PDA

View Full Version : 29/06 23:00 Hà Lan – Mexico: Màu cam lên ngôi


tranlong2708
29-06-2014, 09:39 AM
Cơn lốc màu da cam đã khiến cả thế giới rúng động khi đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha tới 5-1. Chưa dừng lại ở đó hàng công của Hà Lan tiếp tục ghi 3 bàn vào lưới Australia và 2 bàn vào lưới Chile để độc chiếm ngôi đâu. Nhìn những màn trình diễn của Persie hay Robben tại vòng bảng, người hâm mộ Hà Lan đang rất kỳ vọng đội bóng của mình sẽ lần đầu lên ngôi ở một kỳ World Cup.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/2862014/1-World%20Cup%2020141.png

http://bongdanews.vn/Content/uploads/hinhchung/bongdanews_2722.png

link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , sopcast link (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn), link sopcast bongda (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn)

Qua thắng lợi 2-0 trước Chile ở vòng đấu cuối, HLV Louis van Gaal thêm một lần nữa lại chứng tỏ khả năng cầm quân hơn người của mình với 2 quyết định thay người thần kì mang về 2 bàn thắng quyết định giúp Hà Lan kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B.

Hơn Chile về mặt hiệu số, Hà Lan chỉ cần 1 kết quả hòa trước Chile là quá đủ để tránh mặt chủ nhà Brazil, và không bất ngờ khi HLV Van Gaal đã áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc. Trong khi đó, trên hàng công, Jermaine Lens là người được xếp đá chính thay thế Van Persie, người không thể ra sân vì án treo giò. Và tân thuyền trưởng M.U đã tung vào sân Leroy Fer và Memphis Depay khi trận đấu đang bắt đầu tẻ nhạt để rồi cả hai cầu thủ này đã ghi bàn giúp ĐT Hà Lan đánh bại đại diện của Nam Mỹ.

Van Persie, người sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với Mexico sau án treo giò của mình cũng đã thận trọng cân nhắc trước sự nguy hiểm của đối thủ lần này, đặc biệt là họ đã có trận hòa 0-0 xuất sắc với Brazil.

"Bây giờ đã bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Họ (Mexico) đã chơi thực sự tốt và vẫn duy trì thành tích bất bại trong bảng đấu của họ. Thậm chí đội chủ nhà cũng không thể xuyên thủng mành lưới của họ. Đó thực sự là một mối đe dọa cho chúng tôi", ngôi sao của Manchester United nói với tờ The Times of India. "Hơn nữa, họ sẽ được chơi trong điều kiện thời tiết khá quen thuộc. Chúng tôi cần phải tỉnh táo hơn và chuẩn bị tốt nhất để có thể đối mặt với mọi tình huống."

Còn với Mexico, họ đã không được đánh giá cao như những năm trước khi nằm chung bảng với những đối thủ được dự báo là khó khăn như chủ nhà Brazil, Croatia và Cameroon. Tuy nhiên Chicharito cùng các đồng đội đã khiến người ta bất ngờ khi đánh bại cả hai đại diện của Châu Âu và Châu Phi cũng như cầm hoà chủ nhà Brazil để giành chiếc vé thứ 2 của bảng này.

Với chiến thắng 3-1 trước Croatia ở lượt đấu cuối, Mexico đã giành vị trí thứ nhì bảng A khi cùng có được 7 điểm như đội chủ nhà Brazil nhưng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng. Kết quả đó khiến họ phải chạm trán với một đối thủ khá khó chịu là Hà Lan ở vòng 1/16.

Mặc dù chỉ được tung vào sân thay Giovanni dos Santos ở giữa hiệp 2, song Chicharito cũng kịp thời đóng góp 1 bàn thắng giúp Mexico vượt qua Croatia. Chân sút 26 tuổi cho biết, bàn thắng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với anh. “Bàn thắng vào lưới Croatia giúp tôi tìm lại sự tự tin mà mình đánh mất trong vòng 1 năm qua. Tôi hy vọng mình sẽ sớm tìm lại chỗ đứng trong đội hình xuất phát của Mexico tại World Cup 2014” – Chicharito thổ lộ.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng trước Croatia, “Hạt đậu nhỏ” cho biết, anh đang nóng lòng chờ đợi khoảnh khắc được đối đầu với Van Persie ở trận đấu tới. Chicharito nói: “Cuộc đọ sức sắp tới với Robin sẽ mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và sự thích thú. Tôi và anh ấy trải qua 2 năm gắn bó với nhau trong màu áo M.U và cùng đội bóng chinh phục được 1 chức vô địch Premier League.”

Xem thêm tại : http://bongdanews.vn/home/tintuc/10680/29-06-23-00-ha-lan-%E2%80%93-mexico--mau-cam-len-ngoi.bdn