PDA

View Full Version : Chọn hàng hiệu vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại.


trinhquanghuya6
22-06-2014, 08:17 PM
Nhu cầu mặc đang là một phần hết sức quan yếu trong cuộc sống hiện đại. Trang phục trong một xã hội đang phát triển không chỉ là để giữ ấm, che thân mà nhiều khi, nó còn là thước đo hình ảnh của bạn trong mắt đối phương. Cuộc sống càng khấm khá thì con người lại càng quan tâm tới ngoại hình, Trang phục của mình để phục vụ tốt hơn cho sở thích cá nhân chủ nghĩa hoặc các công việc ngoại giao.


Xem: thoi trang hang hieu (http://thoitranghanghieu.org/thoi-trang-hang-hieu/) chính hãng


Nắm bắt được nhu cầu kể trên của con người, thế giới thời trang cũng phát triển với đủ mọi phân khúc thị trường phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ những mặt hàng giá rẻ có giá chỉ vài chục nghìn một chiếc áo bán đổ đống tại các chợ, rồi hàng hiệu bình dân vài trăm tới vài triệu/ 1 món cho tới hàng hiệu xa xỉ có mức giá hàng trăm, hàng tỉ đồng dành cho những khách hàng lắm tiền nhiều của.

Trong kỳ đầu tiên của chuyên đề, chúng ta hãy cùng bàn tới phân khúc hàng hiệu xa xỉ.

"Nhập môn" hàng hiệu cao cấp

Có thể nói hàng hiệu cao cấp là giấc mơ của rất nhiều người trong chúng ta. xứng với mức giá ngất ngư vượt quá khả năng kinh tế của phần đông người lao động thường nhật thì các sản phẩm hàng hiệu đắt đỏ thấm đẫm khả năng sáng tạo và chất nghệ thuật.

Ẩn chứa sau vẻ bề ngoài hào hoa là trí não của nhà thiết kế cũng như sự tận tình, cẩn trọng trong từng chi tiết của người thợ. Những sản phẩm hàng hiệu xa xỉ được tính tình chuẩn tới từng milimet, được đăng ký mẫu mã độc quyền. Ngoài kiểu dáng qua, chất liệu cao cấp góp phần “o bế” hình ảnh của chủ nhân lên tầm vóc mới; thì giá tiền cao vời vợi của nó cũng khẳng định được vị thế và độ “sành” chơi của người dùng. nên chi, những sản phẩm hàng hiệu xa xỉ luôn có một lực cuốn khổng lồ với chúng ta, kể cả đối với những người không có khả năng sở hữu được nó.

Nhằm phục vụ chu đáo và tận dụng được tối đa đối tượng khách hàng “có tiền”, bản thân hàng hiệu cao cấp cũng phân thành nhiều phân khúc khác nhau. Người ta thường chia sản phẩm theo ba cấp chính. Đó là:

- Tầm thấp (Affordable luxury): Đây là những mặt hàng hiệu cao cấp có giá cả khá phải chăng, khoảng từ vài trăm tới độ một ngàn đô, nhắm tới số đông người tiêu dùng có mức sống khá giả. Một vài đại diện tiêu biểu của nhóm này như Coach, Marc Jacobs, DKNY…

- Tầm trung (Luxury): Đây là các sản phẩm hàng hiệu cao cấp có giá nhàng nhàng khoảng vài ngàn đô. Những sản phẩm thuộc nhóm này kén đối tượng khách hàng hơn hẳn nhóm tầm thấp (affordable luxury). một đôi danh tiếng thân thuộc nhất đối với chúng ta như Louis Vuitton, Chanel, Dior, Gucci, Savaltore Ferragamo, Celine, Bally…


https://scontent-b-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t1.0-9/10505468_642629862496395_6811212160649183079_n.jpg

- Tầm cao (Hyper luxury): Sản phẩm thuộc nhóm này còn gọi là những món đồ siêu sang hay cực kỳ xa xỉ hướng tới chỉ 1 – 2% nhóm khách hàng có tiền. thường ngày đó là các mẫu túi Hermes giá hàng chục nghìn đô, trang sức Cartier giá “chỉ” tròm chèm gần bằng một chiếc xe hơi hạng trung. Cao cấp hơn nữa nhưng vẫn thuộc nhóm này là các sản phẩm có số lượng sản xuất hạn chế (limited edition) được chế tác đặc biệt như túi Hermes Birkin nạm xoàn hoặc đồng hồ Hublot giá lên tới cả triệu đô.

Và bản thân nhãn hàng hiệu cao cấp cũng tự phân cấp chính mình. Chẳng hạn như Valentino có dòng Red Valentino, Marc Jacobs có dòng Marc by Marc Jacobs, Dolce& Gabbana có D&G, C Chloé có See by Chloé, Moschino có Moschino Cheap and chic...

Ai chịu chi cho hàng cao cấp?

Theo thống kê của tổ chức Euromonitor International thì doanh số bán hàng thời trang xa xỉ trong năm 2013 đã chạm mức 318 tỉ đô. Đây là một con số rất ấn tượng bởi nghe đâu tình hình âm u của nền kinh tế thế giới cũng chẳng thể cản trở giới nhà giàu vung tiền chi cho các sản phẩm đắt đỏ.

Đặc biệt, theo phân tách thì doanh số bán hàng xa xỉ tăng thêm 3% so với năm ngoái là nhờ sự tăng trưởng sức mua mạnh mẽ tới từ các nước Châu Á. Đặc biệt trong đó có Trung Quốc. giang sơn này tiêu thụ 47% tổng giá trị tiêu thụ hàng xa xỉ trên toàn cầu.

Theo tính nết thì người dân Trung Quốc đã chi khoảng 149 tỉ đô cho hàng hiệu và số lượng khách hàng mới ở nước này liên tiếp tăng trưởng. Dù khả năng nhận mặt thương hiệu sản phẩm của khách hàng Trung Quốc kém hơn nhưng sức tiêu thụ của họ cao hơn nhiều so với khách hàng tời từ Châu Âu – nơi được coi là “cái nôi” khai sinh của đại đa số thương hiệu xa xỉ.

Bên cạnh đó, giang san đông dân Ấn Độ cũng được cho là “đại gia mới nổi” khi số khách hàng của hàng hiệu năm 2013 tăng trưởng thêm 72% so với năm 2012. Và nếu nửa số người Mỹ được khảo sát cho biết họ cảm thấy khuyết điểm khi mua hàng hiệu thì trái lại, tại Ấn Độ, người tiêu dùng tả hàng hiệu là “sành điệu” và không mảy may "áy náy" khi tiêu bộn tiền vào hàng hiệu. mặc dầu là một quốc gia còn nghèo túng nhưng nhiều người Ấn Độ có khuynh hướng coi hàng hóa xa xỉ là một dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế hơn là sự phung phá.

ngoại giả còn có nhiều thị trường Châu Á triển vọng như Malaysia, Indonesia…và thị trường lâu năm như Nhật Bản, Hàn Quốc.