PDA

View Full Version : Trị mụn trứng cá ở lưng


itsmemrtrung
18-06-2014, 11:08 AM
Trị mụn trứng cá ở lưng

Mụn trứng cá là một dạng bệnh viêm nhiễm về da, cụ thể là viêm nhiễm tuyến bài tiết chất nhờn ở nang chân lông. Bệnh thường xuất hiện nhất là ở mặt, ngoài ra còn thấy xuất hiện ở lưng, ngực và bẹn gây khó chịu và mất thẩm mỹ cho bạn. Để chữa trị mụn (http://trimuntrungca.info/) trứng cá ở lưng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây!

Thủ phạm gây mụn ở lưng

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, nam hay nữ và có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, trong độ tuổi dậy thì dễ lọt vào “tầm ngắm” của mụn nhất. Nguyên nhân chính gây mụn trứng cá là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ do các tuyến nhờn bài tiết ra. Các bã nhờn này làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nang lông bởi dầu nhờn và các tế bào chết. Đây là “môi trường tiềm năng” thu hút sự xâm nhập của các loại vi khuẩn sinh sôi, từ đó, dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm da, làm xuất hiện mụn trứng cá.

Mất cân bằng hormone ở nữ giới (thường xảy ra vào thời kỳ mới có kinh nguyệt, giai đoạn mang thai hoặc tiền mãn kinh ở nữ giới) cũng làm tăng mụn trứng cá. Ngoài ra những yếu tố khác như di truyền, stress, ăn uống không khoa học, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng là “thủ phạm” gây mụn trứng cá.

Các loại mụn trứng cá xuất hiện ở lưng có thể là cách trị mụn bọc (http://trimuntrungca.info/dich-vu-tri-mun-boc), mụn đầu trắng, mụn mủ…

Để trị mụn trứng cá ở lưng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Luôn giữ cho làn da được sạch sẽ thông thoáng, thường xuyên thay bao gối và ga trải giường vì nếu không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da khiến mụn càng lây lan và viêm nhiễm.

- Loại bỏ da chết và chất cặn bã tồn đọng trong nang lông bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy da chết phù hợp cho vùng mặt và cơ thể từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

- Không được dùng tay nặn mụn hay mân mê vì nó sẽ khiến mụn lây lan sang vùng da khác, mặc khác khi bấm nặn mạnh sẽ khiến liên kết da bị phá vỡ từ đó sẽ hình thành vết thâm và sẹo.

- Đối với mụn vùng lưng và ngực, vai, cổ.. bạn cần thường xuyên tắm rửa hàng ngày và lau thật khô sau khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

- Uống nhiều nước lọc, hạn chế đường và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày, tăng cường rau xanh.

- Không thức khuya, luôn giữ cho tinh thần thư giãn và thoải mái

- Không hút thuốc lá, uống rượu bia, hạn chế ăn bò, gà, ngủ đủ giấc.