương Gia Bình cũng đề nghị tất thảy lãnh đạo các công ti thành viên và các ban công năng tham dự cuộc họp đều phải bạt thủ tiếng anh để giao tiếp.


Song những sự kiện này chỉ là bề nổi minh chứng sự kiên tâm của tập * này vì "toàn cầu hóa" bất cẩn đơn giản là như vậy.


Trở lại thương vụ mua công ti RWE IT Slovakia , chủ toạ FPT Trương Gia Bình chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tập đoàn Lắp mạng FPT Thanh Hóa có hàng trăm kỹ sư người Slovakia và nhiều lãnh đạo người Đức. Tra nhi như vậy vị tằng xảy ra trong 26 năm phát triển của tập đoàn".

Lắp mạng FPT tại Thanh Hóa (http://lapmangfptthanhhoa.com/) giúp tập * xâm nhập thị trưởng mới , đáp doãn mang về hàng trăm triệu USD , tuy nhiên , điều đó cũng sang chế cho FPT những ngạo nhiên lớn về quản trị đa văn hóa.

Ông Trương Gia Bình tuy là , nếu Internet FPT Thanh Hóa (http://lapmangfptthanhhoa.com/) không quản trị đắc dụng này thì sẽ khó có khả năng trở thành công ti toàn cầu. Làm thế nào để vượt qua có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn này chính là nỗ lực của lãnh đạo FPT. Nếu quản trị được thì Lắp mạng FPT Thanh Hóa sẽ có khả năng tranh đua với nhau vô cùng to lớn.