PDA

View Full Version : Mở một quán cafe "Take-away" cần bao nhiêu tiền?


tungvldoan
20-06-2014, 09:40 PM
Với số vốn không lớn nếu kinh doanh tốt, sau 3 tháng, cửa hàng cafe take away của bạn sẽ bắt đầu thu lời.

Oval coffee nhận tham vấn & setup trọn gói mo quan cafe (https://www.facebook.com/OvalCoffee) take away chỉ từ khoảng 40 triệu đồng.

Nếu bạn muốn tham mưu thêm , hãy gọi số: 0914205000
Fanpage: https://www.facebook.com/OvalCoffee

Cafe take-away vốn là mô hình kinh doanh này vốn rất phổ thông ở những nước đang phát triển, nên chóng vánh sự quan hoài của giới trẻ, những người dễ dàng hấp thu với trào lưu ngoại. Tại các đô thị lớn của Việt Nam như Hà Nội và tỉnh thành Hồ Chí Minh, càng ngày càng nhiều cửa hàng kinh dinh cafe take-away mọc lên. Ưu điểm của mô hình này là người kinh dinh không cần mặt bằng lớn như cà phê truyền thống vì khách hàng chỉ đến mua và mang đi.
Hiện tại, nhiều thương hiệu cafe takeaway lừng danh quốc tế như Starbucks, The Coffee Bean tham gia thị trường. Mặc dù vậy, nếu biết kinh doanh, các quán cafe take-away nhỏ vẫn có thể ăn nên làm ra.
Một số điểm cần lưu ý khi mở cửa hàng bán cafe take-away loại nhỏ:
1. Địa điểm
Cũng giống như bất kỳ mô hình kinh dinh cafe nào, địa điểm là nhân tố quan yếu nhất với cafe take-away. Vị trí không cần lớn, nhưng phải thuận lợi, dễ tìm và gắn với đối tượng mà quán cafe hướng tới. Nếu tận dụng được mặt bằng để tiện tặn chi phí thì càng tốt.
Vì khách hàng đích của cafe take-away là học trò, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh (những người trẻ tuổi), do đó quán cafe nên gần trường học, công sở, khu thương nghiệp, nơi có nhiều khách nước ngoài...
Nếu không tận dụng được hạ để xe máy, quán vẫn phải có đủ diện tích để xe máy cho khách. thành thử diện tích tối thiểu nên là từ 12 - 16m2. Thậm chí, một số quán cafe tại Hà Nội có diện tích nhỏ còn kê cả ghế nhựa cho khách ngồi ở thềm. Sự kết hợp giữa cafe takeaway và kiểu trà chanh vỉa hè là lựa chọn tốt nếu bạn tận dụng được vỉa hè.

http://cafef.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/ee2780de7b90e16d6a1208866e0a44f4/2014/06/17/images8948476/mo-mot-quan-cafe-takeaway-can-bao-nhieu-von.jpgMột số quán cafe kê cả ghế nhựa cho khách ngồi ngoài cửa

2. Vốn đầu tư và hoài
Vốn đầu tư ban sơ để mở 1 cửa hàng rơi vào khoảng tư 200 - 300 triệu đồng. Có 2 loại uổng cần quan hoài khi kinh dinh mô hình này:
- phí nhất mực: Tiền thuê mặt bằng kinh dinh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, tranh trí, biển bảng, phí cho marketing, quảng cáo, hoài vật liệu trong thời gian đầu, tổn phí đột xuất.
- phí tổn hàng tháng: Tiền thuê nhân lực, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…
3. Trang thiết bị và nhân sự
- Những vật dụng cần cho một quán cafe take-away bao gồm: Bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy xay café hạt,... Dù là quán cafe mang đi, bạn vẫn nên có bàn ghế để phục vụ cho những người có nhu cầu ngồi lại (thực tại thì vẫn nhiều người Việt có nếp ngồi lại quán để được phục vụ và nói chuyện với bạn bè).
- Trang trí: Tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo,... Dù quán cà phê nhỏ nhưng bạn vẫn phải tạo điểm nhấn tới khách hàng.
- Đồng phục cho nhân viên: Hầu hết các quán cafe take away đều có đồng phục riêng để tạo sự trọng với khách hàng, song song để nhận rõ thương hiệu của quán cafe. Các nhân tố khác như menu, tông màu của quán cũng phải ăn khớp với màu logo.
4. Menu
- Xác định thức uống chủ đạo là Cafe, sản phẩm chủ lực là nguồn đem lại doanh thu chính, tạo ra phong cách riêng cho danh tiếng của quán.
- Menu cũng cần đa dạng. Ngoài cafe, quán có thể cung cấp nhiều loại đồ uống khác mà giới trẻ yêu thích.
- Giá bán mỗi món đồ uống phải tạo sự cạnh tranh với các cửa hàng khác. thường ngày Hiện tại, mỗi món đồ uống tại các quán cafe take-away ngả nghiêng từ 40.000 - 60.000 đồng.
5. Marketing
Quán mới mở nên có chiến dịch lăng xê. Để tằn tiện uổng, nên quảng bá cốt yếu bằng 2 phương pháp: quảng cáo trực tiếp và thông qua mạng xã hội.
quảng cáo trực tiếp: Tới thẳng các văn phòng doanh nghiệp, trường, công sở ở xung quanh vị trí quán mở ra. Tận dụng lăng xê truyền miệng rất quan yếu. Hình thức quảng cáo có thể là tặng thêm (khi mua nhiều), giá ưu đãi,...
lăng xê trên mạng tầng lớp: Tuyên truyền, thông tin qua Facebook để nhiều người biết đến quán hơn.

Với việc mở quán cafe oval coffee (https://www.google.com.vn/search?q=m%E1%BB%9F+qu%C3%A1n+cafe+ovalcoffee&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a&channel=sb&gfe_rd=cr&ei=CuuRU6zeH6GL8Qe9koDYCQ) nếu kinh doanh tốt, sau 3 tháng, cửa hàng Take-away của bạn sẽ bắt đầu thu lời.