PDA

View Full Version : Nguyên nhân khiến điện thoại nhanh hết pin


mytam02
25-06-2014, 02:29 PM
Bạn bắt đầu một ngày làm việc với chiếc smartphone được sạc đầy pin. Tuy nhiên, chỉ đến nửa buổi chiều thì chiếc điện thoại thông minh đã cạn sạch pin. Sẽ là cực kỳ tệ hại nếu như vào thời điểm đó, bạn lại đang chờ một cuộc gọi quan trọng.


Điều gì khiến viên pin của bạn tụt với tốc độ “tên lửa” như vậy? Ngoài trừ những nguyên nhân mà nhiều người vẫn nhắc tới, như bạn liên tục bật GPS hay để linh kien dien thoai (http://linhkiendienthoai.hanoi.vn/) ở chế độ 3G, dưới dây là những nguyên nhân khiến pin của bạn sụt nhanh hơn mà có thể bạn chưa biết.


1. Hình nền nhiều màu sắc


Một hình nền tươi sáng và nhiều màu sắc sẽ khiến màn hình điện thoại của bạn đẹp và thêm phần cá tính. Tuy nhiên, nếu nhu bạn muốn chiếc smartphone có màn hình lớn của mình có thời lượng pin tốt hơn thì lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là đổi sang một màn hình đơn giản và tối màu.


Những loại như màn hình Super AMOLED như trên các điện thoại của Samsung không sử dụng các đèn nền mà sử dụng các “diode phá man hinh nokia (http://linhkiendienthoai.hanoi.vn/nokia/man-hinh-nokia-1) quang hữu cơ” để tạo ra ánh sáng cho màn hình của mình. Để thể hiện các pixels màu trắng, điện thoại sẽ phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, trong khi đó, các điểm ảnh màu đen sẽ tốn ít năng lượng hơn.


Các nhà khoa học đã thử nghiệm và khẳng định rằng, bạn có thể tiết kiệm được khoảng 21% thời lượng pin nếu như đổi sang dùng màn hình tối hơn.
Giải pháp: Khi chiếc điện thoại của bạn sắp hết pin hay nhanh chóng đổi hình nền điện thoại sang một màn hình màu đen.


2. Các ứng dụng miễn phí có quảng cáo


Các ứng dụng miễn phí là một cách rẻ nhất để bạn có thể tận hưởng các dịch vụ mà không cần phải tốn bất cứ khoản chi phí nào. Tuy nhiên, những ứng dụng này lại khiến pin điện thoại của bạn tụt nhanh hơn.


Một nghiên cứu của Microsoft kết hợp với Đại học Purdue phát hiện ra rằng, một phần lớn năng lượng tiêu tốn cho các ứng dụng miễn phí được sử dụng để tải các quảng cáo kèm theo các ứng dụng này. Các quảng cáo kèm theo các ứng dụng này sẽ liên tục sử dụng kết nối mạng cũng như tài nguyên vi xử lý của thiết bị để tải các quảng cáo mới nhất, dù bạn có mở ứng dụng hay không.


Giải pháp: Tắt tất cả các kết nối mạng khi không cần dùng tới và với những ứng dụng bạn thực sự yêu thích, hãy bỏ tiền mua một ứng dụng trả phí.


3. Những ứng dụng chạy ngầm


Không chỉ có những ứng dụng miễn phí kèm quảng cáo mới làm tiêu tốn pin điện thoại của bạn. Các ứng dụng khác khi chạy ngầm cũng uống pin của chiếc điện thoại không hề kém. Những ứng dụng như ứng dụng thời tiết, tin nhắn hay các ứng dụng mạng xã hội và ngay cả ứng dụng mail cũng tiêu tốn rất nhiều năng lượng khi chúng luôn yêu cầu cập nhật dữ liệu kể cả khi bạn không mở chúng.


Giải pháp: Cài đặt thời gian cập nhật của các ứng dụng này với khoảng thời gian rộng hơn. Nếu trước đây là 30 phút một lần thì hãy đổi thành 2 giờ nếu như việc cập nhật không quan trọng với bạn. Và nếu không cần thiết hơn nữa, hãy gỡ bỏ chúng.


4. Chế độ rung


Việc chế độ rung được nhiều người đặt như một phần tất yếu của chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, chế độ rung này cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với việc bạn chỉ để chuông. Hãy thử tượng tượng, chiếc điện thoại của bạn sẽ phải rung rất nhiều lần mới giúp bạn phát hiện ra rằng có một cuộc gọi đến hay một tin nhắn mới sẽ tiêu tốn bao nhiêu năng lượng.


Giải pháp: Rất đơn giản, hãy tắt chế độ rung khi không cần thiết như khi bạn đang để điện thoại trước mặt hay trong túi xách. Việc để chế độ rung lúc này gần như không có tác dụng.


5. Nhiệt độ


Cũng giống như con người, pin của chiếc điện thoại rất nhạy cảm với nhiệt độ môi trường. Nếu như bạn để điện thoại vào môi trường quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến pin sụt nhanh hơn và thậm chí làm hỏng phần cứng của máy. Trong cả hai trường hợp, chiếc điện thoại của bạn có thể bị sụt nguồn.


Giải pháp: Hãy giữ điện thoại ở nhiệt độ ở mức nhiệt độ phòng và trong môi trường mà bản thân bạn cảm thấy thoải mái.


6. Độ sáng màn hình


Cuối cùng, nếu như có một cài đặt nào đó khiến pin của bạn sụt như “uống nước” thì chính là độ sáng màn hình. Đúng là không ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại với màn hình tối mò. Tuy nhiên, nếu giảm độ sáng màn hình xuống khoảng 50% thì bạn có thể kéo dài đáng kể thời lượng sử dụng pin.


Giải pháp: Hãy chọn độ sáng màn hình iphone phù hợp với từng không gian hoặc tốt nhất để chế độ sáng tự động của thiết bị.


Nguồn : Nguyên nhân vô hình khiến pin điện thoại nhanh hết (http://linhkiendienthoai.hanoi.vn/tin-tuc/nguyen-nhan-vo-hinh-khien-pin-dien-thoai-nhanh-het-385)