PDA

View Full Version : 27/06 03:00 Hàn Quốc - Bỉ: Hy vọng cho châu á


dtruong071213
26-06-2014, 12:06 PM
Thất bại 2-4 trước Algeria trong lượt trận thứ hai đã khiến cho Hàn Quốc sắp trở thành đại diện thứ 4 của châu Á bị loại khỏi vòng bảng năm nay, nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là lần đầu tiên trong 24 năm qua, bóng đá châu Á không có bất cứ trận thắng nào ở đấu trường World Cup. Tuy Iran vẫn còn khả năng rất thấp để đi tiếp trong lượt đấu cuối này nhưng nếu xét về tỷ lệ thì có lẽ Hàn Quốc đang là đội bóng cuối cùng mang đến hy vọng cho cả châu Á.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/2562014/1-World%20Cup%20201422.png

http://bongdanews.vn/Content/uploads/hinhchung/bongdanews_2576.png


bóng đá trực tiếp (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bóng đá online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn)


Thất vọng là những gì mà người ta dành để nói về màn trình diễn của các cầu thủ Hàn Quốc trước tuyển Algeria. Không chỉ chơi thụ động ở khu vực giữa sân, tỏ ra chậm chạp trong các tình huống tranh chấp bóng. Mà những sai lầm của hàng thủ cũng đã góp phần không nhỏ vào thất bại của đội bóng xứ kim chi. Họ chơi thiếu kỷ luật, thiếu tính tổ chức, điều này đã tạo điều kiện cho những cầu thủ tốc độ và đột biến của Algeria ghi bàn.

Hòa trận mở màn với Nga, Hàn Quốc được kỳ vọng có thể tìm thấy chiến thắng ở loạt trận thứ hai, khi họ đối đầu với Algeria, đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng. Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách ở hàng thủ đã khiến đại diện châu Á phải trả giá. Chỉ sau 38 phút thi đấu, Hàn Quốc đã để lọt lưới tới 3 bàn, một tỷ số cách biệt mà rất ít CĐV dám nghĩ tới trước khi trọng tài Roldan nổi hồi còi bắt đầu trận đấu.

Trong hiệp 2, Hàn Quốc đã nỗ lực rất nhiều, những tất cả những gì họ làm được chỉ là 2 bàn gỡ, xen kẽ với đó là 1 bàn thua nữa, đồng thời khép lại trận đấu với tỷ số thua 2-4. Với kết quả này, Hàn Quốc vẫn chưa bị loại vì trận cuối cùng họ sẽ gặp Bỉ, đội đã cầm vé đi tiếp. Hy vọng vẫn còn với thầy trò Hong Myung-Bo, nhưng thực tế, với màn trình diễn tệ hại trước Algeria, thì họ có quá nhiều lý do để lo lắng.

“Tỷ số chung cuộc đã nói lên cục diện trận đấu. Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm hôm nay. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng rất nhiều để thay đổi cục diện trong hiệp 2, nhưng việc để thua nhanh trong hiệp 1 đã khiến mọi thứ vượt quá tầm với. Thật tệ là hàng phòng ngự đã sụp đổ rất nhanh. Rất nhiều vị trí chơi như mơ ngủ và chắc chắn tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm trong hôm nay”, HLV Hong Myung-Bo bày tỏ sự tức giận.

Trong khi đó, đội tuyển Bỉ đã có một màn khởi đầu hơn cả tuyệt vời ở World Cup 2014 với hai trận thắng liên tiếp, qua đó chính thức vượt qua vòng bảng. Hai chiến thắng của Bỉ là hai chiến thắng rất vất vả, rất kịch tính và nó mang đậm dấu ấn của HLV Marc Wilmots.

Đội tuyển Bỉ đã có sự trở lại tuyệt vời sau 12 năm (kể từ World Cup 2002). Mặc dù lối chơi vẫn chưa được mạch lạc một cách xuyên suốt, các pha lên bóng vẫn chưa có được sự phối hợp ăn ý, đột biến cao…, thế nhưng ĐT Bỉ đã có được điều mà họ cần nhất, đó là chiến thắng.

Vị chiến lược gia 45 tuổi này cũng đã có những phát biểu khá hùng hồn sau chiến thắng 1-0 trước ĐT Nga. Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của HLV Marc Wilmots: "Để giành vé đi tiếp ở một giải đấu lớn như World Cup 2014, bạn không cần thiết phải chơi đẹp. Theo tôi hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu và mục đích cuối cùng là giúp đội tuyển Bỉ chiến thắng, còn lại những chuyện khác đều không quan trọng".

Xem thêm tại : http://bongdanews.vn/home/tintuc/10636/27-06-03-00-han-quoc---bi--hy-vong-cho-chau-a.bdn

dtruong071213
26-06-2014, 05:08 PM
Để thất bại trong việc giành lấy chiến thắng trong lượt trận đầu tiên, nên cuộc chạm trán với Hàn Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tham vọng tiến sâu hơn tại World Cup năm nay của Algeria. Cũng chính vì yếu tố “sống còn” đó, mà người hâm mộ đã rất kỳ vọng Hàn Quốc và Algeria sẽ tận hiến một cuộc đối đầu thật sự gây cấn và nảy lửa. Tuy nhiên ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Roldan vang lên, một kịch bản khó ai có thể tin được xuất hiện.

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/2562014/1-World%20Cup%20201421.png

http://bongdanews.vn/Content/uploads/hinhchung/bongdanews_2575.png

bóng đá trực tiếp (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , bóng đá online (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn) , link sopcast (http://sopcast.bongdanews.vn/link-sopcast-video-bong-da.bdn)

Algeria đã nhanh chóng áp đặt thế trận lên đại diện châu Á khi đã có đến 3 bàn thắng chỉ trong 38 phút thi đấu ở hiệp 1, và kết thúc cả trận đấu tưng bừng này với chiến thắng thuyết phục 2-4 trước Hàn Quốc. Đây là chiến thắng đầu tiên của Algeria tại các VCK World Cup trong suốt 32 năm qua. Quan trọng hơn, với chiến thắng này, thầy trò HLV Vahid Halilhodzic đã tự mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội nhà.

"Chúng tôi đã chơi gần như hoàn hảo và sớm định đoạt trận đấu với 3 bàn thắng ở hiệp 1. Hiệp hai chúng tôi chơi không tốt nhưng mọi thứ vẫn không bị đảo ngược và chiến thắng thuộc về chúng tôi là hoàn toàn xứng đáng." HLV Vahid Halilhodzic cho biết sau trận đấu.

Ở bảng đấu này, đội tuyển Bỉ đã giành vé đi tiếp sau khi có hai trận thắng liên tiếp, Algeria đứng thứ 2 với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng +1, Nga đứng thứ 3 với 1 điểm còn Hàn Quốc đứng cuối cùng với 1 điểm. Chính vì lẽ đó ở vòng đấu cuối, Algeria sẽ đối đầu với Nga và chỉ cần trận hòa là họ sẽ đi tiếp, trong trường hợp Hàn Quốc không thắng tuyển Bỉ đến ba bàn cách biệt. Tuy nhiên, khả năng Hàn Quốc thắng Bỉ là điều khó có thể xảy ra.

Còn với Nga, thất bại cay đắng 1-0 ngay ở những phút cuối trận với đội tuyển Bỉ khiến họ có nguy cơ loại họ khỏi World Cup năm nay khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt đấu. Phát biểu sau trận đấu này, HLV Fabio Capello cho biết ông cảm thấy vô cùng hài lòng với những gì mà tuyển Nga đã thể hiện, tuy nhiên cũng khẳng định sẽ là tốt hơn nếu kết quả cuối cùng không phải là một chiến thắng dành cho tuyển Bỉ.

"Chúng tôi đã có tới 2 tình huống để có thể mở tỷ số. Nhưng biết làm sao được khi đây là bóng đá. Nhìn chung thì tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội ngày hôm nay, tôi chỉ có đôi chút thất vọng vì kết quả. Đó là điều chẳng có gì phải giấu cả, kết quả thật sự không công bằng đối với chúng tôi. Thật không may khi cuối cùng Bỉ đã trở thành đội chiến thắng."

Dù khá bất mãn với kết quả sau cùng nhưng ông Capello cũng đành phải chấp nhận sự thật rằng họ đã thua trong trận này. Tuy nhiên khả năng đi tiếp của những chú “Gấu Nga” chưa hẳn là đã hết khi họ chỉ cần thắng Algeria trong lượt trận cuối cùng, và cầu mong sự thất bại của Hàn Quốc trong trận đấu cùng giờ với Bỉ, hay ít nhất là một trận hòa, thì ĐT Nga có thể chính thức có được tấm vé cuối cùng ở bảng H.



Xem thêm tại : http://bongdanews.vn/home/tintuc/10637/27-06-03-00-algeria-%E2%80%93-nga--ve-muon.bdn