PDA

View Full Version : Phương pháp chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí mắt


sunpham249
25-06-2014, 01:54 PM
Khi bạn lớn tuổi, mi mắt bị sụp xuống, da chùng và thừa nhiều khiến khuôn mặt trở nên già nua, buồn bã. Phương pháp phẫu thuật cắt mí mắt là giải pháp an toàn và hiệu quả cho trường hợp này. Cách chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí mắt cũng là điều nhiều người quan tâm sau khi làm xong
http://theducthammy.org/wp-content/uploads/2014/03/tri-tan-nhang-bang-mat-ong2.jpg
Đối tượng phẫu thuật cắt mí mắt ('http://thammymat.net/cat-mi-mat-cong-nghe-han-quoc.html')
- Ở những người bẩm sinh có cặp mắt hai mí bình thường, tuổi tác lớn, lớp da mí mắt kém đàn hồi trở nên sa xệ và dư thừa tạo nhiều nếp nhăn xấu . Mí mắt xệ và lớp mỡ ở mí mắt tích tụ dày lên ở cả mí trên và mí dưới , vừa làm mất thẩm mỹ và làm giảm thị lực của mắt.
- Đôi khi những người trẻ tuổi vẫn có hiện tượng mí mắt bụp do đặc điểm riêng của cơ thể, có tính bẩm sinh, làm mắt kém đẹp.
- Tất cả những điều bất thường đó của mắt sẽ được giải quyết bằng kỹ thuật giải phẫu thẩm mỹ cắt mắt ('http://thammymat.net/cat-mat-2-mi-duoi-goc-nhin-chuyen-gia.html'), vừa để bảo vệ chức năng thị giác của mắt vừa trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ, xứng đáng là cửa sổ tâm hồn.
Sau khi phẫu thuật, mắt có thể sưng nhẹ trong 1 vài ngày đầu là hiện tượng bình thường nhưng sưng ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người và khả năng chuyên môn, tay nghề của phẫu thuật viên.
Cách chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí Hàn Quốc
- Thông thường sau khi phẫu thuật cắt mí trên bạn nên băng lại đường phẫu thuật bằng urgo nhỏ.
- Sáng ngày hôm sau bạn gỡ bỏ băng, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu (tránh nhiễm khuẩn vết mổ).
- Cắt chỉ sau phẫu thuật 5 ngày.
- Sau phẫu thuật nên dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuốc của bác sĩ
- Thông thường sau khi phẫu thuật cắt mí trên bạn nên băng lại đường phẫu thuật bằng urgo nhỏ.
- Sáng ngày hôm sau bạn gỡ bỏ băng, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu (tránh nhiễm khuẩn vết mổ).
- Bạn nên chườm đá tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, có thể uống thêm 1ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.
- Nên mang kính râm và dùng kem chống nắng khi ra ngoài.- Tránh làm việc nặng, căng thẳng trong ít nhất ba tuần; đặc biệt là những công việc, tư thế làm tăng huyết áp như gập người, khiêng vật nặng, chơi thể thao để tránh gây chảy máu trong vết mổ. Rượu giữ nước và làm mắt sưng lâu hơn, nên tránh.
Nguồn: http://theducthammy.org/phuong-phap-cham-soc-sau-phau-thuat-cat-mi-mat.html