PDA

View Full Version : Chữ kí số- Con dấu điện tử của doanh nghiệp


olivitun72
19-06-2014, 10:35 AM
Những nguyên tắc cơ bản khi tính thuế

Theo quy định của pháp luật, người nộp thuế phải khai chính xác, trung thực, đầy đủ các nội dung trong tờ khai thuế và nộp đủ các chứng từ, tài liệu quy định trong hồ sơ khai thuế với cơ quan quản lý thuế. Người nộp thuế có thể lựa chọn hình thức nộp thuế phù hợp với mình: hoặc nộp thuế trực tiếp hoặc nộp thuế qua mạng (http://dichvudientu.fpt.com.vn/khuyen-mai-nop-thue-qua-mang-voi-fpt-etax-cho-doanh-nghiep-nam-2014).

Hết hạn nộp hồ sơ

Trường hợp sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung, điều chỉnh hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung, điều chỉnh được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế.

Xử lí sau kiểm tra

Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau kiểm tra, thanh tra; nếu người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp và được kiểm tra, thanh tra còn sai sót thì người nộp thuế được tự khai bổ sung, điều chỉnh; việc xử lý căn cứ chế độ quy định và nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc khai sót, chưa đúng phải điều chỉnh. Trường hợp người nộp thuế tự tính thuế thì phải nộp đủ số tiền thuế đã tính và khai với cơ quan quản lý thuế theo thời hạn nộp hồ sơ khai thuế .

Nộp thuế online với chữ kí số

Ứng dụng dịch vụ "chữ ký số" (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-la-gi) cung cấp đã ứng dụng chữ ký số trong việc nộp tờ khai qua mạng (http://dichvudientu.fpt.com.vn/content/khi-dang-ky-to-khai-nop-qua-mang-xuat-hien-thong-bao-loi-loi-he-thong) cho các loại thuế giá trị gia tăng, tờ khai quyết toán thuế thu nhập hàng quý, các tờ khai thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân cho nhà đầu tư chứng khoán cũng như thuế thu nhập cho cán bộ công nhân viên... đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Việc ứng dụng dịch vụ chữ ký số phát huy được nhiều tác dụng. Đối với doanh nghiệp, không cần phải trực tiếp đem chứng từ sổ sách tới Cục Thuế để nộp vào ngày quy định hàng tháng nữa mà thao tác hoàn toàn qua mạng Internet. Quy trình thủ tục được thực hiện nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều, giảm thiểu được rất nhiều về thời gian đi lại. Như vậy, có thể thấy các doanh nghiệp phát triển đầu tư ở phân khúc này là hướng đi đúng đắn