PDA

View Full Version : Làm cách nào để chải răng có hiệu quả khi mang khí cụ?


blaming321
25-06-2014, 09:09 PM
* Sẽ mất nhiều thời gian hơn. Các loại bàn chải lông mềm, đầu nhỏ thì dễ cầm. Vào buổi sáng chúng tôi hiểu rằng thời gian của bạn rất hạn chế. Vì thế chỉ cần chải nhanh nhưng kỹ lưỡng với bàn chải thông thường. Bắt đầu từ phía sau, chải từ bên này sang bên kia để không bị bỏ sót.

* Đặt bàn chải không phải trên bề mặt khí cụ mà ở nướu, xoay tròn những vòng nhỏ. Bạn có thể đẩy lông bàn chải luồn bên dưới dây thép ở phía trên và phía dưới mắc cài để lấy di thức ăn, quan trọng hơn là những mảng bám bên dưới dây thép.

* Cách này đòi hỏi phải đặt bàn chải bắt đầu từ một điểm, sau đó đẩy nhẹ lông bàn chải. Sẽ không hiệu quả nếu bạn chỉ đưa bàn chải lướt trên bề mặt của mắc cài.

* Sau bữa ăn trưa (ở trường học), không cần phải chải răng trừ khi bạn muốn.Tuy nhiên bạn sẽ thấy có nhiều thức ăn còn vướng lại trên mắc cài, vì vậy bạn nên súc miệng với nước thật kỹ để làm trôi đi thức ăn còn vướng.

* Vào buổi tối, hay bất cứ lúc nào bạn có thời gian, bạn nên bỏ ra ít nhất 5 phút để chải răng thật kỹ. Bắt đầu với bàn chải spiral (bàn chải kẽ răng), rất hiệu quả để lấy đi một lượng lớn mảnh vụn thức ăn, dụng cụ này cũng cần dùng hằng ngày để lấy đi mảng bám trên răng và nướu. Bẻ gập phần dây thép của bàn chải tạo góc thích hợp. Đưa bàn chải luồn bên dưới dây cung môi, hướng từ nướu về phía cạnh cắn, chải chậm rãi, 15 lần, từ mắc cài này đến mắc cài khác.

* Bạn phải chắc rằng lông bàn chải phải tựa lên nướu và răng, bên trên - dưới mỗi mắc cài. Nếu bạn tựa bàn chải lên dây cung môi thì bàn chải ở cách xa nướu và việc chải răng sẽ không hiệu quả.

* Sau khi dùng bàn chải Spiral cho mỗi mắc cài. Sau đó dùng bàn chải thông thường theo cách đã hướng dẫn ở trên. Sau khi chải răng, bạn phải chắc rằng mọi thứ đều sạch sẽ và sáng bóng. Nếu bất cứ chỗ nào trông có vẻ mờ đục thì ở đó vẫn còn mảng bám, cần được chải lại lần nữa.

* Tháng đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại hiệu quả của việc chải răng trong vòng một tuần bằng viên nhuộm màu mảng bám. Những viên thuốc này sẽ làm mảng bám nhuộm màu hồng. Cách sử dụng thuốc nhuộm mảng bám

Xem thêm: Bệnh nha chu (http://nhachu.wordpress.com/) Nha khoa uy tín (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/) Niềng răng (http://niengrang24h.blogspot.com/)