PDA

View Full Version : 4 chu kỳ khai thương chính điện tử dễ dàng


vietcolour2014
25-06-2014, 05:48 PM
4 giai đoạn ke khai qua mang dễ dàng

Chúng ta đang trong thời đại công nghệ số bùng nổ và phát triển, mọi giao thiệp và thủ tục hành chính đều được tiến hành qua mạng. Không chỉ ke khai qua mang (http://dichvudientu.fpt.com.vn/huong-dan-dang-ky-ke-khai-thue-qua-mang), mà việc khai hai quan dien tu (http://dichvudientu.fpt.com.vn/huong-dan-khai-hai-quan-dien-tu) cũng được tiến hành oline nhanh chóng, Bài viết sau sẽ cung cấp 4 bước khai thương chính điện tử một cách nhanh chóng.

Khai thông báo đầy đủ, chính xác, đúng sự thực

trước tiên, doanh nghiệp cần thực hiện khai tờ khai hai quan dien tu (http://dichvudientu.fpt.com.vn/huong-dan-khai-hai-quan-dien-tu), tờ khai trị giá (nếu có) theo đúng tiêu chí và khuôn dạng chuẩn và gửi tới hệ thống của cơ quan thương chính.

Nhận thông tin từ hệ thống hải quan điện tử

Sau đó, doanh nghiệp nhận thông báo phản hồi từ cơ quan hải quan về số tờ khai hải quan, kết quả phân luồng và thực hiện một trong các nội dung sau:

Nếu là luồng xanh thì doanh nghiệp được miễn thẩm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tiễn hàng hóa. Lô hàng được cơ quan thương chính chấp thuận thông quan thì chuyển sang bước 4.

Nếu là luồng vàng thì doanh nghiệp buộc phải soát hồ sơ hải quan. Nếu được yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ thương chính thì doanh nghiệp thực hành theo yêu cầu và xuất trình hồ sơ giấy để cơ qaun hải quan thẩm tra. Nếu lô hàng được ưng ý thông quan thì thực hiện tiếp bước 4, nếu cơ quan thương chính đề nghị thẩm tra htực tế hàng hóa thì chuyển sang bước tiếp theo.

Cơ quan hải quan rà và chính xác

Tiếp theo là luồng đỏ, lúc này doanh nghiệp xuất trình hồ sơ giấy và hàng hóa để cơ quan hải quan rà soát.

In tờ khai và hoàn tất thủ tục

Doanh nghiệp in tờ khai trên hệ thống của mình để đi lấy hàng.
Trên đây là 4 cách đơn giản hóa việc kê khai thuế thương chính điện tử mà doanh nghiệp cần lưu ý để ứng dụng tốt nhất việc nộp và kê khai hải quan của mình.