PDA

View Full Version : Những mặt còn tồn tại khi khai thương chính điện tử


olivitun72
27-06-2014, 04:54 PM
Những mặt còn tồn tại khi khai thương chính điện tử
Trong thời kì vừa qua, bên cạnh những mặt thuận lợi, việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dich-vu-khai-hai-quan-dien-tu-fpt-ecustoms) vẫn còn gặp không ít khó khăn. Những mặt còn tồn tại này của việc thực hiện giao dịch đăng ký chữ ký số (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dang-ky-gia-han-chu-ky-so) này bắt nguồn từ hai phía, khách quan và chủ quan.

pháp luật lỏng lẻo, thiếu chém

Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật hải quan quy định về vấn đề này còn chưa hoàn thiện, thiếu đồng bộ hoặc còn chồng chếo. Sự phối hợp giữa các đơn vị, giữa các địa phương với hải quan, giữa ngành thương chính với các đơn vị khác trong và ngoài ngành Tài chính chưa thật tốt. Điều này ít nhiều gây khó khăn cho việc triển khai thủ tục khai hải quan điện tử (http://dichvudientu.fpt.com.vn/huong-dan-khai-hai-quan-dien-tu) trong thời kì qua.

Chưa bắt kịp phương cách mới

Việc áp dụng và thực hành thực hiện thủ tục thương chính điện tử là một nội dung mới và khó. Trong khi đó, đại bộ phận cán bộ thương chính hiện đang quen với phương pháp quản lý thủ công, ngại thay đổi. do vậy, một bộ phận nhỏ cán bộ công chức thương chính có những thể hiện tiệu cực, vị lợi và chưa có quyết tâm trong thực hành thủ tục thương chính điện tử.

Không đủ cơ sở vật chất

Cơ sở hạ tầng, dụng cụ làm việc chưa được trang bị đầy đủ và ăn nhập với đề nghị canh tân đương đại hóa. Hệ thống thông báo ngày nay chưa đáp ứng được đề nghị quản lý công việc theo phương pháp đương đại. Hệ thống mạng, tốc độ đường truyền, phần mềm hệ thống khai triển thủ tục thương chính điện tử…chưa đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng đến việc triển khai mở rộng đối với các loại hình và đối tượng doanh nghiệp.

Nhận thức chưa toàn diện

tinh thần tuân thủ luật pháp can dự đến hoạt động xuất nhập cảng hàng hóa còn thấp, một bộ phận các doanh nghiệp chưa nghiên cứu sâu, đầu đủ và hệ thống các quy địn mới của pháp luật thương chính, một số doanh nghiệp lợi dụng sự thông thoáng và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập cảng để buôn lậu, ăn gian thương mại, gây nhiều khó khăn cho công tác cải cách, hiện đại hóa thương chính.

ứng dụng chưa triệt để

Bên cạnh đó, việc xuất hiện một số điểm chưa đồng bộ giữa hai hình thức làm thủ tục hải quan khiến doanh nghiệp có thể lợi dụng khi ứng dụng đồng thời cả thủ tục thương chính điện tử và thủ tục thương chính truyền thống. Do đó, doanh nghiệp chưa thật sự thấy bức xúc khi không tham dự thủ tục thương chính điện tử.